อาชญากรรม

ตร.แจ้ง 2 ข้อหา เก๋งชนสาวฝรั่งเศสปั่นจักรยานเสียชีวิต กระทบภาพลักษณ์ประเทศ

โดย paweena_c

26 พ.ค. 2565

212 views

เมื่อวานนี้ (25 พ.ค. 2565) เวลา 21.00 น. ที่แยกไฟแดง ถ.โรจนะ ตัดคลองมะขามเรียง อ.พระนครศรีอยุธยา เกิดเหตุรถเก๋งโตโยต้าชนนักท่องเที่ยวขณะขี่รถจักรยาน โดยภาพบันทึกจากกล้องหน้ารถเก๋งโตโยต้า เผยภาพขณะชนนักท่องเที่ยวหญิงชาวฝรั่งเศส ขณะนั่งค่อมรถจักรยานแล้วกำลังข้ามถนนบริเวณทางม้าลาย ซึ่งขณะนั้นไฟสัญญาณจราจรเป็นไฟสีเขียว ทำให้เจ้าของรถไม่สามารถเบรกได้ทัน และชนนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลแต่แพทย์ไม่สามารถช่วยเหลือได้ทันจนเสียชีวิต

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา พบรถจักรยาน ของผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพถูกชนใช้งานไม่ได้ ขณะที่ใกล้ๆ กัน พบเพื่อนของผู้เสียชีวิตเป็นหญิงชาวฝรั่งเศส ให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ตนกับผู้เสียชีวิต เพิ่งเดินทางมาถึงประเทศไทย จากนั้นก็แวะมาเที่ยวค้างคืนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อรอเตรียมนั่งรถไฟในตอนเช้า เพื่อไปท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหมต่อ ทั้งคู่ชวนกันไปเช่ารถจักรยานเพื่อปั่นชมโบราณสถานยามค่ำคืน จนมาถึงถนนโรจนะ แล้วเตรียมกลับเข้าที่พัก เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตและตนหยุดปั่นและเตรียมจะข้ามถนนตรงทางม้าลาย แต่มาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ขณะที่คนขับที่ชนนักท่องเที่ยวและเป็นเจ้าของภาพจากกล้องหน้ารถยนต์ บอกเพียงสั้นๆ ว่า เพิ่งเลิกงาน และกำลังขับรถกลับที่พัก ขณะขับรถลงสะพานนเรศวรมุ่งหน้าเข้าเกาะเมือง เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ หนึ่งในนักท่องเที่ยวหญิงได้ขับรถจักรยานตัดหน้า ตนพยายามเบรค และหักหลบแต่ไม่พ้น พุ่งชนนักท่องเที่ยวหญิงคนดังกล่าวเสียชีวิตไป 1 ราย

ขณะที่ตำรวจ แจ้งข้อกล่าวหา ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายไว้ก่อน และขับรถในเขตชุมชนด้วยความเร็วเกินกฏหมายกำหนด พร้อมเตรียมเรียกเจ้าของรถมาสอบสวนเพิ่มเติม หลังจากปล่อยตัวไปเมื่อคืนนี้ เพราะไม่ได้พฤติกรรมหลบหนีและยังให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บด้วย

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งจากภาพจะเห็นได้ว่า ถนนเส้นดังกล่าวจะมีช่องทางสำหรับรถจักรยานโดยเฉพาะ ในการขี่เพื่อเที่ยวชมเมือง ส่วนบริเวณทางม้าลายดังกล่าวก็มีการทาสีแดงสลับสีขาว ซึ่งจากที่เห็นพบสีซีดจางลง

ด้านตำรวจท่องเที่ยวพระนครศรีอยุธยา ได้รายงานเหตุการณ์ทั้งหมดให้ผู้บังคับบัญชาทราบเพื่อรายงานให้สถานฑูตประเทศฝรั่งเศสได้ทราบและประสานงานไปยังญาติของผู้เสียชีวิตให้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายหรือดำเนินการทางคดี ส่วนการเดินทางเข้ามาของผู้เสียชีวิตพบว่าเพิ่งเดินทางมาถึงประเทศไทยเพียงคนเดียว แต่ได้มาพบเพื่อนชาวต่างชาติที่สนามบินและชักชวนกันมานอนพักเกสต์เฮาส์ที่อยุธยา เพื่อเดินทางไปเที่ยวต่อที่จังหวัดเชียงใหม่ในเช้าวันนี้แต่ต้องมาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน รับว่าทำให้ภาพพจน์การท่องเที่ยวของประเทศได้รับผลกระทบบ้างในสายตาของต่างประเทศ คงจะต้องนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมสร้างความรับรู้ข้อปฏิบัติการจราจรการขับขี่ของประเทศไทยให้นักท่องเที่ยวต่างชาติได้ทราบมากยิ่งขึ้น

ส่วนในที่เกิดเหตุยังพบชิ้นส่วนกันชนหน้ารถเก๋งตกอยู่ใกล้กับทางม้าลายเกาะกลางถนนบริเวณจุดเกิดเหตุแยกไฟแดงคลองมะขามเรียง และพบจุดที่เกิดเหตุก่อนจะถึงจุดชน ยังพบว่ามีทางม้าลายอีก 1 เส้น ก่อนรถจะวิ่งมาถึงไฟแดง สองฝั่งถนนโรจนะที่เกิดเหตุยังพบว่าทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้ตีเส้นจราจรเป็นช่องทางปั้่นจักรยานพ่นสีเขียว พิมพ์ตัวอักษรสีขาวเด่นชัดไว้ด้วย ก่อนถึงไฟแดงทุกด้านจะมีทางเดินม้าลายไว้ให้ประชาชนข้ามถนนได้อย่างปลอดภัย สุดท้ายก็ยังมาเกิดอุบัติเหตุซ้ำอีกจนได้

คุณอาจสนใจ

Related News