อาชญากรรม

ฝากขัง 'โอปอล์' ฆ่าไรเดอร์ทิ้งเหว คอตกพยักหน้าตอบสื่อ แม่หิ้วโจ๊กเยี่ยม ให้กำลังใจหวั่นลูกคิดสั้น

โดย paweena_c

10 ก.ค. 2567

70 views

เปิดหน้าครั้งแรก โอปอล์ ผู้ต้องหาฆ่าไรเดอร์ทิ้งเหว และขโมยรถไปชิงทอง เจ้าตัวพยักหน้าตอบคำถามสื่อแล้ว ขณะที่แม่นำโจ๊กเยี่ยม ห่วงลูกคิดสั้น

ความคืบหน้าคดีนายนิพิฐพนธ์ หรือ โอปอล์ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาลวงฆ่า ว่าที่ร้อยโทสุเทพ คนขับแกร็บทิ้งศพลงเหว แล้วเอารถยนต์ไปชิงทองกลางห้างดังในตัวเมืองเชียงใหม่ ได้ทองไปกว่า 80 บาท เมื่อวานนี้ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ได้ควบคุมตัวนายโอปอล์ ไปทำแผน ประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ ตั้งแต่ชี้จุดจอดรถที่อ่างเก็บน้ำกาแล และเดินลัดเลาะเส้นทางธรรมชาติมายังดอยสุเทพ ใกล้กับวัดผาลาด จุดที่เรียกรถผู้ตาย และการใช้อาวุธปืนจ่อยิงด้านหลังผู้ตายในรถ จากนั้นชี้จุดลากศพผู้ตายลงเหว โดยผู้ต้องหายังไม่ยอมปริปากตอบคำถามผู้สื่อข่าวแม้แต่คำเดียว และมีการใส่หมวกปิดบังใบหน้า

ขณะที่เช้าวันนี้ ที่ สภ.แม่ปิง ได้มีแม่ของนายโอปอล์ เดินทางเข้าเยี่ยมลูกชายที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขัง มีการนำโจ๊กและไข่พะโล้มาเยี่ยมลูก พร้อมมีการพูดคุยให้กำลังใจอยู่พักหนึ่ง

ซึ่งแม่เปิดเผยหลังการเยี่ยมลูกชายว่า นำโจ๊กมาให้ลูกชายทาน และพูดคุยลูบหัวให้กำลังใจลูก กลัวจะคิดสั้นฆ่าตัวตาย พร้อมบอกให้ลูกชายพูดความจริงทั้งหมดอย่างตรงไปตรงมากับตำรวจ ซึ่งลูกชายไม่ได้พูดอะไร ได้แต่พยักหน้าตอบรับเท่านั้น วันนี้เจ้าหน้าที่จะนำตัวลูกไปตรวจสุขภาพ แม่ฝากกับตำรวจตรวจสุขภาพจิตลูกชายด้วย ส่วนการเดินทางเข้าไปขอขมาญาติผู้เสียชีวิต เมื่อวานนี้ให้ญาติประสานญาติผู้เสียชีวิตแล้ว ทราบว่าจะมีการฌาปนกิจศพในวันเสาร์นี้ ส่วนจะไปร่วมงานเมื่อใดคงต้องดูอีกที เพราะกำลังจัดการเรื่องคดีของลูกชาย แต่ตั้งใจจะไปร่วมงานศพและขอขมาอย่างแน่นอน

ขณะที่ในเวลาต่อมา ตำรวจได้นำตัวโอปอล์ ออกจากห้องคุมขังมาพิมพ์ลายนิ้วมือ โดยไม่มีการปิดบังใบหน้าแต่อย่างใด พบว่าตลอดเวลา โอปอล์ มีสีหน้าเรียบเฉย หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

ทั้งนี้ในระหว่างที่มีการควบคุมตัว โอปอล์ ขึ้นรถควบคุมผู้ต้องขังนั้น ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามว่ารู้สึกผิดและอยากขอโทษหรือไม่ เจ้าตัวยังคงมีสีหน้าเรียบเฉย แต่พยักหน้าตอบรับ ขณะที่เมื่อถามว่า อยากจะไปขอขมาศพผู้เสียชีวิตหรือไม่ ก็พยักหน้าตอบรับ และเมื่อถามว่าที่ลงมือก่อเหตุเพราะตั้งใจจะหลบหนีไปใช้ชีวิตในต่างประเทศจริงหรือไม่ ได้พยักหน้าตอบรับเช่นกัน โดยหลังจากที่นำผู้ต้องหาไปตรวจร่างกายเสร็จแล้วก็จะคุมตัวมาที่ สภ.แม่ปิงอีกครั้ง และก่อนเวลา 13 นาฬิกา ก็จะต้องคุมตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

ขณะที่ในทางคดี เบื้องต้นตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น ซ่อนเร้นอำพรางศพ พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ ส่วน สภ.แม่ปิง แจ้งข้อหาชิงทรัพย์ ทั้งนี้จากคำให้การของผู้ต้องหาหากหลบหนีการจับกุมของตำรวจได้ ก็อาจจะหลบหนีออกนอกประเทศ

โดยมีหลักฐานที่ได้จากโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหา มีการวางแผนที่จะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น หรือประเทศจอร์เจีย ซึ่งมีการตีราคาค่าใช้จ่ายไว้เบ็ดเสร็จ นอกจากนี้ยังพบคลิปที่ผู้ต้องหาไปสำรวจเส้นทางเดินป่ามาหลายรอบ คำนวณระยะเวลาในการเดินในแต่ละจุดที่จะใช้เป็นเส้นทางไว้หมด และมีการวางแผนเป็นขั้นตอน มีทั้งแผนเอ แผนบี และแผนซี แต่ทั้งหมดไม่เป็นไปตามแผนที่คาดการณ์ไว้ สุดท้ายโอปอล์ถูกตำรวจจับกุมได้อย่างรวดเร็ว



รับชมผ่านยูทูป :  https://youtu.be/ZdrFOxyLPM8

คุณอาจสนใจ

Related News