อาชญากรรม

‘เสี่ยยศ’ เจ้าของผับมรณะ มอบตัวแล้ว รับตกใจโดนหมายจับ ยันเปล่าหนีแค่ไปหาเงินช่วยลูก เยียวยาผู้เสียหาย

โดย petchpawee_k

17 ส.ค. 2565

11 views

เสี่ยยศ มอบตัว สภ.พลูตาหลวง หลังถูกหมายจับ 2 ข้อหา ด้านทนายเตรียมยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว เปิดใจ ผมรักลูกผม ยังไงผมก็ต้องดิ้นหาเงินเยียวยาผู้เสียหาย ตร.คุมตัวค้นบ้านหาหลักฐานเพิ่ม

วานนี้ 16 ส.ค.65 โดยเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นายสมยศ ปั้นประสงค์ เดินทางมาแสดงตัวกับตำรวจ สภ. พลูตาหลวง จังหวัดชลบุรี ตำรวจจึงทำการจับกุมตัว ตามหมายจับ ที่ห้องสืบสวน ก่อนที่จะคุมตัวไปที่ห้องงานอำนวยการ บริเวณชั้น 2 ของ สภ. โดยเสี่ยยศมีสีหน้าเรียบเฉย เจ้าหน้าที่สอบสวนนานกว่า 20 นาที จากนั้นจึงคุมตัวมาที่ห้องสอบสวนชั้น 1 เพื่อสอบปากคำและทำบันทึกจับกุม


ระหว่างคุมตัวลงมา ผู้สื่อข่าวพยามสอบถามเกี่ยวกับความเกี่ยวข้อง เชื่อมโยงกับการเป็นเจ้าของผับ รวมถึง การให้เงินเสี่ยบี ไปดำเนินธุรกิจ แต่เสี่ยยศ ไม่ตอบคำถามใดๆ ก่อนหน้านี้ นายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความของเสี่ยบี พร้อมภรรยาเสี่ยบี เดินทางมาที่ สภ.พูลตาหลวง เพื่อประสานงานกับตำรวจก่อนเปิดเผยสั้นๆว่า ได้พานายสมยศมาแล้ว และอยู่ระหว่างการเตรียมหลักทรัพย์ขอยี่นประกันตัว


โดยยืนยันว่า นายสมยศไม่ได้มีเจตนาที่จะหลบหนี แต่ก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อไปช่วยลูกหาเงินเยียวยาผู้เสียหาย และยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเม้าท์เท่นบี อ้างว่า นายสมยศ เขียนหนังสือไม่ได้ จึงโยนกิจการทั้งหมดให้เสี่ยบี และแฟนสาวเป็นผู้ดูแลแทน ซึ่งทำมานานกว่า 10 ปีแล้ว


โดยนายสมยศ มีช่วยดูแลบ้าง แต่ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการบริหารกิจการและเมื่อเห็นลูกโต ก็ปล่อยให้ลูกทำมาหาเลี้ยงเป็นหัวหน้าครอบครัว ซึ่งมีหลักฐาน ยืนยันเกี่ยวกับการทำธุรกรรมทางการเงิน คนถือเงินและสัญญาการก่อสร้างทั้งหมด


หลังจากนั้นผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีเดินทางมาสอบปากคำเสี่ยยศด้วยตัวเอง พร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากตำรวจมีหมายจับ และเสี่ยยศทราบรายละเอียด  ทางทนายความจึงพาตัวมาที่ สภ.พลูตาหลวง จากนั้นตำรวจจึงได้แสดงหมายจับและเข้าจับกุมตัว พร้อมยืนยันว่า ตำรวจมีหลักฐานที่พบว่าเสี่ยยศมีความเชื่อมโยงกับเมาท์เทนบีจริง ซึ่งเป็นรายละเอียดในสำนวน และขณะนี้ยังไม่พบผู้เกี่ยวข้องรายอื่นเพิ่มเติม ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติมโดยในวันนี้ตำรวจจะคัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน


 ส่วนกรณีที่ปรากฎภาพถ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ไปตรวจเมาท์เทนบีนั้น อยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ในเบื้องต้น ทราบว่าเป็นการไปตรวจตามวงรอบในการสนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ เพื่อเข้าตรวจสถานบริการ และสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการทุกแห่ง ส่วนที่ว่าเจ้าหน้าที่จะทราบหรือไม่ว่า มีการเปิดเป็นผับ และไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายอย่างถูกต้อง รวมถึงทราบหรือไม่ว่า เสี่ยบีและเสี่ยยศอยู่ในวันที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบด้วยหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง


จากนั้นในเวลา 14.00น. ตัวแทนครอบครัวผู้เสียหาย 7 คน พร้อมนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคมเดินทางมายื่นหนังสือ ที่ สภ.พลูตาหลวง เพื่อขอคัดค้านการประกันตัวเสี่ยยศ พร้อมนำเอกสารรายละเอียดข้อกฎหมายมายื่น


ทนายรณณรงค์ บอกว่า ครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต รวม 20 ครอบครัวที่ได้ยื่นร้องเรียนไว้ มีความกังวลว่าอาจจะได้ไม่รับความเป็นธรรม และอาจไม่ได้รับเงินเยียวยา เพราะหากได้รับการประกันตัวออกไป อาจเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและข่มขู่พยาน อีกทั้งอาจทำให้พยานในพื้นที่ไม่กล้าออกมาให้ข้อมูลข้อเท็จจริง


โดยจะยื่นคัดค้านการประกันตัวทั้งในชั้นพนักงานสอบสวน ที่ สภ.พลูตาหลวง และในชั้นศาล ที่ศาลจังหวัดพัทยา กระทั่ง เวลา 15.00 น. ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง คุมตัวเสี่ยยศออกจากห้องสอบสวน เพื่อเตรียมคุมตัวไปค้นที่บ้านพัก หาหลักฐานเพิ่มเติม


ระหว่างนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเสี่ยยศ ว่าที่หายไปเพราะหลบหนีหรือไม่ เสี่ยยศตอบว่า ตนไปธุระที่ต่างจังหวัดมา เมื่อถามว่าไปหาเงินมาเยียวยาผู้เสียหายหรือไม่ ตอบว่าใช่  ส่วนการเยียวยาต้องค่อยเป็นค่อยไป


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกตกใจหรือไม่ที่ถูกออกหมายจับ เสี่ยยศก็เริ่มน้ำตาคลอ บอกว่า “ตกใจ จึงรีบมา ทั้งชีวิตก็ไม่เคยเจอ ผมก็รักลูกผม ยังไงผมก็ต้องดิ้น”   เมื่อถามว่า เป็นเจ้าของกิจการเม้าท์เท่หนบีบจริงหรือไม่ เสี่ยส่ายหน้าก่อนที่จะรีบเดินฝ่าวงล้อมของผู้สื่อข่าวขึ้นรถตู้ตำรวจ


ขณะที่ตำรวจคุมตัวเสี่ยยศ ค้นบ้านพัก หาหลักฐาน เอกสารเพิ่มเติม ที่เชื่อมโยงกับการเป็นเจ้าของเม้าท์เท่นบี ผับ ได้เอกสารไป 2 กล่อง ก่อนคุมตัวกลับไปสอบเพิ่มและคุมตัวนายสมยศ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยยศ มาค้นที่บ้านพัก ในซอยธรรมวิทยา 1 หรือซอยปั้นประสงค์ ในตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ ซึ่งเป็นบ้านเรือนไทยยกสูง เชื่อมกับบ้านปูน 2 ชั้น สีฟ้า

โดยเจ้าหน้าที่พาค้นตามจุดต่างๆ ของบ้านพักนานกว่า 1 ชั่วโมง 40 นาที กระทั่ง 16.50 น. ตำรวจได้คุมตัวเสี่ยยศขึ้นรถกลับไป สภ.พลูตาหลวง เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม จากการสอบถามทราบว่า เจ้าหน้าที่ได้เอกสารหลักฐาน ไปจำนวนสองกล่องลัง ก่อนนำกลับไปใช้ประกอบสำนวนและในวันพรุ่งนี้ ช่วงสาย ตำรวจจะคุมตัว ไปขออำนาจศาลจังหวัดพัทยาฝากขังผัดแรก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/VKsN439_LwE

คุณอาจสนใจ

Related News