อาชญากรรม

กระบะซุก 14 แรงงานเมียนมา ซิ่งหนีด่าน ตามเจอกลับพบถูกยิงตาย 1 เจ็บ 3

โดย passamon_a

7 พ.ค. 2565

68 views

ประจวบคีรีขันธ์ รถกระบะซุก 14 แรงงานเมียนมา ซิ่งหนีด่านตรวจชุมชน สุดท้ายตามจนเจอ แต่กลับพบศพแรงงานถูกยิงตายคากระบะ และบาดเจ็บอีกหลายราย


วันที่ 6 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น. ร.ต.ท.เมธาสิฐ ณพัทลุง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งว่าพบศพคนถูกยิงเสียชีวิต บริเวณท้ายกระบะ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย ที่บริเวณถนนสายบ้านหนองขาม-หนองนุ่น หมู่ 8 ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ตอนครึ่ง สีบรอนซ์ทอง จอดอยู่บนถนนคอนกรีตในชุมชนซึ่งเป็นถนนสายรอง ตรวจสอบที่รถกระบะคันดังกล่าว พบว่ากระจกด้านหลังและด้านหน้ามีร่องรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืนจนเป็นรูหลายจุด ส่วนที่บริเวณท้ายกระบะหลัง พบศพแรงงานชาวเมียนมา เพศชาย อายุ 35 ปี สภาพศพมีร่องรอยถูกยิง ด้วยอาวุธปืนลูกซอง เป็นรูขนาดเล็ก ๆ นับ 10 รู เข้าที่บริเวณแผ่นหลังและศีรษะ นอนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ


นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบ มีแรงงานชาวเมียนมา อีก 3 คน ที่ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนปืนดังกล่าว เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน ได้นำส่งโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ให้แพทย์รักษา ส่วนที่เกิดเหตุยังพบแรงงานชาวเมียนมาเพิ่มเติม ซึ่งแอบซ่อนตัวอยู่ในพงหญ้าข้างทางด้วยความตกใจอีก 10 คน เป็นหญิง 6 คนและชายอีก 4 คน รวมมีแรงงานในรถคันดังกล่าวทั้งหมด 14 คน


จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถกระบะคันดังกล่าว ได้รับการว่าจ้างจากนายทุนให้ไปรับแรงงานชาวเมียนมา ที่บริเวณช่องทางธรรมชาติ ในพื้นที่ ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ใกล้กับชายแดนไทยเมียนมา ซึ่งได้หลบซ่อนตัวในสวนปาล์มมานานหลายวันแล้ว กระทั่งรถกระบะเดินทางไปรับที่บริเวณจุดนัดหมายและขับออกมา เจอด่านตรวจชุมชน ในช่วงเช้ามืด เวลาประมาณ 04.00 น. พบว่าคนขับได้รีบเร่งความเร็ว ขับซิ่งหนีด่านตรวจออกมาได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำด่านได้ขับรถติดตามอย่างกระชั้นชิด


กระทั่งต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ติดตามมาจนพบรถกระบะคันดังกล่าว ถูกจอดทิ้งไว้ริมถนน และตรวจพบศพแรงงานถูกยิงเสียชีวิตและบาดเจ็บหลายรายดังกล่าว ขณะที่แรงงานเมียนมาให้ข้อมูลว่า ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ทุกคนต่างตกใจกลัวจนนอนหมอบกับพื้นรถ ส่วนผู้ตายที่อยู่ท้ายกระบะได้ลุกขึ้นเพื่อดูเหตุการณ์ทำให้ถูกยิงตายดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ด่านตรวจ ถนนทุกสายที่รถขับผ่าน พร้อมตรวจสอบวิถีกระสุน เพื่อค้นหาตัวคนร้ายติดตามมาดำเนินคดีต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News