อาชญากรรม

ตร.ประสานอินเตอร์โพล ล่า 3 คนร้าย อุ้มฆ่ายัดกระสอบนศ.จีน หลังพบออกนอกไทยแล้ว

โดย nut_p

2 เม.ย. 2566

275 views

ความคืบหน้ากรณีพบศพนักศึกษาสาวจีนถูกฆ่ายัดกระสอบ กลายเป็นศพในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ล่าสุดตำรวจเตรียมออกหมายจับ 3 ชาวจีนที่ร่วมก่อเหตุแล้ว แต่พบว่าเดินทางออกไทยตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม ประสานอินเตอร์โพลล่าตัว



กรณีนางสาว จิน ซ่าน วัย 21 ปี นักศึกษาสาวชาวจีนชั้นปีที่ 3 เอกการดนตรี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ซึ่งเป็นศพโดนฆ่ารัดคอ และถูกของมีคมกรีดตามแขน ขา และร่างกายหลายแห่ง ก่อนจะนำศพใส่กระสอบ ทิ้งน้ำในพื้นที่ สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี จนมีคนมาพบศพวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา จากการสืบสวนทราบว่า ถูกกลุ่มคนร้ายอุ้มตัวไปเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 5 แสนหยวน หรือราว 2 ล้าน 5 แสนบาท



จากการสืบสวนของตำรวจพบว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นชาวจีน 3 คน คือ นาย ซู เพงเฟ้ย อายุ 24 ปี นาย เชง ไซเกง อายุ 23 ปี และ นาย ซูว เซียงเฟย อายุ 23 ปี ซึ่งทั้งหมดเดินทางออกนอกประเทศไปยังนครเฉินตู ประเทศจีน ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา



ข้อมูลของตำรวจพบว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คน เป็นชาวจีน เดินทางเข้าไทยช่วง 5 ทุ่ม วันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา จากปักกิ่งลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ และเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านอินทามาระ ก่อนจะติดต่อนายหน้าชาวจีนให้หาบ้านเช่าในอำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรีเป็นเวลา 1 เดือน พร้อมเช่ารถยนต์ 1 คัน ซึ่งได้รถมาสด้า 2 สีแดงมาใช้



28 มีนาคม เวลา 3 ทุ่ม ผู้ตายข้ามถนน เรียกแท็กซี่จากหน้ามหาวิทยาลัยฯ ให้ไปส่งที่หน้าตลาดบีบี บางใหญ่ 3 ทุ่ม 40 นาที ผู้ตายข้ามสะพานลอยขึ้นรถเก๋งยี่ห้อมาสด้า 2 สีแดง ออกจากจุดเกิดเหตุไป



ช่วงเกือบตี 1 วันที่ 29 มีนาคม ทั้ง 3 คน ยังมาซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อใกล้หมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง ในอำเภอบางใหญ่ เนื่องจากทั้ง 3 คน เช่าช้านอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใกล้เคียงร้านนี้ แต่ได้ย้ายออกไปช่วงบ่าย 3 โมงวันที่ 29 มีนาคม กระทั่งเที่ยงคืน 7 นาที วันที่ 30 มีนาคม พบรถสีแดงคันหนึ่ง ขับมาจากฝั่งตรงข้ามจุดที่พบศพ และวนไปเวียนมาหลายรอบ



ขณะที่กล้องฝั่งเดียวกับจุดที่พบศพ เจอว่าช่วงตี 1.23 นาที จะเห็นรถสีแดงขับผ่านไปอย่างรถเร็ว แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า เป็นรถคันเดียวกันหรือไม่



ชาวบ้านใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ให้ข้อมูลว่า ช่วงคืนวันที่ 29 ต่อเนื่อง 30 มีนาคม ที่คาดว่าเป็นคืนที่เอาร่างเหยื่อมาทิ้ง พบรถมาสด้าสีแดงคันหนึ่ง ขับวนไปวนมาอยู่นาน



วันที่ 30 มีนาคม ผู้ก่อเหตุนำรถเช่าไปคืน และเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิตอน 11 โมงกว่า และบินออกนอกประเทศไปยังนครเฉินตู ประเทศจีน ในเวลาบ่ายโมงครึ่ง และวันที่ 31 มีนาคม ได้ส่งข้อความวีแชทไปยังพ่อผู้ตายเพื่อเรียกค่าไถ่ 5 แสนหยวนหรือราว 2 ล้าน 5 แสนบาทไทย



วันนี้ (2 เม.ย. 66) ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบบ้านเช่าที่ผู้ต้องสงสัยชาวจีนทั้ง 3 คนมาอยู่อีกครั้ง เพื่อหาพยานหลักฐานว่าเป็นสถานที่ลงมือก่อเหตุหรือไม่ แต่ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลกับทีมข่าว



ส่วนที่ สภ.บางแม่นาง ตำรวจนำรถยนต์คันที่ผู้ต้องสงสัยใช้มาตรวจสอบ สภาพสะอาดคล้ายเพิ่งล้างทำความสะอาดมา แต่ด้านหน้าฝากระโปรงหน้ามีรอยครูด โดยไปยึดมาจากคอนโดมิเนียมย่านเพชรบุรีตัดใหม่ พร้อมเชิญตัว 2 คนจีนมาสอบปากคำ เป็นเจ้าของรถเช่า ชื่อ วิลเลียม และ คนกลางทำหน้าที่เช่ารถเช่าบ้านให้ผู้ก่อเหตุอีก 1 คน เบื้องต้นทราบว่าทั้ง 3 คนเช่ารถในราคาวันละ 2,000 บาท เป็นเวลา 10 วัน ตั้งแต่ วันที่ 21-31 มีนาคม



วันนี้ พันตำรวจเอก สมพล วงศ์ศรีสุนทร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เรียกประชุมฝ่ายสืบสวน พร้อมเปิดเผยว่า คาดว่าผู้เสียชีวิตและผู้ต้องสงสัยน่ารู้จักกันมาก่อน แต่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุและเวลาที่เสียชีวิตของผู้ตายได้ ต้องรอผลการชันสูตรจากแพทย์



ทีมข่าวได้โทรศัพท์พูดคุยกับโชเฟอร์แท๊กซี่ ที่ไปส่งผู้ตายในคืนวันที่ 28 มีนาคม ให้ข้อมูลว่า เมื่อผู้ตายขึ้นรถมาแล้วสื่อสารกันไม่เข้าใจ จึงยื่นโทรศัพท์ที่ปักโลเคชั่นให้ไปส่งที่ตลาดบีบี บางใหญ่ ซึ่งตลอดเส้นทางราวครึ่งชั่วโมง ผู้ตายก็ปกติ ไม่มีท่าทีรีบร้อนหรือกังวลอะไร พอลงจากรถก็จ่ายเงินตามปกติ



ส่วนพนักงานร้านสะดวกซื้อ ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุเข้าไปซื้อของบ่อยครั้ง ถูกเรียกมาให้ข้อมูล นานกว่า 1 ชั่วโมง แต่เจ้าตัวปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ เมื่อทีมข่าวได้พยายามสอบถามว่า ลูกค้าทั้ง 3 คนเป็นลูกค้าประจำหรือไม่ พนักงานร้านสะดวกซื้อได้แต่พยักหน้า ก่อนจะพาขึ้นรถตำรวจออกไป



พรุ่งนี้เวลา 14.00 น. ตำรวจ สภ.บางแม่นาง จะประชุมสรุปความคืบหน้าคดีนี้อีกครั้ง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/QnEMltsU-UA

คุณอาจสนใจ

Related News