อาชญากรรม

ตร.แกะรอยวงจรปิด เร่งล่าแก๊งฆ่าปาดคอชายทิ้งบ่อกุ้ง คาดฝีมือเพื่อนร่วมชาติ

โดย panwilai_c

3 มิ.ย. 2566

162 views

กรณีพบศพหนุ่มชาวเมียนมาถูกฆ่าปาดคอนำศพมาทิ้งบ่อกุ้งที่สมุทรสงคราม ล่าสุดพบเบาะแสเพิ่มเติม คนร้ายอุ้มมาจากสมุทรสาคร คาดเป็นฝีมือคนชาติเดียวกัน



กรณีที่เมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม พบศพหนุ่มนิรนาม ถูกมัดขาด้วยผ้าขาวม้า ฆ่าปาดคอทิ้งในคลองริมนาเกลือ พื้นที่หมู่ 4 ต.บางจะเกร็ง อ.เมืองสมุทรสงคราม โดยที่เกิดเหตุเป็นถนนลูกรังแยกจากถนนบางแก้ว-ดอนหอยหลอดเข้าไปประมาณ 1 กิโลเมตร และต้องเดินเท้าเข้าไปริมบ่อกุ้งอีกประมาณ 100 เมตร



ล่าสุด ทราบผู้เสียชีวิต เป็นชาวเมียนมา ทำงานอยู่ที่โรงงานแห่งหนึ่งใน ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองสมุทรสาคร สภาพศพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว ถูกมัดขาด้วยผ้าขาวม้า ที่ลำคอมีบาดแผลถูกของมีคมปาดเป็นแผลลึกเกือบขาด มีเสื้อพันปิดทับไว้ ถูกทิ้งในคลองข้างบ่อกุ้ง พบรอยเท้าและรอยเลือดจำนวนมาก นอกจากนี้บริเวณริมถนนลูกรังพบกระเป๋าผ้าสีดำ 1 ใบ และถุงผ้าสีขาว 1 ผืน ตกอยู่ ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน



ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบมีรถต้องสงสัย 3 คัน ขับผ่านในเวลา 7 โมงเช้า ซึ่งคาดว่าเป็นช่วงเวลาเกิดเหตุ ขณะนี้ได้โอนคดีไปให้ สภ.กระทุ่มแบน ติดตามตัวมาสอบสวน



ส่วนความคืบหน้าล่าสุด มีรายงานว่า หลังตำรวจได้มีการไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ได้มาพบว่า ผู้เสียชีวิต ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 5 คน ลากตัวออกมาที่ลานจอดรถแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ด้านหลังของห้องแถวที่เปิดเป็นร้านขายของชำ ในพื้นที่ ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร



จากนั้นกลุ่มชายฉกรรจ์ได้พามาที่ข้างรถยนต์กระบะ 4 ประตู ติดแครี่บอย แล้วก็รุมทำร้ายอยู่สักพักหนึ่ง เสร็จแล้วก็นำตัวไปขึ้นรถยนต์เก๋งสีดำ ที่จอดอยู่ห่างออกไปเล็กน้อย โดยมีรถยนต์ส่วนบุคคลแบบ SUV ยี่ห้อโตโยต้า AVANZA ที่จอดอยู่ในที่เกิดเหตุด้วยอีกคัน ขับมาบังเอาไว้ เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว มีชาย 2 คนวิ่งออกไปข้างนอก คาดว่าน่าจะไปขึ้นรถยนต์อีกคันที่จอดรอยู่ ส่วนรถยนต์โตโยต้า AVANZA ก็ขับนำออกไป ตามด้วยรถยนต์เก๋งสีดำ และรถยนต์กระบะ 4 ประตู เป็นคันปิดท้าย



ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบว่าในวันและเวลาที่เกิดเหตุนั้น เป็นช่วงเช้ามืด ยังไม่มีใครเปิดร้านขายของ แต่มีชาวบ้านบางคนบอกว่า ได้ยินเพียงแค่เสียงคล้ายคนทะเลาะวิวาทกัน แต่ไม่มีใครสนใจอะไร



ขณะที่แหล่งข่าวให้ข้อมูลในเบื้องต้นว่า ในวันและเวลาดังกล่าวมีชาวบ้านโทรศัพท์ไปแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท แต่เมื่อทางตำรวจมาตรวจสอบก็ไม่พบแล้ว ต่อมาจึงได้ทราบว่า มีคนถูกฆ่าเสียชีวิตที่ จ.สมุทรสงคราม และเป็นคนเดียวกันกับที่ชาวบ้านแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทนั่นเอง



ทั้งนี้ จากการสอบถามไปยัง พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผู้กำกับการ สภ.กระทุ่มแบน เปิดเผว่า หลังจากได้รับการประสานจาก สภ.เมืองสมุทรสงคราม ถึงเหตุฆาตกรรมดังกล่าว ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนฯ สภ.กระทุ่มแบน ประสานความร่วมมือกับทางตำรวจเมืองสมุทรสงคราม และตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อเร่งคลี่คลายคดีโดยเร็วที่สุด



โดยเบื้องต้น พบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชาวเมียนมา ได้มาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่กระทุ่มแบนระยะหนึ่งแล้ว มีคนรู้จักหลายคน



ส่วนกลุ่มคนก่อเหตุก็น่าจะเป็นคนสัญชาติเดียวกัน เพราะหลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป ขณะที่ทางด้านมูลเหตุของการอุ้มฆ่านั้น ยังไม่ชัดเจนว่ามาจากเรื่องอะไร ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/ZpB2Tnv2iAU

คุณอาจสนใจ