อาชญากรรม

ล่า! ‘จ่าเบิร์ด’ หน่วยสวาทเมา สาดกระสุนสนั่นผับ ดับ 1 ลอบขโมยปืนหลวง-เสื้อเกราะเผ่นหนี

โดย chutikan_o

25 ต.ค. 2565

374 views

เร่งล่าจ่าเบิร์ด ตร.หน่วยสวาท เมาหนักชักปืนกระหน่ำยิงนักเที่ยวเลือดสาดคาผับ ตาย 1 เจ็บ 2 ปมเหตุแค่เขม่นหน้ากัน ล่าสุดพบร่องรอยกลับไปขโมยปืนหลวงและเสื้อเกราะในที่ทำงานก่อนหลบหนี ขณะนี้ยังไม่พบตัว

จากกรณีที่ช่วงตี 1 ที่ผ่านมา ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง บนถนนพัทลุง อ.เมืองตรัง ตำรวจเข้าตรวจสอบ พบร่างนายจิตกร หรือขาว อายุ 32 ปี ชาวอำเภอย่านตาขาว เป็นคนสนิทนักการเมืองท้องถิ่น และบุคคลมีชื่อเสียงของจังหวัด ถูกยิงด้วยปืนขนาด 9 มม. 9 นัด กระสุนเข้าที่หลังศีรษะ 2 นัด กระสุนทะลุปาก สะบักหลังด้านซ้าย 3 นัด ชายโครงขวา 1 นัด ต้นแขนขวา 3 นัด นอนคว่ำเสียชีวิตจมกองเลือด ใกล้กันมีผู้บาดเจ็บ 2 คน คือ นายเอกพจน์ หรือต้อม อายุ 34 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิต ถูกยิงที่สะโพกซ้าย 1 นัด ข้อเท้าซ้าย 1 นัด และอีกคนไม่ทราบชื่อ ถูกยิงข้อซอกซ้าย 1 นัด กู้ภัยนำส่ง รพ.ตรัง ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. 11 ปลอก หัวกระสุน 1 หัว และกระสุนปืนที่ยังไม่ได้ใช้งานอีก 1 นัด ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุ การ์ดของร้านแย่งจากคนร้ายไว้ได้ เป็นปืนยี่ห้อกล็อก ขนาด 9 มม. 1 กระบอก ภายในแม็กกาซีนมีกระสุนเหลืออยู่ 1 นัด

จากการสอบสวนทราบว่า ทั้ง 2 ฝ่าย เป็นลูกค้าประจำของร้าน กลุ่มผู้เสียชีวิตมากัน 3 คน มีนายจิตกรผู้เสียชีวิต นายเอกพจน์ผู้บาดเจ็บ และนายวุฒิชัย หรือเด่น อายุ 42 ปี นั่งดื่มที่โต๊ะหมายเลข 20 ช่วงประมาณเที่ยงคืน ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ จ่าสิบตำรวจ ชุติพนธ์ นาคแก้ว หรือจ่าเบิร์ด ตำแหน่งผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.บ้านหนองเอื้อง ปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง (S.W.A.T) มานั่งดื่มกินกับเพื่อนตำรวจด้วยกัน 2 คน ที่โต๊ะหมายเลข 23 ตั้งแต่ช่วง 21.00 น. ทั้งคู่เคยเป็นอดีตการ์ดของร้าน เพิ่งลาออกจากร้านไปได้ประมาณ 1 เดือน

พนักงานเสิร์ฟของร้าน กล่าวว่า ตำรวจทั้ง 2 นาย มานั่งดื่มกินและเมาหนักมาก จ่าเบิร์ดได้ถีบเก้าอี้กระเด็นไปโดนผู้เสียชีวิต ทำให้ผู้เสียชีวิตโมโห ลุกขึ้นผลักจ่าเบิร์ดแล้วเดินขึ้นบันไดชั้น 2 จ่าเบิร์ดจึงชักปืนเดินตามประกบหลัง และยิงใส่จากด้านหลังทันที เพื่อนของผู้เสียชีวิตเข้าไปช่วย จึงโดนยิงไปด้วย

ส่วนนายวุฒิชัย เพื่อนที่มากับผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ไม่ได้มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใครมาก่อน ก็มานั่งดื่มกินกันปกติ ตอนเกิดเหตุไปเต้นอยู่ห่างจากโต๊ะ มารู้อีกทีตอนได้ยินเสียงปืน และเห็นผู้ก่อเหตุเดินมาไล่ยิงเพื่อนตัวเองแล้ว

พันตำรวจเอก เชื้อชาติ เยาว์ดำ ผู้กำกับการ สภ.เมืองตรัง กล่าวว่า ได้เชิญตัวพยาน ซึ่งเป็นเพื่อนผู้เสียชีวิต และพนักงานเสิร์ฟของร้านไปสอบปากคำแล้ว 7 ปาก โดยให้การสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน ส่วนปมสาเหตุคาดว่า มาจากเรื่องเขม่นกันภายในร้าน แต่ยังไม่ตัดประเด็นอื่นทิ้ง

เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง และตำรวจชุดสืบสวน ทั้งในและนอกเครื่องแบบ 50 นาย เข้าปิดล้อมห้องทำงานของหน่วยสวาทฯ ซึ่งอยู่ด้านหลังกองบังคับการตำรวจภูธร จ.ตรัง หลังพบเบาะแสว่า จ่าเบิร์ดหลบหนีเข้ามาเอาปืนยาว และเสื้อเกราะของทางราชการ ขณะนี้อยู่ระหว่างเดินลาดตระเวนหาตัว นอกจากนี้ยังจัดกำลังอีกชุด ลงพื้นที่บ้านคนสนิทแต่ยังไม่พบตัว

คุณอาจสนใจ

Related News