อาชญากรรม

เตรียมฝากขังพรุ่งนี้ 2 ยากูซ่า อ้างปมหนี้สิน 8 ล้าน ฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ

โดย nut_p

10 ส.ค. 2567

19 views

ย้อนกลับไปวันที่ 19 เมษายน มีคดีสะเทือนขวัญเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อมีคนไปเจอชิ้นส่วนมนุษย์ถูกหั่น-ยัดถุงดำ ต่อมาพบว่าผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวญี่ปุ่น ชื่อนายคาบาชิม่า ริโอสุเกะ อายุ 47 ปี สืบสวนจนรู้ว่าผู้ร่วมก่อเหตุเป็นคนไทย ชื่อนายกฤษกร หรือเกม ถูกจับเเละให้การซัดทอด ถูกว่าจ้างจากสมาชิกเเก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น 2 คน ให้ทำหน้าที่ขับรถตระเวนเอาชิ้นส่วนศพไปทิ้ง ส่วนมือสังหารทั้ง 2 คน ขณะนั้นหลบหนีข้ามไปฝั่งสปป.ลาว ผ่านช่องทางธรรมชาติ กระทั่งวันที่ 8 สิงหาคม ทีมสืบสวน พบความเคลื่อนไหวผู้ต้องหาหลบเข้ามาในพื้นที่จ.หนองคาย ล่าสุดทั้งคู่ถูกจับเเล้ว ช่วงเย็นวันนี้ ถูกคุมตัวไปชี้จุด-ทำเเผนประกอบคำรับสารภาพ



การจับกุมครั้งนี้ ย้อนกลับไปวันที่ 8 สิงหาคม ชุดสืบสวนตม.หนองคาย สืบทราบว่าผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่นทั้ง 2 คน คือ นายคาโต้ ทากูย่า อายุ 50 ปี และนายฮิโรโตะ ซูซุกิ อายุ 33 ปี หลบเข้ามาในพื้นที่ จ.หนองคาย จึงนำกำลังเข้าจับกุมได้ที่ริมถนนเฉลิมพระเกียรติ อ.เมือง จ.หนองคาย พร้อมประสานตำรวจ สภ.บางบัวทอง เดินทางไปร่วมสอบปากคำ และรับตัวกลับไปดำเนินคดี



กระทั่งกลางดึกเมื่อคืนนี้ ชุดสืบสวน สภ.บางบัวทอง คุมตัวทั้งคู่กลับมาถึงสภ.บางบัวทอง โดยมีล่ามและสื่อมวลชนญี่ปุ่นมาติดตามรายงานข่าวด้วย



ก่อนหน้านี้ทั้ง 2 คน ถูกออกหมายจับในข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันซ่อนเร้น ทำลายศพ และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา



ล่าสุด 5 โมงเย็นที่ผ่านมา พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผู้กำกับการ สภ.บางบัวทอง นำกำลังตำรวจควบคุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่โกดังจุดฆ่าและหั่นศพ บริเวณท้ายซอยจัดสรรสวิง 2



ผู้ต้องหาให้การว่า คืนวันเกิดเหตุ นั่งรถออกจากร้านอาหารกลับมาที่โกดังที่เช่าไว้ เมื่อ 28 มีนาคม

"นายคาโตะ"บอกว่า เริ่มมีปากเสียงกับผู้เสียชีวิต จากนั้นจึงพาไปที่รถยนต์ที่จอดในโกดัง ผู้เสียชีวิตนั่งหน้าข้างคนขับ ส่วนผู้ต้องหายืนอยู่ด้านนอก ก่อนจะใช้ปืนยิงใส่ในระยะประชิดเเละทิ้งศพไว้



วันต่อมา 29 มีนาคม กลุ่มผู้ต้องหากลับมาพร้อมกับอุปกรณ์ ลากศพเข้าไปในห้องด้านใน เเละเริ่มชำเเหละศพในห้องน้ำ จากนั้นก็เอาชิ้นส่วนยัดใส่ถุงดำ ให้คนขับรถคนไทยพาไปตระเวนทิ้งในซอยเปลี่ยวเเละที่รกร้าง



ผู้กำกับ สภ.บางบัวทอง เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้ความร่วมมือ หนึ่งในนั้นให้การรับสารภาพ อีกหนึ่งคนปฏิเสธบางข้อหา ส่วนปมสาเหตุที่ลงมือ อ้างว่ามาจากปัญหาหนี้สินจำนวน 8 ล้านบาท



หลังจากทำเเผนเเล้ว ตำรวจควบคุมทั้งคู่กลับไปที่ สภ.บางบัวทอง เเละจะคุมตัวไปฝากขังศาลจังหวัดนนทบุรี ในวันพรุ่งนี้ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News