อาชญากรรม

มอบตัวแล้ว! 'จ่าเบิร์ด' ยิงสนั่นกลางผับ ถูกกดดันหนักหลังหลบหนี ตร.สอบเครียดเตรียมแถลงบ่ายนี้

โดย paweena_c

26 ต.ค. 2565

79 views

มอบตัวแล้ว "จ่าเบิร์ด หน่วยสวาท" ที่ก่อเหตุรัวยิงคนสนิทนักการเมืองท้องถิ่นเสียชีวิตกลางผับดัง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เตรียมแถลงบ่ายนี้


จากกรณี จ่าสิบตรี ชุติพนธ์ นาคแก้ว หรือจ่าเบิร์ด ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.บ้านหนองเอื้อง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ปฎิบัติหน้าที่ช่วยราชการชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง (S.W.A.T) ไปนั่งดื่มกินกับเพื่อนจำรวจอีก 1 คน ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง


แล้วก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงใส่นายจิตกร คงจันทร์ หรือขาว อายุ 32 ปี จำนวน 9 นัดเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย รายนึงเป็นเพื่อนของผู้เสียชีวิต ส่วนอีกรายเป็นนักเที่ยวที่ถูกลูกหลง


ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวรายหนึ่งได้เปิดเผยคลิปภาพขณะที่นักเที่ยวอยู่ในที่เกิดเหตุช่วงที่ จ่าเบิร์ด ก่อเหตุรัวปืน ซึ่งจะได้ยินเสียงนักเที่ยวหญิงได้ก้มหมอบใต้โต๊ะ และร้องไห้ด้วยความหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนกล้องวงจรปิดของทางร้านทางตำรวจชุดสืบสวนได้ยกไปทั้งเซิร์ฟเวอร์ ตั้งแต่คืนวันเกิดเหตุ และยังไม่มีการเปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิดแต่อย่างใด


หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเร่งไล่ล่าตัว เนื่องจาก จ่าเบิร์ด หลังจากก่อเหตุแล้ว ยังได้ไปขโมยอาวุธปืนหลวง และเสื้อเกราะหลบหนีไป


ขณะที่ พลตำรวจตรี เชาวลิต เลี้ยงสุพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้สั่งไล่ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว เนื่องจากมีความผิดทางอาญา แต่ก็ยืนยันว่า ที่ผ่านมาจ่าเบิร์ด เป็นคนเรียบร้อยและใจเย็น สามารถคุมลูกน้องได้ดี ส่วนปมสาเหตุคาดว่าเป็นเรื่องของการเขม่นกันในร้าน ซึ่งจ่าเบิร์ด เคยเป็นการ์ดอยู่ในสถานบันเทิงที่เกิดเหตุด้วย


ความคืบหน้าคดีช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเช้าที่ผ่านมา จ่าเบิร์ด ได้เดินทางเขามอบตัวกับ พลตำรวจตรี เชาวลิต ผู้การฯ จังหวัด และ พันตำรวจเอก สิทธินันท์ สังฆพันธ์ รองผู้บังคับการฯ ในฐานะกำกับดูแลชุดหน่วยสวาท หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง ในข้อหาฆ่าผู้อื่น พยายามฆ่า และพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในที่สาธารณะ


พร้อมกับนำอาวุธปืนยาว M4 พร้อมด้วยกระสุน และเสื้อเกราะ มามอบให้กับผู้บังคับบัญชา หลังจากก่อเหตุได้ไปขโมยมาจากที่ทำงาน พร้อมกับนำเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์ขายาวมามอบให้ด้วยเช่นกัน ก่อนจะใส่กุญแจมือนำตัวมาสอบปากคำอย่างละเอียดที่กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดตรัง


พฤติการณ์เบื้องต้น หลังจากผู้ต้องหาก่อเหตุและไปหยิบขโมยอาวุธจากที่ทำงาน ได้เดินเท้าหลบหนีเข้าไปหลบซ่อนอยู่ภายในบ้านร้างแห่งหนึ่งภายในป่าใกล้สนามบิน ห่างจากกองบังคับการตำรวจภูธร จ.ตรัง และห้องทำงานชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง (S.W.A.T) ประมาณ 1.5 กิโลเมตรเท่านั้น ก่อนจะทนแรงกดดันไม่ไหว เพราะมีเจ้าหน้าที่ปิดล้อมอยู่บริเวณโดยรอบ ก่อนจะตัดสินใจเดินเท้าเข้ามามอบตัวในช่วงย่ำรุ่งวันนี้


ขณะนี้อยู่ในระหว่างที่ผู้บังคับบัญชากำลังสอบปากคำอย่างละเอียด โดยช่วงบ่ายวันนี้ พลตำรวจโทนันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 จะแถลงข่าวผลการจับกุมอีกครั้ง


คุณอาจสนใจ

Related News