อาชญากรรม

ผลสอบออกแล้ว! ส.ต.ท.หญิงช่วยราชการ พบทำผิดหลักเกณฑ์กำลังพล

โดย petchpawee_k

27 ส.ค. 2565

807 views

ความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีการนำชื่อของ ส.ต.ท.หญิงที่ทำทารุณกรรมลูกจ้างที่เป็นอดีตทหารหญิง ไปช่วยราชการในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อวานนี้ (26 ส.ค.)


พลตรีปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า หรือ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า คณะกรรมการตรวจสอบพบว่ามีการกระทำผิดต่อ "หลักเกณฑ์ควบคุมการปฏิบัติของกำลังพล" จริง โดยจะส่งเรื่องถึง กอ.รมน.เพื่อส่งตัวกลับต้นสังกัด


ส่วนข้อสงสัยเรื่องการเป็นเด็กฝาก หวังเงินเพิ่มสู้รบพิเศษและวันทวีคูณนั้น เป็นสิทธิ์ของหน่วยงานต้นสังกัดที่จะทำเรื่องซึ่งต้องมีใบรับรองคุณสมบัติ ซึ่งไม่ใช่ทุกคนที่จะได้สิทธิ์นั้น ส่วนจะยึดเบี้ยเลี้ยงวันละ 240 บาท คืนหรือไม่ ทางพลตรีปราโมทย์ ระบุว่าต้องพิจารณาในขั้นตอนต่อไป


ขณะเดียวกัน นายคมสิทธิ์แฟนของ ส.ต.ท.หญิง ซึ่งเป็นน้องชายของนักการเมืองท้องถิ่น เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกาย ที่ สภ.หัวหิน หลังจากอดีตทหารหญิงผู้เสียหาย ไปแจ้งความว่าถูกนายคมสิทธิ์ตบหน้าจนล้มและซ้อมจนตกสระน้ำในพูลวิลล่า เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บและพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

คุณอาจสนใจ