อาชญากรรม

คุก ‘เจ๊นุช’ 8 ปี 66 เดือน ชดใช้กว่า 3 แสน ทำร้ายอดีตทหารหญิงรับใช้ ผู้เสียหายเตรียมอุทธรณ์ เพิ่มโทษคุก

โดย petchpawee_k

15 มี.ค. 2567

121 views

เมื่อเวลา 09.00 น. วานนี้ (14 มี.ค.) ศาลจังหวัดราชบุรี นัดฟังคำตัดสิน หลังเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 65 หลังทางอัยการจังหวัดราชบุรี ได้ทำการส่งฟ้อง อดีต ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ผบ.หมู่ กก.4 บก.ส.1 หรือ เจ๊นุช และนายคมสิทธิ์ จังพานิช แฟนหนุ่ม ที่รวมกันทำร้าย น.ส.ปัทมา ศิริรัตน์ หรือ น.ส.เอ ส.ต.หญิง อดีตทหารหญิงรับใช้ของ เจ๊นุช โดยในฐานความผิด 7 ข้อหา คือ ค้ามนุษย์, พ.ร.บ.แรงงาน, พ.ร.บ.พกพาอาวุธปืน, ความผิดต่อเสรีภาพ, ความผิดต่อร่างกาย, บังคับใช้แรงงาน และร่วมกันทำร้ายร่างกายทั้งสาหัสและไม่สาหัส


ทั้งคู่ได้ร่วมกันทำร้าย น.ส.เอ ทหารรับใช้ โดยการเตะต่อยหน้า ทั้งยังใช้ฟุตเหล็กตีหน้า น.ส.เอ จนจมูกแตก และยังใช้ไม้แขวนเสื้อตีหูฉีก จนเลือดกระเด็นใส่เท้าผู้ก่อเหตุ แต่แทนที่จะพาไปหาหมอเพื่อรักษา กับให้ น.ส.เอ เอากระดาษมาเช็ดเท้า หลังจากนั้นให้ไปรีดผ้าต่อ ทั้งถ้าผู้ก่อเหตุไม่พอใจ น.ส.เอ ยังเอาเครื่องช็อตไฟฟ้าช็อตจี้ น.ส.เอ จนไหม้ทั่วตัว โดยมี นายคมสิทธิ์ แฟนหนุ่ม ลูกนักการเมืองท้องถิ่น ร่วมลงมือทำร้ายด้วย ทั้งยังกักขังและข่มขู่ น.ส.เอ ไม่ให้บอกเรื่องราวให้ใครรับทราบ โดยผู้ก่อเหตุอ้างเป็นภรรยา สว.ดัง จ.นครปฐม ทำให้ น.ส.เอ เกิดความหวาดกลัวจนไม่กล้าบอกใคร แต่สุดท้ายได้มาร้องให้ กัน จอมพลัง เข้าช่วยเหลือ


โดยวานนี้ (14 มี.ค.) ทางเจ้าหน้าที่ได้เบิกตัวผู้ต้องหา ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม หรือ เจ๊นุช จำเลยที่ 1 และนายคมสิทธิ์ จังพานิช แฟนหนุ่ม จำเลยที่ 2 จากเรือนจำกลางราชบุรี มารับฟังคำตัดสินที่ศาลจังหวัดราชบุรี โดยมี น.ส.เอ และคุณกัน จอมพลัง พร้อมทนายโรส ทนายโจทก์ของ น.ส.เอ มาร่วมฟังคำตัดสินด้วย


ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จนมีคำพิพากษาให้จำเลยที่ 1 และ 2 มีความผิด ร่วมกันทำร้ายร่างกายทั้งสาหัสและไม่สาหัส, จำเลยที่ 1 มีความผิด กรรโชกทรัพย์ และ ข่มขืนใจ และจำเลยที่ 2 พกพาวุธ และไม่จ่ายค่าแรงตามกฎหมาย

ทั้งนี้ศาลยังตัดสิน ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม หรือ เจ๊นุช จำเลยที่ 1 มีโทษจำคุก 8 ปี 66 เดือน และนายคมสิทธิ์ จังพานิช แฟนหนุ่ม จำเลยที่ 2 มีโทษจำคุก 1 ปี 38 เดือน พร้อมให้จำเลยที่ 1 ชดใช้เงินให้กับ น.ส.เอ ส.ต.หญิง ทหารรับใช้ เป็นจำนวนเงิน 365,620 บาท และให้จำเลยที่ 1 และ 2 ร่วมกันชดใช้เงินเป็นจำนวน 350,616 บาท ให้กับ น.ส.เอ ส.ต.หญิง ทหารรับใช้ อีกด้วย

โดยภายหลัง กัน จอมพลัง พร้อม น.ส.เอ และทนายโรส ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า หลังจากที่รอคอยการตัดสินคดีมากว่า 2 ปี ที่น้องเอ ได้ถูกทำร้ายร่างกายอย่างต่อเนื่องมายาวนาน จนวันนี้ศาลจงหวัดราชบุรี ได้มีคำสั่งจำคุก จำเลยที่ 1 เจ๊นุช 8 ปี 66 เดือน และสั่งจำคุก จำเลยที่ 2 นายคมสิทธิ์ 1 ปี 38 เดือน ซึ่งหลังจากนี้ ทางทนายโรส ซึ่งเป็นทนายของ น้องเอ จะยื่นอุทธรณ์กับทางอัยการ ในส่วนของอัตราโทษ เพื่อให้ศาลพิจารณาโทษจำคุกเพิ่มขึ้น ซึ่งตนมอง น้องเอ ได้ถูกทำร้ายร่างกายมาเยอะ ทางจำเลยควรจะได้รับโทษมากกว่านี้ แต่ศาลท่านคงมีดุลยพินิจของท่าน แต่ทางครอบครัว น้องเอ และทนายโรส ก็คงใช้สิทธิในการอุทธรณ์ต่อไป

ด้าน น้องเอ หรือ น.ส.ปัทมา ศิริรัตน์ อดีตทหารหญิง บอกว่า วันนี้มาฟังคำพิพากษา เธออโหสิกรรมให้ไปแล้ว ไม่อยากจองเวรต่อกัน แต่ในเรื่องทางคดี ก็จะอุทธรณ์ให้ถึงที่สุด ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงคุ้มครองพยาน จึงยังไม่ได้ทำงานอะไร แต่ได้ทำกล้วยฉาบออกมาขาย เพื่อหารายได้ให้ตัวเอง ซึ่งต้องขอขอบคุณสื่อมวลชน และพี่กัน จอมพลัง และพี่หนุ่ม กรรชัย ด้วย ที่ช่วยเหลือเธอมาถึงจุดนี้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/voC3vwaSxjM

คุณอาจสนใจ

Related News