อาชญากรรม

'อัจฉริยะ' รับทราบข้อกล่าวหา ลั่นลุยฟ้องคุณแม๊ เตรียมยื่นพิสูจน์สัมพันธ์ แม่-ลูก 'แตงโม'

โดย paweena_c

21 มิ.ย. 2565

1.5K views

อัจฉริยะ เดินสายเข้ารับทราบข้อหาที่ สน.พหลโยธิน และสน.ประชาชื่น หลังตำรวจภูธรภาค 1 แจ้งความฐานหมิ่นประมาท และยืนยันเดินหน้าฟ้องแม่แตงโม คดีแรกเริ่มวันอาทิตย์นี้ และกำลังพิสูจน์ว่าแตงโมกับคุณแม่ภนิดา เป็นแม่ลูกกันจริงหรือไม่

นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ามารับทราบข้อหาตามหมายเรียกที่ สน.พหลโยธิน ในคดีที่ถูกคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 แจ้งความข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากการจัดแถลงข่าวพาดพิงการทำงานของตำรวจในคดีการเสียชีวิตของแตงโม

ซึ่ง นาย อัจฉริยะ มั่นใจว่าไม่ได้มีหลักฐานมากพอที่จะเอาผิดได้ จากนั้นเดินทางไปรับทราบข้อหาที่ สน.ประชาชื่น อีก 1 คดี

นาย อัจฉริยะ ยังเผยภาพหลักฐานอีก 2 ภาพ ที่ระบุว่าตำรวจปลอมแปลงหลักฐาน โดยภาพแรก เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่สะพานซังฮี้ ในเวลา 22.18 น. ซึ่งเห็นเรือลำเกิดเหตุวิ่งผ่าน แต่ข้อมูลจีพีเอสบอกว่า เวลาดังกล่าว เรือวิ่งอยู่ที่วัดจันทร์ จึงเป็นการแก้เวลา

ส่วนอีกภาพ เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ในเวลา 22.32.05 น. ซึ่งนายอัจฉริยะบอกว่า จากการวิเคราะห์แสงและเงา จะเห็นคนบนเรือเหลือเพียง 5 คนแล้ว ดังนั้น แตงโมจึงตกเรือไปก่อนหน้านี้ ซึ่งไม่ตรงกับเวลาที่ตำรวจแถลงข่าวว่าแตงโมตกเรือตอน 22.34.10 น.

ยังได้กล่าวกรณีที่อธิบดีอัยการภาค 1 มีคำสั่งให้สอบเพิ่มมากกว่า 10 ประเด็นนั้น บอกว่า ตอนนี้ตำรวจกำลังพยายามหาเรือสำรองมาใช้แทน เนื่องจากไม่กล้าให้ตรวจสอบเรือลำจริง เพราะกลัวจะเจอคราบเลือด จึงฝากถึงผู้ประกอบการด้านเรือว่า อย่าให้ความร่วมมือกับตำรวจเพราะจะโดนข้อหาสมรู้ร่วมคิดด้วย และคืนนี้จะไลฟ์ยูทูป เปิดเรื่องช่องลับบนเรือ

ส่วนการดำเนินคดีกับคุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม ยืนยันว่าจะเดินหน้าฟ้องจริง เพราะคุณแม่กล่าวหาว่าเป็นคนหลอกลวง ทั้งที่ไม่เคยบอกว่าเป็นทนายความ โดยจะเริ่มฟ้องคดีหมิ่นประมาทในวันอาทิตย์นี้ 1 คดี ที่ สภ.พระประแดง และจะพิสูจน์ความเป็นแม่ลูกของแตงโมกับคุณแม่ภนิดาด้วย ว่าเป็นแม่ลูกกันจริงหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News