เลือกตั้งและการเมือง

กมธ.ป.ป.ช.รับเรื่องสอบปม ส.ต.ท.หญิงโหด อ้างเป็นเมีย ส.ว. ทำร้ายทหารรับใช้

โดย petchpawee_k

25 ส.ค. 2565

16 views

วานนี้ 24 ส.ค. 65 นายธีรัจชัย พันธุมาศ ฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบสภาผู้แทนราษฎร แถลงกรณีส.ต.ท.หญิง ผบ.หมู่ กก.4 บก.1 ซึ่งมีข่าวว่าเป็นภรรยาสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ทำร้ายร่างกายทหารหญิงรับใช้ โดยเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องสำคัญที่กมธ.พิจารณาแล้วว่าควรจะนำเข้ามาพิจารณาสอบหาความจริง ซึ่งตอนนี้เจ้าพนักงานตำรวจได้มีการดำเนินคดี และเชื่อว่าจะดำเนินคดีจนถึงที่สุด


ในส่วนของตำรวจ ส.ต.ท.หญิง คนดังกล่าว โดยปกติแล้วการรับข้าราชการตำรวจจะต้องมีกรรมการการรับ แต่ในกรณีนี้ค่อนข้างจะมีความคลุมเครือว่าเข้าด้วยวิธีใด ซึ่งกรณีความรู้ความสามารถที่ขาดแคลน เช่นการเงินนั้น มีจำนวนมากที่จะต้องเปิดรับเข้าไป หรือเป็นการรับเฉพาะคนหรือไม่ หรือมีเส้นสายเป็นจริงตามคำกล่าวอ้างว่า มี ส.ว.ที่เป็นสามีสามารถฝากได้ เรื่องดังกล่าวสามารถเห็นได้ทั่วไป ที่มีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ฝากลูกเข้าทำงานเป็นทหาร หรือนักการเมืองต่างๆ ฝากลูกเข้ามาเป็นตำรวจ ซึ่งระบบแบบนี้เป็นระบบอุปถัมภ์ ไม่ใช่ระบบที่จะสร้างการแข่งขันเข้าสู่การรับข้าราชการได้อย่างเป็นธรรม


นายธีรัจชัย กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่มีการตั้งพนักงานร้านกาแฟไปเป็นทหาร ซึ่งเอาไปเข้าในโรงเรียนกองกำลังพลทหาร กองบัญชาการกองทัพไทยได้ และมีช่วงหนึ่งไปอยู่ในโรงเรียนช่างทหาร และมีข่าวออกมาว่าได้มีการเอาไปช่วยราชการ แต่ไม่ปรากฏว่าไปที่ไหน แต่กลับนำไปรับใช้ ซึ่งข้อเท็จจริงที่ปรากฏตามสื่อมีการนำไปใช้ 2 ปีอย่างทรมานและมีการทำร้ายสารพัดรูปแบบ ซึ่งเดิมการนำคนไปรับใช้นายทหารใหญ่ก็ผิดแล้ว แต่การที่นำไปรับใช้ตามที่ ส.ต.ท.หญิง อ้างว่าเป็นภรรยา ส.ว. และได้มีการทารุณกรรมจนเป็นเรื่องใหญ่โต ทั้งนี้ กมธ.จะเตรียมผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ข้อเท็จจริงเบื้องต้นต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/uS4mlYDNG_k

คุณอาจสนใจ

Related News