อาชญากรรม

‘ทนายตั้ม’ เปิดคลิปแฉ! ‘นายกสมาคมกีฬาแห่งหนึ่ง’ เมาแล้วขับ ลูกชายเป็นตำรวจช่วยเคลียร์คดี

โดย JitrarutP

11 ก.ค. 2565

796 views

“ทนายตั้ม ษิทรา” เปิดคลิปแฉ “นายกสมาคมกีฬาแห่งหนึ่ง” เมาแล้วขับรถชนคน ก่อนให้ลูกชายที่เป็นตำรวจเข้ามาจัดแจงคดีปัดความรับผิดชอบ หาบุคคลอื่นมารับผิดแทน



โดยทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมทนายประชาชนฯ ได้โพสต์ข้อความว่า เมื่อวันก่อนมีเหยื่อเมาแล้วขับมาขอคำปรึกษา ผู้ก่อเหตุเป็นคนดังและยศใหญ่แห่งวงการกีฬาแห่งประเทศไทย มีฐานะร่ำรวย ขับรถราคาแพง แต่ชนแล้วให้ลูกชายที่มียศตำรวจมาวางแผนหาคนรับผิดชอบแทน เนื่องจากรถไม่มีประกัน คลิปหลักฐานมีหมด ไม่รอดแน่ แถมตัวเองก็น่าจะเมากรึ่มอยู่ สุดท้ายหนีหายไม่รับผิดชอบ ทำแบบนี้กับประชาชนตาดำๆได้ยังไง ให้เวลาคุณติดต่อเหยื่อภายใน 24 ชั่วโมง ถ้าไม่ติดต่แมาเป็นเรื่องใหญ่แน่ ถ้าผิดก็ต้องรับผิด #ตำรวจรังแกประชาชนอีกแล้ว #รวยแล้วหนีทำไม



โดยคลิปวงจรปิดดังกล่าวเป็นหลักฐานที่ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด นำมาเปิดให้สื่อมวลชนดู พร้อมระบุว่า เป็นอุบัติเหตุที่ รถยนต์ยี่ห้อ ปอร์เช่ คาราเมล่า ขับมาด้วยความเร็วสูงและชนท้ายรถยนต์ ของผู้เสียหายอย่างแรง จากนั้นชายที่ขับรถปอร์เช่ เดินลงมา ท่าทางคล้ายคนเมา และพยายามเข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ย ต่อมาก็มีชายอีกสองคนแต่งกายคล้ายตำรวจ เดินทางตามมาที่เกิดเหตุ ซึ่งทราบภายหลังว่า เป็นลูกชายของคนขับรถปอร์เช่และเป็นนายตำรวจด้วย



โดยทาง นายเอ เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 23 มิ.ย. 2565 บนถนนเลียบด่วน ทางเข้าซอยพัฒนาการ 53 ที่จะมุ่งหน้าไปหมู่บ้านนักกีฬา ท้องที่ สน.ประเวศ ซึ่งทางคนขับรถปาเจโร่ ก็คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร เพราะคนขับรถปอร์เช่ มีตำแหน่งเป็นถึงนายกสมาคมกีฬาแห่งชาติ แสดงความรับผิดชอบ ยินดีจ่ายค่าซ่อมรถ ประเมิณค่าเสียหาย 1.3 แสนบาท และ ระหว่างซ่อมรถทางผู้เสียหายต้องเช่ารถขับเป็นเวลา 30 วัน ทางคู่กรณีก็ยินดีรับผิดชอบ



แต่ต่อมาทางฝั่งรถปอร์เช่ เริ่มปัด ขอจ่ายค่าเช่ารถ แค่ 10 วัน และมีการให้ลูกชายที่เป็นตำรวจเข้ามาจัดแจงคดี หาบุคคลอื่นมารับว่าเป็นคนขับเอง นอกจากนี้ร้อยเวรแจ้งว่ารถปอร์เช่สวมทะเบียนด้วย ทางผู้เสียหายจึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงตัดสินใจเข้าขอความช่วยเหลือจากทนายตั้ม





ด้านทนายตั้ม เปิดเผยว่า เบื้องต้น ดูจากพยานหลักฐานฝั่งรถปอร์เช่มีความผิดฐาน ขับรถประมาท , ชนแล้วหนี , ให้การเท็จกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งวันนี้เวลา 20.00 น. ทนายตั้มจะพาผู้เสียหายเดินทางไปที่ สน.ประเวศ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News