อาชญากรรม

แม่เศร้า เตรียมชุดราตรีขาว-มงกุฎ ส่ง ‘แตงโม’ เป็นนางฟ้าบนสวรรค์ ดีใจเจอ ‘เบิร์ด’ ครั้งแรก

โดย chutikan_o

24 พ.ค. 2565

449 views

เคลื่อนร่างแตงโมแล้วถึงคริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต คลอง 4 เตรียมทำพิธีฌาปนกิจ ในช่วงบ่ายนี้ โดยคุณแม่ภนิดานำชุดราตรีสีขาวและมงกุฎคริสตัล แต่งให้แตงโมในวาระสุดท้าย ให้ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์


วันนี้ (24 พ.ค. 65) เวลา 8.45 น. คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม เดินทางมาที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ พร้อมญาติสนิท โดยได้นำเอกสารมาติดต่อขอรับศพแตงโม บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

เวลา 9.35 น. คุณเบิร์ด เทคนิค แฟนหนุ่มของแตงโม ก็เดินทางมารับศพแตงโมด้วย พร้อมกับคุณเต๊ะ ศตวรรษ เศรษฐกร

คุณแม่แตงโม ระบุว่า วันนี้นำชุดราตรี สีขาว มา 2 ชุด เพื่อมาเลือกว่า จะให้แตงโมสวมชุดไหน พร้อมทั้งเตรียมมงกุฏคริสตรัล ประดับลูกไม้ผ้าคลุมหน้า ที่คุณเเม่ทำเองกับมือ นำมาปกปิดใบหน้า เเละเตรียมสร้อยเบญจรงค์ มาใส่ให้แตงโม ก่อนการบรรจุร่าง

หลังบรรจุร่างและประกอบพิธีศาสนาคริสต์แล้วเสร็จ คุณแม่ ให้สัมภาษณ์ว่า ดีใจที่ได้แต่งตัวให้แตงโมเป็นครั้งสุดท้าย ทำมงกุฏให้ด้วยตนเอง ให้น้องแตงโมไปเป็นนางฟ้าอยู่บนสวรรค์

คุณแม่ บอกด้วยว่า เพิ่งได้เจอเบิร์ดเป็นครั้งแรก และบอกเบิร์ดว่า ดีใจที่มา ร่วมงานแตงโมวันนี้

ด้านศาสนาจารย์ ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ ประธานมูลนิธิคริสตจักรคณะแบ๊บติสต์ เปิดเผยว่า การบรรจุร่างแตงโม ตามพิธีศาสนาคริสต์ที่โรงพยาบาล หลังแต่งหน้าแต่งชุดให้แตงโม ก็จะมีการร้องเพลงของคริสเตียน การอ่านพระคัมภีร์ และคนในครอบครัวไว้อาลัย และดูหน้าแตงโมเป็นครั้งสุดท้าย เพราะเมื่อถึงคริสตจักรเมธอดิสท์รังสิต คลอง 4 และฌาปนสถาน ตั้งอยู่ที่ ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีแล้ว จะไม่มีการเปิดโลงศพแตงโมอีก

ส่วนคนที่บอกว่าเห็นแตงโม ที่โน่นที่นี่ ไม่น่าจะเป็นความจริง เพราะตามความเชื่อของศาสนาคริสต์ คนที่เสียชีวิตไปแล้ว ก็คือจบสิ้น ดวงวิญญาณจะขึ้นไปอยู่กับพระเจ้า จะไม่ไปที่ไหน

จากนั้น เวลา 10.40 น. เจ้าหน้าที่ได้นำหีบศพ ที่บรรจุร่างแตงโม ออกมาจากนิติเวช ของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เพื่อนำไปขึ้นรถตู้ของบริษัทสุริยาหีบศพ โดยมีเบิร์ด แฟนหนุ่มของดาราสาวแตงโม นั่งไปกับหีบศพของแตงโมบนรถตู้ด้วย ส่วนคุณแม่นั่งรถตามขบวนไปอีกคัน และถึงที่คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต คลอง 4 ประมาณ 11 โมงที่ผ่านมา

คุณอาจสนใจ

Related News