อาชญากรรม

จับ 'น้ำหนึ่ง' นักต้มตุ๋น สวมชุดขาวมั่วเข้าสภา ถ่ายรูปอ้างสนิท ส.ส.-ส.ว. ใช้ฉ้อโกงเหยื่อ

โดย nut_p

6 ต.ค. 2567

97 views

สืบนครบาล รวบ "น้ำหนึ่ง" เซียนนักต้มตุ๋น สวมชุดขาวเข้าไปมั่วในสภา ถ่ายรูปตีสนิท ส.ส.-ส.ว. อ้างยืมเพื่อนมาแค่ลองใส่เล่น



ตำรวจชุดสืบสวนนครบาลนำหมายจับศาลแขวงดุสิต ในข้อหา "ไม่มีสิทธิสวมเครื่องแบบ เครื่องหมายยศของเจ้าพนักงาน แต่งเครื่องแบบและเครื่องหมายยศเพื่อให้ผู้อื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ" เข้าจับนางสาว สุวดี หรือ "น้ำหนึ่ง" อายุ 47 ปี ที่ห้องพักแห่งหนึ่งย่านลาดกระบัง พร้อมยึดของกลาง ชุดปกติขาวพร้อมเครื่องราชอิสริยาภรณ์ 1 ชุด เสื้อคลุมสีดำ ปักคำว่า รัฐสภา 1 ชุด เสื้อคลุมสีดำ ปักคำว่า สำนักนายกรัฐมนตรี 1 ชุดบัตรตัวแทนพรรคการเมืองชื่อดัง 1 ใบ รถยนต์โตโยต้า แคมรี่สีเทา 1 คัน ใช้ซุกซ่อนของกลาง



ตรวจสอบโทรศัพท์พบภาพถ่ายคู่กับนักการเมืองชื่อดังหลายท่าน มีภาพถ่ายการสวมชุดข้าราชการ (ชุดขาว) หลายภาพ และจากการสอบถามบุคคลในพื้นที่ละแวกที่คนร้ายหลบหนีไปกบดาลนั้นได้ข้อมูลว่า คนร้ายมักแอบอ้างว่าตนเองมีตำแหน่งทางการเมือง ลักษณะอวดกับพนักงานหลาย ๆ แห่งในพื้นที่



กรณีที่เข้าจับครั้งนี้เพราะนางสาว น้ำหนึ่ง ตีเนียนสวมชุดขาวติดเครื่องราชฯ เข้าไปเดินมั่ว "ในรัฐสภา" ตระเวนแอบอ้างต้มตุ๋นเหล่า สว. และ สส. หลายท่าน เพื่อนำภาพไปหลอกลวงคนอื่นว่าเป็นราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เคยทำงานกับนักการเมืองคนดังหลายคน เช่น พลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี อ้างเป็นลูกบุญธรรมของภรรยาของ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา อ้างว่าเป็นญาติกับภรรยาของ นาย อนุทิน ชาญวีรกูล อ้างว่าตนเป็นคนสนิทของ นายเนวิน ชิดชอบ จนมีคนร้องเรียนว่าโดน นางสาว น้ำหนึ่ง หลอกลวง ทำให้ต้องมีการสอบสวนเป็นวาระเร่งด่วน และรัฐสภาต้องติดประกาศห้ามเธอเข้าพื้นที่



จากการสอบสวนเธอ ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่า ยืมเครื่องแบบของเพื่อนมาสวม และที่ไปถ่ายภาพกับนักการเมืองในรัฐสภา เป็นเพราะตั้งใจจะไปถ่ายภาพเพื่อนำไปสมัครเป็น สส. ส่วนที่โดนแจ้งความเพราะโดน สว. คนหนึ่งกลั่นแกล้ง และก่อนหน้านี้เคยไปช่วยพรรคพลังประชารัฐหาเสียง เลยได้ถ่ายภาพคู่กับ พลเอก ประยุทธ หลายครั้ง ส่วนคดีฉ้อโกงที่เคยถูกดำเนินคดีมาส่วนใหญ่จบไปแล้ว เพราะคืนเงินให้ผู้เสียหาย ส่วนคดีต้องโทษจำคุกอยู่ระหว่างอุทธรณ์สู้คดี



เมื่อตรวจสอบประวัติอาชญากรพบว่าเจ้าตัวเคยถูกแจ้งความดำเนินคดีถึง 14 คดี ตั้งแต่ปี 2553 และ 13 คดีเป็นคดีฉ้อโกงทั้งหมด




รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/EzzrtB0rWbw

คุณอาจสนใจ