อาชญากรรม

เด็ก 18 นอนคุกคืนแรกไร้คนประกัน ญาติเด็ก 13 ไม่อโหสิกรรม ลั่นสายเกินไปที่จะขอโทษ

โดย paweena_c

11 พ.ย. 2565

138 views

เด็ก 18 ที่ก่อเหตุฆ่าเด็ก 13 นอนคุกคืนแรก ไร้คนประกัน ขณะที่พิธีฌาปนกิจศพเด็ก 13 บรรยากาศสุดเศร้า


จากกรณีนายโดม อายุ 18 ปี ทำร้ายร่างกาย น้องฟลุ้ค เด็กอายุ 13 ปี จนเสียชีวิต ต่อมาได้รับการประกันตัวออกมา แต่กลับไม่สำนึกผิดมีการโพสต์เฟซบุ๊กโชว์กร่างบ้านรวย จนกลายเป็นประเด็นดรามาติดเทรนด์ทวิตเตอร์


เมื่อวานนี้ตามที่เรานำเสนอไป ตำรวจ สภ.ห้วยโป่ง ได้ควบคุมตัวนายโดม ผู้ต้องหา มาสอบปากคำ หลังจากนายประกันที่มีการประกันตัวในชั้นศาลไปก่อนหน้านี้ ได้เดินทางไปถอนประกันคดีทำร้ายร่างกายแล้ว พนักงานสอบสวนจึงคุมตัวนายโดม มาแจ้งข้อหาเพิ่มคือ "เจตนาฆ่า" ซึ่งตัวนายโดมเอง ให้การรับสารภาพทั้งหมด


โดยระบุว่า ตัวเองไม่ได้ตั้งใจทำร้าย ฟลุ้ค แค่ต่อยและถีบหน้าอก ไม่ได้ใช้สายไฟฟาดตีหรือรัดคอฟลุ้ค จนตาย ตัวเองใช้แค่สายยางฟาดไป 3 ทีเท่านั้น และขณะที่คุมตัวนายโดม ไปฝากขังต่อศาลจังหวัดระยอง นายโดม ได้ยกมือไหว้ขอโทษ บอกว่าที่ทำไปเพราะสติหลุด เลยพลั้งมือไม่ได้ตั้งใจ


สำหรับนายโดม นั้นอายุเกิน 18 ปีแล้ว ซึ่งเกิดวันที่ 24 สิงหาคม 2547 ทำให้นายโดม จะได้รับโทษแบบผู้ใหญ่ไม่ใช่เยาวชน ซึ่งเมื่อวานนายโดม ต้องนอนเรือนจำกลางจังหวัดระยองคืนแรก เนื่องจากไม่มีญาติ หรือนายประกันมาประกันตัวแต่อย่างใด


ขณะที่ช่วงบ่ายมีพิธีฌาปนกิจศพของน้องฟลุ้ค โดยมีนายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธี ที่วัดห้วยโป่ง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง บรรยากาศในงานเป็นไปอย่างโศกเศร้า มีญาติๆ เพื่อนๆ ที่รู้จักเดินทางมาร่วมแสดงความเสียใจจำนวนมาก


โดยนางบุญทา ยายของผู้เสียชีวิต เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ไม่อโหสิกรรมให้ผู้ก่อเหตุ ปล่อยให้ไปชดใช้กรรมที่ก่อขึ้น ถือว่าโหดร้ายเกินไป อยากเรียกร้องความยุติธรรมให้กับหลานชาย ไม่อยากให้ตายฟรี


ด้านนายภู พี่ชายของ น้องฟลุ้ค บอกว่า คำกล่าวของนายโดมที่ว่าพลั้งมือไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งมันคือคำโกหก หากไม่ตั้งใจจริง ตอนลงมือทำร้ายแค่ถีบล้มก็ควรหยุดแต่กลับใช้สายไฟขนาดใหญ่ตีซ้ำอีกจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต


ส่วนคำขอโทษของ นายโดม นับว่ามันสายไปแล้ว ที่จะยอมรับ เพราะการกระทำมันรุนแรงเกินให้อภัย ซึ่งจะไม่อโหสิกรรมให้ ปล่อยให้รับกรรมต่อไปในคุก ส่วนทางครอบครัวของนายโดมก็ยังไม่มีใครมาร่วมงานศพเลย




คุณอาจสนใจ

Related News