อาชญากรรม

สลด พี่เขยโหดยิงน้องเขยดับ เหตุทะเลาะเรื่องไก่ขี้ในบ้าน

โดย passamon_a

23 ก.ค. 2565

56 views

พี่เขยโหด จ่อยิงน้องเขยขี้บ่น สองนัดด้วยลูกซองสั้น ดับคาโต๊ะทำกับข้าวใต้ถุนบ้าน หลังมีปากเสียงทะเลาะกัน ก่อนมอบตัวกับตำรวจสูงเม่น พร้อมอาวุธปืน


เหตุพี่เขยใช้ปืนยิงน้องเขย ตายคาบ้าน เกิดขึ้นเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 22 ก.ค.65 ร.ต.อ.อัศดง คำแปงคำ รองสารวัตรสอบสวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร สภ.สูงเม่น ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนยิงกันตาย ที่บ้านท่าล้อ ม.7 ต.สูงเม่น อ.สูงเม่น จ.แพร่ มีผู้เสียชีวิต จากนั้นประสานหน่วยกู้ภัยสูงเม่น ชุดสืบสวน สภ.สูงเม่น รุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกสูง บริเวณโต๊ะทำกับข้าวใต้ถุนบ้าน พบร่าง นายสมบูรณ์ ท้าวองค์การ อายุ 62 ปี นอนเสียชีวิต สภาพหงายหลัง สวมกางเกงขาสั้น 3 ส่วน เสื้อสีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน บริเวณศีรษะด้านขวา และข้างปาก ส่วนบริเวณหน้าอกที่มีรอยสักอักขระยันต์ มีรอยถูกกระสุนปืนแต่ไม่ระคายผิวหนัง เสื้อขาดเป็นรอยมีหัวกระสุนติดอยู่ที่ผิวหนัง


จากนั้นพนักงานสอบสวนได้กันพื้นที่ และประสานชุดพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ มาทำการตรวจสอบวัตถุพยานต่าง ๆ ในที่เกิดเหตุ เพื่อประกอบสำนวนคดี


เบื้องต้นทราบเพียงว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายพิศ ข้ามเขา อายุ 70 ปี ซึ่งทั้งสองเป็นพี่เขย น้องเขยกัน และอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน เบื้องต้นทราบว่า นายพิศ พี่เขยคนก่อเหตุได้ไปมอบตัวที่ สภ.สูงเม่น พร้อมอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ อาวุธสังหาร


จากการสอบสวน นางสุพรรณา อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นพี่ภรรยาคนตาย ทราบว่า ทั้ง 2 คน อาศัยอยู่บ้านเดียว ส่วนภรรยาคนตายไปเลี้ยงหลานอยู่กรุงเทพฯ ก่อนหน้านั้น ทั้ง 2 เคยทะเลาะกัน จนนายพิศถูกทุบศีรษะจนบาดเจ็บสาหัสมาก่อน แต่หลังจากนั้นเรื่องก็เงียบไป ที่ผ่านมาญาติ ๆ และผู้ใกล้ชิด ต่างก็เข้ามาหา มาพูดคุยด้วย ว่าอยู่ด้วยกันแบบพี่แบบน้อง หนักนิดเบาหน่อยอภัยให้กัน


ทุกฝ่ายก็เป็นห่วงเกรงว่าจะมีปัญหาทะเลาะวิวาทกันอีก และยังคงอยู่บ้านหลังเดียวกัน ต่างคนต่างทำมาหากินเป็นช่างเฟอร์นิเจอร์ โดยนายสมบูรณ์ ผู้ตาย ซึ่งเป็นน้องเขยอาศัยอยู่บนบ้าน นายพิศ พี่เขย อยู่ชั้นล่าง แต่เวลาทำกับข้าว นายสมบูรณ์จะมาทำครัวอยู่ใต้ถุนบ้าน บริเวณจุดที่ถูกยิง คงเกิดทะเลาะกัน จากสาเหตุที่นายพิศ ชอบเลี้ยงไก่ชน และทำความสกปรกในบ้าน จนบานปลายเกิดความรุนแรงถึงขั้นยิงกันเสียชีวิต


ซึ่งทางญาติก็เสียใจ ที่ทั้งคู่เป็นคนดี เป็นคนไม่ค่อยพูดมาก ขยันทำงาน นายพิศ คนก่อเหตุเป็นคนไม่ดื่มเหล้า แต่อารมณ์ร้อน ส่วนนายสมบูรณ์ ผู้ตายเป็นคนพูดน้อย รักสะอาด ดื่มสุราบ้างเป็นบางครั้ง แต่เมื่อดื่มสุรามักขี้บ่น จึงอาจเป็นสาเหตุของการทะเลาะวิวาท จนเป็นเหตุให้ถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว


คุณอาจสนใจ

Related News