สังคม

กำนันหญิงผวา แก๊งตกเบ็ดโอนเงินล่อลวง ก่อนโทรก่อกวนข่มขู่ อ้างเบี้ยวไม่คืนเงินกู้

โดย thichaphat_d

17 พ.ย. 2564

1.2K views

ตาก-นางปริญญา ทรัพย์เจริญ อายุ 41 ปี กำนันตำบช่องแคบ อ.พบพระ นำเอกสารและข้อมูลเดินทางเข้าร้องต่อพนักงานสอบสวน สภ.พบพระ อ.พบพระ หลังจากที่ถูกแก๊งหลอกโอนเงินเข้าบัญชีของตนเอง ครั้งละกว่า 1 พันบาท จำนวน 5-6 ครั้ง รวมเป็นเงินมากกว่า 8 พันบาท โดยไม่มีที่มาที่ไป


จากนั้นมีการโทรมาแจ้งให้ชำระเงินกู้คืน เพราะเป็นผู้กู้กับบริษัทแห่งหนึ่งและอื่นๆอีกหลายบริษัทที่ส่งเข้ามา ทวงเงินคืนพร้อมค่าล่วงเวลา ค่าทำรายการ เพิ่มจากเงินจำนวนเดิม


นางปริญญา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 พ.ย. มีเงินโอนเข้าบัญชีครั้งแรก 1,860 บาท จึงไม่เอะใจ เพราะที่บ้านทำธุรกิจจำหน่ายน้ำ และไส้อั่ว ด้วย ต่อมามีโอนเข้ามาอีก จำนวน 1,550 บาทจึงสงสัย และได้ไปปรึกษาตำรวจที่รู้จักกัน ได้รับคำแนะนำให้ไปแจ้งความตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ เพราะอาจถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกลวงก็ได้


ต่อมามีเงินโอนเข้ามาอีก 3 ครั้ง จึงรีบติดต่อธนาคารให้บล็อกบัญชี ไม่ให้มีการโอนเงินเข้ามา แต่ผ่านมา 5 วันมีคนโทรศัพท์มาทวงเงิน และอ้างว่า ถึงเวลาชำระเงินแล้วให้ไปชำระเงิน ตนเองจึงยืนยันว่า ไม่ได้กู้เงิน ต่อมามีการติดต่อมาทางไลน์อีกโดยใช้วาจาไม่สุภาพ ตนเองจึงบล็อกเบอร์ที่โทรมา


จากนั้นกลุ่มคนดังกล่าวก็มีการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์มาตลอด ตนเองจึงได้ไปปรึกษานายอำเภอ แต่นายอำเภอก็ถูกต่อว่า และขู่ย้ายอีก ทำให้รู้สึกเครียดมาก ปิดเบอร์โทรศัพท์ก็ไม่ได้ เพราะเป็นกำนันต้องให้ชาวบ้านสามารถติดต่อได้ตลอด จึงตัดสินใจเข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าพนักงานสอบสวน


ทั้งนี้จากการให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยบอกว่า มีเงินโอนเข้ามา 5 ครั้ง

ครั้งที่ 1 จำนวน1,860 บาท

ครั้งที่ 2 จำนวน 1,550 บาท

ครั้งที่ 3 จำนวน1,860 บาท

ครั้งที่ 4 จำนวน 1,860 บาท

ครั้งที่ 5 จำนวน 1,860 บาท


ชื่อคนที่โอนเข้ามาแต่ละครั้ง มีทั้งหมด 5 ครั้ง และใช้ชื่อคนละชื่อ ซึ่งได้ไปตรวจสอบบัญชีที่ธนาคารแล้ว จึงได้ปรึกษาตำรวจที่รู้จักแนะนำให้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ ถ้าบริสุทธิ์ใจ


ยืนยันว่าไม่เคยให้บัญชีเพื่อจะกู้เงินจากใคร นอกจากเคยนำหมายเลขบัญชีโพสต์ลงเฟชบุ๊คเพื่อขอรับบริจาคเงินในตำบลที่รับผิดชอบเท่านั้น


ขณะที่นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ กล่าวว่า มีกลุ่มคนที่โอนเงินให้กำนันโทรมาคุยกับตนเอง อ้างว่า เป็นผู้บังคับบัญชาของนางปริญญา และให้รับผิดชอบคืนเงินให้จึงรับปากไว้ และได้โทรหากำนัน ให้คุยกับอีกฝ่ายหนึ่ง แต่ทางกำนันได้ชี้แจงให้ทราบว่าไม่ได้โทรกู้เงินใคร แต่ไม่ทราบว่าใครโอนเงินเข้าบัญชีมาถึง 5 ครั้ง และได้ไปแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน


ตนเองจึงแนะนำให้กำนันคุยกับฝ่ายที่อ้างว่าเป็นบริษัท จากนั้นทางฝ่ายบริษัทได้โทรมาต่อว่าตนเองโดยใช้วาจาไม่สุภาพ ทั้งให้ของลับ ด่าต่อว่าเสียๆหาย รวมทั้งข่มขู่จะร้องไปถึงผู้ว่าฯ 


ซึ่งตนไม่ได้ตั้งรับจึงไม่ได้อัดคลิปเสียงไว้ ไม่อย่างงั้นก็จะแจ้งดำเนินคดีกับกลุ่มคนพวกนี้ด้วยให้ถึงที่สุด จึงขอฝากเตือนประชาชนใน อ.พบพระ และอำเภออื่นๆด้วยให้ระมัดระวังแก๊งมิจฉาชีพ


ร้อยตำรวจเอกวัชรพงศ์ พงนา พนักงานสอบสภ.พบพระ กล่าวว่า ต้องตรวจสอบคนที่โอนเงินไปให้กำนันเป็น และใครเป็นคนโทร หมายเลขโทรศัพท์ไหน ถ้าได้หลักฐานก็จะออกหมายเรียกคนที่โทรมา คาดว่า น่าจะเป็นการฉ้อฉล และนำบัญชีกำนันไปแอบอ้าง ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายรายเดียวที่ไปแจ้งความ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ZZjgw-RiHnE

คุณอาจสนใจ

Related News