อาชญากรรม

พ่อร่ำไห้ หนุ่มวัย 22 ถูกเพื่อนรุมกระทืบม้ามแตก ผ่าน 2 เดือนคดีไม่คืบ ซ้ำโดนขู่ อัยการอาจไม่สั่งฟ้อง

โดย chutikan_o

22 พ.ย. 2565

270 views

หนุ่มวัย 22 ปี นักศึกษาสถาบันแห่งหนึ่งถูกเพื่อนร่วมสถาบันนับ 10 คน รุมกระทืบจนม้ามแตก ผ่านมา 2 เดือนแล้ว คดียังไม่มีคืบหน้า ขณะที่ทางสถาบันบอกว่า จะสั่งพักการเรียน แต่เปิดเทอมยังพบกลุ่มผู้ก่อเหตุยังเรียนอยู่ตามปกติ แถมยังมีสายปริศนา โทรข่มขู่ว่า คดีนี้อัยการอาจจะไม่สั่งฟ้อง


นายบ่าว อายุ 48 ปี พ่อ และน้องวี อายุ 22 ปี ลูกชาย โดย ทั้ง 2 คน เดินทางมาจากจังหวัดระนอง เพื่อขอให้ กัน จอมพลัง ช่วยเหลือและพามาร้องขอความเป็นธรรมกับว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งทันทีที่ 2 พ่อลูกได้เจอหน้า กัน จอมพลัง ถึงกับร้องไห้ เพราะไม่คิดว่าจะมีคนช่วยเหลือ


โดย น้องวี ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตัวเอง ถูกเพื่อนร่วมสถาบันเดียวกันในจังหวัดระนองนับ 10 คน รุมกระทืบทำร้าย จนได้รับบาดเจ็บสาหัสม้ามแตก ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงอาหารของสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่ง ในจังหวัดระนอง


โดยวันที่เกิดเหตุ คือวันที่ 8 กันยายน ขณะที่น้องวี กำลังกินข้าวเที่ยงกับเพื่อน มีกลุ่มวัยรุ่นนับ 10 คน เดินเข้ามาเปิดรูปตัวเองแล้วถามว่า "ใช่มึงหรือเปล่า" เมื่อน้องวีตอบว่า "ใช่" กลุ่มวัยรุ่นจึงบอกว่า "มีคนสั่งมา" ก่อนจะรุมทำร้ายทันที จนบาดเจ็บสาหัส โดยม้ามฉีดขาดต้องผ่าตัดด่วน


ซึ่งยืนยันว่า กลุ่มคู่กรณีทั้ง 10 คน ตัวเองไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ส่วนสาเหตุของการถูกรุมทำร้าย นั้นมองว่าน่าจะเกิดจากคู่อริ ต่างสถาบัน ที่เคยมีปัญหาเรื่องชู้สาวกันมาช่วง 2-3 เดือนก่อนจะถูกทำร้าย


ขณะที่ความคืบหน้าของคดี เบื้องต้นตำรวจสามารถจับกุมนักศึกษาที่ก่อเหตุได้ทั้งหมด 7 คน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส


ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประกันตัว ด้านพ่อของผู้บาดเจ็บ บอกว่าเบื้องต้นทางสถาบันฯได้ทราบเรื่องและสั่งพักการเรียนนักศึกษาที่ก่อเหตุทั้งหมดแต่ปรากฏว่าช่วงเปิดเทอมที่ผ่านมายังเห็นนักศึกษากลุ่มนี้มาโรงเรียนตามปกติ ตัวเองจึงตัดสินใจไม่ให้ลูกกลับไปเรียนที่สถาบันดังกล่าว เพราะกังวลเรื่องความปลอดภัย จึงมองว่าตัวเองไม่ได้รับความเป็นธรรมลูกถูกทำร้ายร่างกาย แต่กลับไม่ได้เรียนหนังสือ


นอกจากนี้ ครอบครัวยังกังวลเรื่องของคดี เพราะก่อนหน้านี้เคยมีบุคคลที่เคารพนับถือกัน ได้พูดทำนองข่มขู่ตัวเองบอกว่า เรื่องถึงชั้นอัยการคดีอาจจะไม่ถูกสั่งฟ้องก็ได้นะ



คุณอาจสนใจ