อาชญากรรม

จ่อออกหมายจับวิน จยย. ลวงสาวจีนขืนใจในป่า จับมัดมือจุดไฟเผาทั้งเป็น หวังฆ่าอำพราง

โดย paweena_c

20 ก.พ. 2567

253 views

จ่อออกหมายจับคนร้ายอ้างเป็นวินจยย. ลวงนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน ไปขืนใจในป่าหญ้าข้างทาง จับมัดมือจุดไฟเผาทั้งเป็น หวังฆ่าอำพราง แต่ฝ่ายหญิงหนีรอดมาได้ โทรเรียกน้องชายไปรับพาแจ้งตำรวจ

จากกรณี น.ส.เหมยหลิน อายุ 29 ปี นักท่องเที่ยวสาวชาวจีน พร้อมน้องชาย เข้าแจ้งความที่ สภ.หนองปรือ จังหวัดชลบุรี ว่า เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2567 หลังกลับจากออกจากสวนไทย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ได้ออกมายืนโบกรถริมถนน เพื่อกลับที่พักย่านวอล์กกิ้งสตรีต เจอมอเตอร์ไซค์ 2 คัน มาจอดรับ เหมยลินและน้องชาย จึงขึ้นมอเตอร์ไซค์ไปคนละคัน

แต่คันที่เหมยหลินนั่ง กลับขี่ออกนอกเส้นทาง ไปจอดที่จุดเกิดเหตุ แล้วจับเธอมัดมือด้วยเชือก พาไปบังคับขืนใจที่ป่าหญ้าข้างทาง แต่ไม่สำเร็จ จึงเอาโลชั่นมาทาตัว หวังลบลายนิ้วมือ แล้วเอาน้ำมันราดหญ้า รอบๆ ก่อนจุดไฟเผา หวังฆ่าอำพราง ก่อนจะหลบหนีไป ซึ่งเหมยหลินใช้ไฟลนเชือกที่มือจนหลุด แล้วเห็นโทรศัพท์ของตัวเองถูกทิ้งไว้ จึงนำมาโทรเรียกน้องชายมารับ พาไปแจ้งความ เบื้องต้นตำรวจพบพิรุธหลายอย่าง ประกอบกับเสื้อผ้าที่สวมใส่ ไม่มีร่องรอยเปรอะเปื้อน ขณะที่ผู้เสียหายเอง ก็ให้ข้อมูลผ่านล่ามแบบวกไปวนมา

ต่อมาตำรวจลงพื้นที่หาหลักฐาน จนไปเจอภาพจากกล้องวงจรปิด ช่วงเวลา 17.24 น. เห็นมอเตอร์ไซค์ 2 คัน วิ่งผ่านถนนห้วยใหญ่ มุ่งหน้าไปทางสุขุมวิท จากนั้นกล้องอีก 1 ตัว เห็นมอเตอร์ไซค์ 2 คัน วิ่งตามกันมา พอถึงสะพานบ้านบึง ข้ามถนนมอเตอร์เวย์สาย 7 คันของน้องชายวิ่งขึ้นสะพาน มุ่งหน้าถนนสุขุมวิท ส่วนคันของเหมยลินวิ่งลอดใต้สะพาน ไปยังถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์ มุ่งหน้าถนนอุโมงค์ต้นไม้ ก่อนไปยังสถานที่เกิดเหตุ

ขณะเดียวกันมีคลิปที่ น.ส.เหมยหลิน ถ่ายไว้ขณะซ้อนมอเตอร์ไซค์ฮอนด้าเวฟ 125 สีดำ ของคนร้าย โดยคนร้ายสวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบสีดำ สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีกรมท่า ใส่ถุงมือทั้งสองข้าง สะพายกระเป๋าเป้สีดำไว้ด้านหน้าลำตัว

ช่วงที่ถ่ายคลิป มอเตอร์ไซค์กำลังวิ่งอยู่บนถนนสายห้วยใหญ่ มุ่งหน้าไปทางถนนสุขุมวิท พร้อมพูดเป็นภาษาจีน ประมาณว่า “ช่วยส่งโลเคชั่นของเธอมาให้ฉันที เพราะตอนนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าฉันอยู่ตรงไหน แถวโรงแรมฉันหารถไม่ได้เลย แถวนี้ไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตด้วย ฉันเจอรถของคนท้องที่ เธอจะต้องแปลกใจแน่เมื่อเราไปถึงโรงแรม”

นอกจากนี้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ยังได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพิ่ม ซึ่งเป็นป่าหญ้าติดกับไร่มันสำปะหลัง ด้านหลังสนามกอล์ฟ ใกล้กับถนนสายโปโล-บ้านบึง พบว่า จุดเกิดเหตุเป็นที่มืด บริเวณป่าหญ้ารอบๆ ด้าน ถูกไฟไหม้เป็นวงกว้างกว่า 70-80 เมตร พบกางเกงขายาวผ้าบางสีดำของผู้เสียหาย ตกอยู่ในพงหญ้า และยังพบหนังสือเดินทางประเทศจีน กระเป๋าหนังสีดำ เหรียญสกุลเงินหยวน คีย์การ์ดโรงแรมถูกไฟไหม้ และเศษเชือกสีดำบางส่วน

ต่อมาตำรวจได้เชิญนายใหม่ (นามสมมติ) อายุ 40 ปี วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง คันที่พาน้องชายผู้เสียหาย ไปส่งที่ย่านพัทยาใต้ มาให้การที่ สภ.หนองปรือ พร้อมนำมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า เวฟ สีแดง ทะเบียนป้ายเหลือง เข้ามาแสดงความบริสุทธิ์ใจ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับนายใหม่ แต่เจ้าตัวกลับมีอาการฉุนเฉียว หลีกเลี่ยงที่จะตอบคำถาม โดยพูดเป็นภาษาอีสานทำนองว่า ไม่อยากเป็นข่าว กลัวพ่อแม่เครียด และยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ ไม่รู้จักคนก่อเหตุ ซึ่งตำรวจได้บันทึกถ้อยคำไว้ ก่อนจะปล่อยตัวกลับไป

ด้านพลตำรวจตรี ฉัตรชัย สุรเชษฐพงษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 เรียกประชุมคณะทำงานชุดคลี่คลายคดี พร้อมเผยว่า จากการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานพบว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง ทั้งคู่ออกจากสถานที่ท่องเที่ยว ชื่อ สวนไทย กำลังจะหารถไปที่วอล์คกิ้งสตรีต พัทยาใต้ จังหวะเจอวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างผ่านมา 1 คัน จึงคุยตกลงราคากัน ระหว่างนั้นมีมอเตอร์ไซค์อีกคัน ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุผ่านมาเห็นเข้า เลยเข้ามาสวมรอยอาสาไปส่ง โดยให้วินที่รับน้องชายวิ่งออกนำหน้า พบสบจังหวะก็เลี้ยวรถไปเส้นทางอื่น แล้วพาไปก่อเหตุ

ตอนนี้ตำรวจรู้ตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว โดยกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน และไล่กล้องวงจรปิดเพิ่ม ก่อนขอศาลอนุมัติหมายจับ เบื้องต้นตั้งข้อหาชิงทรัพย์ เนื่องจากมีทรัพย์สินสูญหายไปด้วย เป็นเงินสด 15,000 บาทไทย และเงินสกุลจีนอีก 1,500 หยวน นอกจากนี้ยังต้องรอผลตรวจร่างกายของผู้เสียหาย ก่อนตั้งข้อหาเพิ่ม ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ประเทศไทยเสื่อมเสียชื่อเสียง ตอนนี้ผู้เสียหายสภาพจิตใจดีขึ้น เพราะตำรวจให้คำมั่นว่า จะติดตามจับกุมคนร้ายให้เร็วที่สุด ผู้เสียหายเพิ่งมาถึงเมืองไทย พร้อมน้องชายได้เพียง 2 วัน โดยพ่อแม่เดินทางมาก่อนหน้านี้แล้ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/rXMXmHSz5rc

คุณอาจสนใจ

Related News