อาชญากรรม

เด็ก 18 ยอมติดคุก สารภาพฆ่าเด็ก 13 เองกับมือ นายประกันเสียใจช่วยคนผิด ยื่นถอนประกัน

โดย chutikan_o

10 พ.ย. 2565

9.5K views

เด็ก 18 มือฆ่าเด็ก 13 เปิดใจขอถอนประกันยอมติดคุก ขณะที่นายประกัน รับเสียใจที่ช่วยคนผิด ส่งตัวเด็ก 18 ให้ตำรวจแล้ว หลังได้พูดคุยแล้วเด็ก 18 สำนึกผิด พร้อมเปิดคลิปเด็ก 18 สารภาพฆ่าเด็ก 13 เองกับมือ

จากกรณีนายโดม อายุ 18 ปี บุกไปทำร้ายน้องฟลุ๊ค เด็กชายอายุ 13 ปี จนเสียชีวิต ก่อนที่จะถูกตำรวจ สภ.ห้วยโป่ง จังหวัดระยอง จับกุมตัวไปดำเนินคดี ต่อมาได้รับการประกันตัวออกมา แต่กลับไม่สำนึกผิด มีการไปโพสต์เฟซบุ๊ก จนกลายเป็นประเด็นดรามาติดเทรนด์ทวิตเตอร์ #เด็ก18ฆ่าเด็ก13 แถมยังมีคลิปเสียงโชว์กร่าง และอวดรวยอีกด้วย

เมื่อวานนี้ทีมข่าวได้พูดคุยกับพ่อและแม่เลี้ยงของโดม พ่อ กล่าวว่า แทบอยากแทรกแผ่นดินหนี ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน ไม่เข้าใจว่าทำไมลูกตัวเองถึงไปกร่างขนาดนั้น ทั้งที่ครอบครัวก็ทำงานโรงงาน หาเช้ากินค่ำ ไม่ได้มีเงินมีทอง หรือร่ำรวยเหมือนที่ลูกชายไปป่าวประกาศ แค่เรื่องที่ลูกชายไปทำคนอื่นเสียชีวิต ตัวเองก็รู้สึกเครียดมากพอแล้ว ส่วนที่ลูกชายได้ประกันตัววงเงิน 20,000 บาท ตัวเองไม่ได้เป็นคนไปประกันตัว

ขณะที่ทางด้านน้องภู พี่ชายของน้องฟลุ๊คผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เขาได้วิดีโอคอลคุยกับนายโดม อีกฝ่ายได้ขอโทษ พร้อมส่งคลิปเสียงพูดว่า “ให้ดูแลตัวเอง จะไม่เจอนายโดมแล้ว และถ้าหากออกมาก็จะมาหา เพราะตนเป็นผู้มีพระคุณ” นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า “จะขออยู่ในคุก ไม่ออกมาอีก เขาไปอยู่ข้างในเพราะไม่อยากให้ใครมาด่าว่าเป็นฆาตกรฆ่าน้องตัวเอง เพราะอยู่ข้างในสบายกว่าเยอะ” ซึ่งน้องภูไม่เชื่อว่านายโดมสำนึกผิดจริง แถมลักษณะคำพูดคำจาเป็นการข่มขู่ด้วย

ขณะเดียวกันมีอีกคลิปเสียงที่เป็นการสนทนาของนายโดม สารภาพกับรุ่นพี่คนหนึ่งว่าเป็นคนลงมือฆ่าน้องฟลุ๊คเองกับมือ แค่ไม่ยอมรับผิด ปฏิเสธข้อหาทั้งหมด เพราะไม่อยากมีคดี ไม่อยากติดคุก 14 ปี พร้อมบอกว่าจะไปแจ้งข้อหากลับดูว่า เขาจะสู้ผมได้ไหม ผมฉลาด แล้วก็ยังบอกอีกว่าให้รุ่นพี่ลบคลิปออก เพราะคลิปนี้จะเป็นหลักฐานที่บอกว่าตัวเองฆ่าน้องฟลุ๊ค แต่ถ้ารุ่นพี่จะหักเหลี่ยม เอาคลิปไปให้ภู พี่ชายน้องฟลุ๊ค ก็ไปสู้กันในศาล ผมยัดตังค์ให้ตำรวจ คดีก็จบ บ้านผมรวย

ขณะที่วันนี้ ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ได้พูดคุยกับนายสุนทร สมรู้ เป็นนายประกันของโดม ผ่านทางโทรศัพท์ ซึ่งกล่าวว่า เริ่มแรกไม่รู้ว่าเรื่องราวเป็นมายังไง แต่ลูกชายกับโดมเป็นเพื่อนกัน ลูกชายมาบอกว่า โดมมีอาการเครียด ร้องไห้เอาหัวโขกกำแพง ให้เข้าไปดูหน่อย

หลังจากที่เข้าไปดูได้สอบถามว่าโดมเป็นอะไร โดมจึงบอกว่าโดมเครียด โดมไปทำร้ายน้องมา น้องเข้าโรงพยาบาลอยู่เกือบตาย ซึ่งโดมบอกว่า โดมอยู่กินกับน้องมาตั้งแต่เด็ก โดมไม่ตั้งใจ ไม่คิดว่าน้องจะถึงตาย ที่ทำลงไปแค่จะสั่งสอนเฉยๆ ไม่คิดฆ่าเอาชีวิต เขาจึงให้คำปรึกษาว่า ไม่ต้องเครียด กินแล้วนอนให้หลับ ถ้าเกิดมีอะไรจะช่วยเอง

ซึ่งนายสุนทรได้ไปกู้เงินนอกระบบมา 20,000 บาท มาช่วยประกันตัวโดมออกมา เนื่องจากลูกชายขอให้ช่วย แต่มารู้ทีหลังว่า หลังจากช่วยประกันตัวแล้ว โดมกลับมีพฤติกรรมไปโพสต์ท้าทายในโซเชียล เขาจึงได้สอบถามกับโดม ตัวโดม ยืนยันว่า ที่โพสต์ท้าทาย ตัวเองต้องการจะสื่อไปถึงกลุ่มคู่อริที่ออกมาโพสต์ปั่นให้เขาโมโห แต่ไม่ได้จะท้าทายสังคมแต่อย่างใด ส่วนตัวมองว่าที่โดมทำลงไปเป็นการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ปัญหาก็เกิดขึ้นแล้ว รู้สึกเสียใจที่ช่วยคนผิด และได้บอกโดมไปว่า จะไปถอนประกันและให้เข้าคุกไปเลยแล้วกัน ซึ่งโดมเองก็เริ่มรู้สึกผิด และจะยอมเข้าไปชดใช้กรรมในคุก

นายประกัน กล่าวด้วยว่า ส่วนโดม ขณะนี้เขาได้ส่งตัวให้กับตำรวจแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทราบว่ามีการสอบปากคำเพิ่มเติม

และล่าสุดทีมข่าวแจ้งว่าโดมถูกคุมตัวมาที่ศาลจังหวัดระยอง หลังจากนี้จะถูกส่งตัวไปคุมขังที่เรือนจำต่อไป

สำหรับพฤติกรรมกร่างและไม่รู้สึกผิดของเด็ก 18 พูดผ่านคลิปเสียง ทั้ง 2 คลิป นพ.วรตม์ โชติพิทยสุนนท์ โฆษกกรมสุขภาพจิต และแพทย์เชี่ยวชาญจิตเวชเด็กและวัยรุ่น กล่าวว่า ความที่ไม่รู้สึกผิด เพราะตีความไม่ได้ว่า สิ่งนั้น ไม่ถูกต้อง จึงย้ำคิดย้ำทำ มาจากหลายปัจจัยในสังคมที่มีต่อตัวเขาเอง โดยเฉพาะการไม่ได้เข้าถึงการศึกษา ทำให้เมื่อกระทำผิด จึงมองว่าไม่ใช่ปัญหา การตัดสินใจจึงด้อยกว่าคนทั่วไป ซึ่งแนวโน้มอาจก่อเหตุรุนแรง ขาดการยับยั้งชั่งใจได้

สอดคล้องกับนพ.สุริยเดว ทรีปาตี จิตแพทย์เด็กวัยรุ่นและครอบครัว มองว่า เขามีพฤติกรรมเกเร ก้าวร้าวรุนแรง ยากเกินที่จะเยียวยาได้

คุณอาจสนใจ

Related News