อาชญากรรม

เช้านี้ศพสุดท้าย พระราชทานเพลิงศพ ‘พนักงานกองช่าง’ เหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู

โดย paweena_c

12 ต.ค. 2565

108 views

ส่วนที่วัดศรีอุทัย จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นอีก 1 วัดที่มีการพระราชทานเพลิงศพ ให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิง ซึ่งที่วัดแห่งนี้ มีทั้งหมด 11 ศพ และญาติได้นำกลับไปทำพิธีเอง 2 ศพ (เมียและลูกของผู้ก่อเหตุ) และเมื่อเช้าที่ผ่านมา ทางครอบครัวพนักงานกองช่าง อบต.อุทัยสวรรค์ ได้ร่วมพิธีเผาศพสุดท้ายแล้ว


เมื่อเช้านี้เวลา 06.15 น. ที่วัดศรีอุทัย ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้มีการพระราชทานเพลิงศพ ให้กับนายวีระชน บุญวิเทียน อายุ 31 ปี พนักงานกองช่างองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติๆ และเพื่อนร่วมงาน โดยมีพระมหาบุญโฮม สุขกาโม อายุ 58 ปี เจ้าอาวาสวัดศรีอุทัย เป็นประธานในการวางเพลิงพระราชทานให้กับนายวีระชน


พระมหาบุญโฮม เปิดเผยว่า สำหรับผู้วายชนมีศักดิ์เป็นหลานของอาตมา ซึ่งที่วัดได้มีการเผาศพด้วยเตาไฟฟ้า ทีละศพ ตั้งแต่เมื่อวานนี้เวลา 16.54 น. ศพแรกคือ ด.ช.นันทภัส จากนั้นก็ทยอยเผามาเรื่อย จนถึงเมื่อเช้านี้ ซึ่งเป็นศพสุดท้าย รวมทั้งหมด 9 ศพ ก่อนจะให้ญาติและครอบครัวมาเก็บอัฐิผู้เสียชีวิต ไปทำบุญอุทิศส่วนกุศล


ซึ่งต่อแต่นี้ไปทุกครอบครัวที่สูญเสีย จะต้องดำรงชีวิตต่อไปตามปกติ เป็นธรรมดา ทุกชีวิตย่อมมีการจากไป ถือว่าญาติพี่น้องของผู้วายชนม์มีเกียรติอย่างสูงยิ่งที่ได้รับพระราชทานเพลิงศพ



คุณอาจสนใจ