เลือกตั้งและการเมือง

ผบ.ตร. เร่งตรวจสอบ เหตุ 'จ่าเบิร์ด' ยิงสนั่นผับตรัง มุ่งปม ใช้ปืนหลวงก่อเหตุนอกเวลาราชการ

โดย paweena_c

25 ต.ค. 2565

172 views

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งตำรวจภูธรภาค 9 เร่งตรวจสอบและติดตามจ่าเบิร์ด ก่อเหตุยิงในสถานบันเทิงจังหวัดตรัง มุ่งเน้นปมนำปืนหลวง ไปใช้ก่อเหตุนอกเวลาราชการ


วันที่ 25 ตุลาคม 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ติดตามตัว จ.ส.ต.ชุติพนธ์ นาคแก้ว หรือ จ่าเบิร์ด ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรบ้านหนองเอื้อง จังหวัดตรัง ปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการ ชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง มาดำเนินคดี


หลังก่อเหตุยิงคู่กรณีเสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บ ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ส่วนสาเหตุเบื้องต้นพบว่า มาจากเรื่องส่วนตัว ประกอบกับความมึนเมา ที่ผู้ก่อเหตุได้เข้าไปเที่ยวในสถานบันเทิง และมีเรื่องกระทบกระทั่งกับกลุ่มนักท่องเที่ยวจนก่อเหตุขึ้น


พร้อมสั่งการให้ตรวจสอบว่า เหตุใดตำรวจคนดังกล่าว จึงนำปืนของราชการไปใช้ในการก่อเหตุ เนื่องจาก ส่วนงานของผู้ก่อเหตุไม่มีความจำเป็นต้องใช้อาวุธปืน รวมถึงในช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงเวลานอกราชการ หากพบว่า มีความบกพร่องของผู้บังคับบัญชาร่วมด้วย ก็จะต้องลงโทษทางวินัยตามสายบังคับบัญชา


พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ยอมรับว่า เหตุความวุ่นวายที่มีตำรวจเป็นผู้ก่อเหตุ ทั้งที่จังหวัดหนองบัวลำภู และจังหวัดตรัง ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งจะกำชับทุกหน่วยในการป้องกันเหตุอีกครั้ง พร้อมจะนำมาเป็นบทเรียน เพื่อไม่ให้มีข้าราชการตำรวจก่อเหตุขึ้นอีก โดยขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะทำงานอย่างตรงไปตรงมา



คุณอาจสนใจ