อาชญากรรม

ดีใจดื่มน้ำอร่อยครั้งแรก! ลูกปล่อยแม่อดข้าว หวังให้ตายฮุบสมบัติ สุดท้ายตัวเองตายก่อน

โดย chutikan_o

17 ส.ค. 2565

264 views

ยายวัย 82 ถูกลูกชายวัย 57 ปี หล่อยให้อดข้าว ให้กินแค่น้ำประปา หวังให้แม่ตายจะได้ฮุบสมบัติ สุดท้ายตัวเองตายก่อน ชาวบ้านมาพบยายรีบบอกขอข้าวกินเยอะๆ ยายเผยลูกชายขี้เหล้า พอเมาแล้วชอบทำร้าย


เรื่องเศร้าสลดนี้ถูกเปิดเผย หลังจาก พันตำรวจโทชาญชัย คำดีเกิด สารวัตร(สอบสวน) สภ.สตึก อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีคนนอนเสียชีวิตภายในบ้าน คาดว่าเสียชีวิตมาหลายวันเพราะศพเริ่มเน่าเปื่อย จึงประสานหน่วยกู้ภัยวังกรูด เข้าร่วมตรวจสอบ


โดยผู้เสียชีวิต ชื่อนายทองดี ศาลางาม อายุ 57 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงไม้ สภาพศพเริ่มเน่าเปื่อย มีหนอนมาเจาะทั่วร่าง ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 4 วัน เตียงใกล้กันพบ นางนวล ศาลางาม อายุ 82 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง และเป็นแม่ของผู้เสียชีวิต นอนอยู่ในมุ้งคนเดียว เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ สอบถามนางนวล ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น


เพราะคำแรกที่หน่วยกู้ภัยได้ยินจากยายคือ "ยายหิวข้าว ไม่ได้กินมา 3-4 วันตอนนี้อยากได้ข้าวเยอะๆ กับปลาแดกบอง" เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งได้รีบเก็บศพผู้เสียชีวิตออกจากบ้าน เพื่อเตรียมไปบำเพ็ญกุศล เพราะครอบครัวนี้ไม่มีญาติ


สอบถามนางนวล เล่าว่า ตนเองอยู่กับลูกชายเพียง 2 คน เมื่อประมาณ 10 ปี ที่ผ่านมา ตนป่วยติดเตียง กลายเป็นคนพิการ หลังจากนั้นลูกชายได้ถือเอาบัตรคนชรา และคนพิการ เพื่อเบิกเงินไปใช้เอง ตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมาชีวิตอยู่ด้วยความลำบาก เนื่องจากลูกชายได้เงินมาจะเอาไปซื้อเหล้ามากิน


ช่วงที่ผ่านมาลูกชาย มีพฤติกรรมเหมือนจะให้ตนเองตาย เพราะอยากได้ที่ดินกับบ้านเอาไปขาย ด้วยการให้ตนอดข้าว บางครั้งลูกชายมานั่งกินอยู่ข้างเตียง พอแม่ขอกินข้าวด้วยลูกชายบอกว่า "ไม่ให้กิน" น้ำดื่มดีๆ ก็ไม่ได้กิน ให้กินแต่น้ำประปา ก็จำเป็นต้องกินเพราะหิว และทุกครั้งที่ลูกเมาจะมาทำร้ายแม่ทุกครั้ง ทั้งตี ทั้งตบ จนช้ำไปทั่วทั้งร่าง หลังจากนี้ยังไม่รู้จะใช้ชีวิตอย่างไร เพราะอยู่คนเดียว บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ แล้วใครจะหาให้กินอีก


ด้านนางดนิตา เตรทเทเวย์ เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน เล่าว่า ตนมักได้ยินทุกครั้งที่ลูกชายทำร้ายแม่ ไม่ให้แม่กินข้าว แต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะเคยแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบแล้ว แต่พอตำรวจมายายจะบอกว่าลูกชายไม่ได้ทำอะไร เพราะรักลูก วันเกิดเหตุมีคนได้กลิ่นเหม็นรุนแรง จึงบอกชาวบ้านให้ไปดู พบว่าลูกชายมีหนอนขึ้นอืดอยู่บนเตียงแล้ว ส่วนสาเหตุที่ชาวบ้านไม่อยากจะเข้าไปหายาย เพราะผู้ตายป่วยเป็นวัณโรค


ความคืบหน้าวันนี้ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสตึก พม. ฝ่ายปกครองอำเภอสตึก ลงพื้นที่บ้านของยาย เบื้องต้นมีการนำอาหารและน้ำไปให้ และมาพ่นยาฆ่าเชื้อโรคภายในบ้าน


หลังจากนั้นยายนวล ได้ยกขวดน้ำเปล่ามาดื่ม แล้วบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า "น้ำนี้ไม่จืดเหมือนน้ำประปา อร่อยกว่าที่คิด" เพราะไม่ได้กินน้ำแบบนี้มานานกว่า 10 ปี แล้ว


ยายนวล ยังบอกด้วยว่า ถึงแม้ลูกชายจะเป็นอย่างไร ตนก็ยังรักและคิดถึง ที่ผ่านมายอมรับว่าทำร้ายแม่ประจำ ทั้งตี ทั้งตบ แต่ไม่เคยบ่น เพราะเป็นลูก ไม่อยากให้ลูกเสียใจ


นางแกะ เพรี เพื่อนบ้านเล่าว่า ที่ดินแปลงนี้มีประมาณ 3 งานกว่า เท่าที่ทราบลูกชายแอบเอาไปจำนำกับนายทุนเมื่อกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ได้เงินมาประมาณ 50,000-60,000 บาท แล้วเอาไปเล่นการพนันหมด ล่าสุดทราบว่านายทุนคิดดอกรวมกว่า 300,000 บาท จะมายึดเอาที่ดิน แต่รอยายเสียชีวิตก่อน


ด้านนางน้อย เพรี อสม.ในหมู่บ้าน บอกว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านรับรู้และพยายามจะช่วยเหลือมาโดยตลอด แต่มาไม่ได้เพราะลูกชายยายไม่ให้เข้าไปหา ประกอบกับคุ้มนี้มีแต่ผู้หญิง จึงไม่กล้าเข้าไป เวลาเอาหมอมาฉีดยาต้องแอบเข้าไปตอนที่ลูกชายยายไม่อยู่


ด้านนายพิพัฒน์ บำรุงกลาง ปลัดอำเภอสตึก ตัวแทนนายอำเภอ กล่าวว่าเบื้องต้นได้ประสานโรงพยาบาลสตึก นำตัวยายไปตรวจสุขภาพก่อน หลังจากนั้นตรวจสอบดูว่ายายยังมีญาติหลงเหลืออยู่หรือไม่ ถ้ามีจะถามว่าประสงค์จะรับยายไปดูแลหรือไม่ แต่หากไม่มีใครรับตัวไปดูแล จะประสาน พมจ.เพื่อเอาตัวไปที่บ้านพักคนชราตามลำดับ.


คุณอาจสนใจ

Related News