สังคม

ออกหมายเรียก 2 สาวต้มตุ๋น ออกอุบายจับฉลากขายน้ำยาซักผ้ายี่ห้อดัง

โดย pattraporn_a

28 มี.ค. 2564

82 views

ความคืบหน้าแก๊งค์ต้มตุ๋นชาวบ้านใน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หลอกเจ้าหน้าที่บริษัทน้ำยาซักผ้าชื่อดัง มีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความต่อเนื่อง ล่าสุดตำรวจรู้ตัวแล้วเตรียมออกหมายเรียกวันพรุ่งนี้ (29 มี.ค.)


นายทองดี อานันเตา ชาวบ้านห้วยหลึม หนึ่งผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ สภ.มัญจาคีรี พร้อมนำหลักฐานที่ถูกแก๊งค์มิจฉาชีพ แนะนำสินค้าและหลอกให้ชิงรางวัล จนเสียเงินถึง 6,000 บาท เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


นายทองดี เล่าว่า ขณะนั่งเลี้ยงวัวห่างจากหมู่บ้าน มีรถกระบะมาจอด พร้อมหญิงสาว อายุ 40 ปี แสดงตัวเป็นพนักงานบริษัท มาแนะนำสินค้ายาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่มชนิดซอง ราคาถูกกว่าท้องตลาดจึงซื้อไว้ 5 ซอง เป็นเงิน 5 บาท แต่หญิงสาวรายนี้แจกเพิ่มให้อีก 3 ซอง และบอกว่า มีฉลากรางวัลติดอยู่ที่ซองสินค้า เมื่อฉีกรางวัลเป็นหม้อหุงข้าว เตาแก๊ส เลื่อยวงเดือน แต่ก่อนรับของรางวัล ต้องจ่ายเงิน 6,000 บาท และทอนเงินคืน 3 บาท จากนั้นก็ขับรถออกไปทันที ตอนแรกไม่คิดแจ้งความคิด ถือว่า ฟาดเคราห์ หลงเชื่อคนง่าย แต่มีชาวบ้านถูกหลอกหลายราย และเข้าแจ้งความให้ตำรวจเร่งตามตัว จึงได้มายืนยันชี้ตัวผู้ก่อเหตุ


ล่าสุด ตำรวจรู้ตัวมิจฉาชีพหลอกลวงชาวบ้านทั้งหมู่บ้านแล้ว และเตรียมออกหมายเรียก หญิงสาว 2 ราย อายุ 39 ปีและ 46 ปี มารับทราบข้อหาฉ้อโกงในวันพรุ่งนี้ ซึ่งทราบภูมิลำเนาอยู่ที่ต.กวางโจน อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ พร้อมแจ้งเตือนชาวบ้านให้ระมัดระวังมิจจาชีพ 2 คนนี้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/P2uAhjRbroA

คุณอาจสนใจ

Related News