อาชญากรรม

คุมตัว 'เสี่ยยศ' ฝากขังศาลพัทยา เจ้าตัวปิดปากไม่ตอบนักข่าว ด้านญาติเหยื่อค้านประกันตัว

โดย chutikan_o

17 ส.ค. 2565

31 views

ตำรวจนำตัวเสี่ยสมยศ พ่อเสี่ยบีไปฝากขังต่อศาลจังหวัดพัทยา พร้อมยื่นค้านประกันตัว ขณะที่เสี่ยยศมีสีหน้าเรียบเฉยไม่ตอบคำถามผู้สื่อข่าว


นายสมยศ ปั้นประสงค์ หรือเสี่ยยศ เดินทางมามอบตัวตำรวจ สภ. พลูตาหลวง จังหวัดชลบุรี ตำรวจจึงทำการจับกุมตัวตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา พร้อมนำตัวเสี่ยยศ ไปสอบสวน ซึ่งเสี่ยยศให้การปฏิเสธว่าตนไม่ได้เป็นเจ้าของสถานบริการผับเมาน์เทน บี ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ จนมีผู้เสียชีวิตรวมแล้ว 19 และยังมีผู้บาดเจ็บรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีกจำนวนหนึ่ง


จากนั้น ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง คุมตัว เสี่ยยศออกจากห้องสอบสวน เสี่ยยศ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า ที่ตนหายไป เพราะไปธุระที่ต่างจังหวัด ซึ่งก็พยายามหาเงินมาเยียวยาผู้เสียหาย เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่อง เป็นเจ้าของกิจการเมาน์เทนบี จริงหรือไม่ เสี่ยยศได้แต่ส่ายหน้า


ขณะที่นายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความ กล่าวว่า นายสมยศไม่ได้มีเจตนาที่จะหลบหนี แต่ก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อไปช่วยลูกหาเงินเยียวยาผู้เสียหาย และยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเมาท์เทนบี อ้างว่านายสมยศ เขียนหนังสือไม่ได้ จึงโยนกิจการทั้งหมดให้นายพงศ์ศิริ หรือ เสี่ยบี และภรรยาเสี่ยบี เป็นผู้ดูแล ทำมานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยนายสมยศ มีช่วยดูแลบ้าง แต่ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการบริหารกิจการ


จากนั้น ตำรวจได้พาเสี่ยยศ ได้ค้นบ้านพัก เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกรรมทางการเงิน เมื่อค้นบ้านพักเสร็จแล้วก็นำตัวเสี่ยยศ กลับมาควบคุมที่ห้องขังของ สภ.พลูตาหลวง ซึ่งตำรวจไม่อนุญาตให้ประกันตัว และจะนำส่งฝากขังต่อศาลพัทยา เช้านี้ ในความผิดข้อหา กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและสาหัส ร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต


ขณะที่ ตัวแทนครอบครัวผู้เสียหาย พร้อมนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคมเดินทางมายื่นหนังสือ ที่ สภ.พลูตาหลวง เพื่อขอคัดค้านการประกันตัวเสี่ยยศ


นายรณณรงค์ กล่าวว่า ครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต รวม 20 ครอบครัวที่ได้ยื่นร้องเรียนไว้ มีความกังวลว่าอาจจะได้ไม่รับความเป็นธรรม และอาจไม่ได้รับเงินเยียวยา เพราะหากได้รับการประกันตัวออกไป อาจเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และข่มขู่พยาน อีกทั้งอาจทำให้พยานในพื้นที่ไม่กล้าออกมาให้ข้อมูลข้อเท็จจริง โดยจะยื่นคัดค้านการประกันตัวทั้งในชั้นพนักงานสอบสวน ที่ สภ.พลูตาหลวง และในชั้นศาลวันนี้ด้วย


ขณะที่ พลตำรวจตรี อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี กล่าวถึงกรณีที่ปรากฎภาพถ่าย ตำรวจลงพื้นที่ไปตรวจผับเมาท์เทนบี นั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้กำกับการ สภ.พลูตาหลวงที่ถูกสั่งย้ายไปช่วยรายจการ เคยระบุว่า ไม่เคยทราบว่าเป็นสถานบริการ ตอนนี้อยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ข้อมูลที่ได้รับรายงาน ทราบว่า เป็นการตรวจตามวงรอบร่วมร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ เพื่อเข้าตรวจสถานบริการ และสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการทุกแห่ง


ส่วนเจ้าหน้าที่จะทราบหรือไม่ว่า มีการเปิดเป็นผับ และไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายอย่างถูกต้อง อยู่ระหว่างการตรวจสอบ


และเมื่อเวลาประมาณ 10 นาฬิกา 15 นาที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.พลูตาหลวง ได้นำตัวเสี่ยยศ ไปส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดพัทยา ซึ่งก่อนหน้าที่จะนำตัวเสี่ยยศ ส่งศาล ตำรวจนำอาหารคือ ข้าวกระเพราหมูกรอบ และน้ำดื่มไปให้ เพราะเสี่ยยศ มีโรคประจำตัวต้องกินยาหลังอาหาร จากนั้นจึงนำตัวขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา โดยเสี่ยยศ มีสีหน้าเรียบเฉย และไม่ยอมให้สัมภาษณ์กับนักข่าว


คุณอาจสนใจ

Related News