อาชญากรรม

'ส.ส.เต้' ปลด 'อัจฉริยะ-กฤษณะ' พ้นที่ปรึกษากฎหมายพรรค ประกาศมูฟออนคดีแตงโม

โดย paweena_c

16 มิ.ย. 2565

43 views

ทีมกฎหมายคดีแตงโมวุ่น! ส.ส.มงคลกิตติ์ ประกาศ 'ถอย' จากการทำคดีแตงโม ล่าสุด โชว์เอกสารปลด 'อัจฉริยะ' และ 'ทนายกฤษณะ' พ้นจากทีมที่ปรึกษากฎหมาย


เรื่องราวพลิกไปพลิกมา จากช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ ที่ ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เนื้อหาระบุว่า "ทีมกฎหมายแม่แตงโมมีมติ ให้ใช้สำนวนของคุณอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมเหยื่ออาชญากรรม ที่ฟ้องไปก่อนหน้านี้ และจะแก้ไขเพิ่มเติมในสำนวนให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น"

จากนั้น ส.ส.มงคลกิตติ์ ไลฟ์สด ช่วงหนึ่ง บอกว่า ได้ปรับความเข้าใจกับคุณอัจฉริยะแล้ว อะไรที่ล่วงเกินไปก็ขออภัย และยืนยันว่าเรายังร่วมมือกันปกติ

แต่หลังจากไลฟ์สด 3 ชั่วโมง ปรากฎ ส.ส.มงคลกิตติ์ โพสต์ในเฟซบุ๊ก ระบุว่า "ขอพูดความในใจ ผมเหนื่อยมาก กับการคืนความยุติธรรมให้คดีแตงโต ผมอ่อนล้ามาก ตั้งแต่ 25 ก.พ.65 ถึงปัจจุบัน อยาก Move On ปล่อยวาง ฝากพี่อัจฯดูต่อด้วยครับ"

ขณะที่เช้านี้ ส.ส.มงคลกิตติ์ ได้โพสต์คำสั่งพรรคไทยศรีวิไลย์ ยกเลิกคำสั่งแต่งตั้ง หรือปลด คุณอัจฉริยะ และ ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ออกจากที่ปรึกษากฎหมายหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ในการทำคดีคุณแตงโม

ล่าสุด ส.ส.มงคลกิตติ์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ก็บอกว่า ที่ประกาศ Move On ยอมรับว่า เพราะอัจฉริยะ บอกว่า หากมีตนอยู่จะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับคดีคุณแตงโม และไม่ให้หลักฐานสำคัญของคดี จึงตัดปัญหาด้วยการถอยออกมา แต่ยืนยัน ไม่ได้ทอดทิ้งแม่แตงโม แต่ขอถอยออกไปอยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ คือยังคงให้เลขาธิการพรรค ทำหน้าที่ดูแลแม่แตงโมต่อ หากแม่ต้องการ

ส่วนการออกหนังสือปลดทั้งคุณอัจฉริยะ และทนายกฤษณะ พ้นที่ปรึกษากฎหมายนั้น ส.ส.มงคลกิตติ์ บอกว่า เป็นเพราะการทำงานที่ไม่เป็นไปตามนโยบายของพรรค หากปล่อยให้ทำงานต่อไปอาจสร้างความเสียหาย

และช่วงหนึ่ง ตั้งข้อสังเกตที่คุณอัจฉริยะ ไปฟ้องคดีฆาตกรรมก่อนโดยไม่ปรึกษานั้น มีอะไรแอบแฝงหรือไม่ เพราะมองว่าเป็นการฟ้องข้อหาเกินกว่าพยานหลักฐาน

ระหว่างที่ ส.ส.มงคลกิตติ์ ให้สัมภาษณ์ ได้หันหลังโชว์ และชี้จุดที่เจ็บหลังให้ผู้สื่อข่าวดู ผู้สื่อข่าวจึงถามว่าเป็นเพราะอะไรถูกแทงข้างหลังหรือไม่

นายมงคลกิตติ์ บอกว่าไม่รู้ว่าถูกแทงข้างหลังหรือไม่ แต่มีการชิงฟ้องคดีโดยไม่แจ้งล่วงหน้า และไม่รู้มาก่อน ทำให้ต้องไปรักษาตัวอีกรอบ ต้องใช้เวลารักษาตัว แต่เมื่อหายแล้วอาจจะกลับมาช่วยดูคดีนี้อีก ถ้าแม่ต้องการ

คุณอาจสนใจ

Related News