อาชญากรรม

เจ้าหนี้สุดงง ไปทวงหนี้ลูกหนี้ กลับถูกแจ้งตำรวจจับ

โดย attayuth_b

10 ธ.ค. 2565

589 views

ที่ จ.นครศรีธรรมราช มีเจ้าหนี้บุกไปทวงเงินลูกหนี้ แต่ไม่เจอตัว จู่ๆ ถูกแจ้งตำรวจให้มาจับ อ้างมีเหตุทะเลาะวิวาท ทำเจ้าหนี้กุมขมับ ก่อนหอบหลักฐานเข้าแจ้งความ


ตำรวจ สภ.ทุ่งใหญ่ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่ง หลังได้รับแจ้งผ่านวิทยุว่ามีเหตุทะเลาะวิวาท พบกลุ่มชาวบ้านกลุ่มหนึ่งกำลังยืนรวมตัวคุยกันอยู่บริเวณใกล้ๆ บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งบ้านล็อกด้วยกุญแจจากด้านนอก


สอบถามหนึ่งในชาวบ้าน ระบุว่า ตนและพรรคพวกเป็นเจ้าหนี้มาทวงถามเงินที่ติดค้างอยู่ เนื่องจากไม่สามารถติดต่อลูกหนี้ได้ ก่อนหน้านี้ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ. แต่ทางตำรวจก็ติดต่อลูกหนี้ไม่ได้เช่นเดียวกัน วันนี้เลยตั้งใจเดินทางมาหาที่บ้านซึ่งลูกหนี้บอกไว้ก่อนหน้านี้ เพื่อคุยหาทางออกว่าจะผ่อนจ่ายแบบไหน แต่ลูกหนี้ไม่อยู่บ้าน ตนเองเพิ่งเดินทางมาถึงยังไม่ได้พูดคุยกับใคร และไม่ได้มีการทะเลาะวิวาทอย่างที่มีคนกล่าวอ้าง


พอเห็นตำรวจมา ตนก็สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ใครเป็นคนแจ้ง เพราะยังไม่เจอหน้าใครเลย คาดว่าอาจจะเป็นลูกหนี้ที่โทรแจ้งให้ตำรวจมาที่นี่ ตนบริสุทธิ์ใจจึงไม่ได้ตกใจอะไร คิดว่าตำรวจมาทำตามหน้าที่เพื่อปกป้องประชาชน แต่อยากให้ลูกหนี้มาคุยให้จบ จะได้ช่วยกันแก้ปัญหา


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แนะนำให้เจ้าหนี้ที่ได้รับความเสียหาย รวบรวมหลักฐานการกู้ยืมไปแจ้งความไว้ที่สภ. เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและดำเนินการตามกฏหมาย เพื่อรักษาสิทธิ์ของตัวเจ้าหนี้เอง รวมถึงเพื่อความถูกต้องตามกระบวนการกฏหมายด้วย


อย่างไรทางกลุ่มเจ้าหนี้ ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยเหลือและให้คำแนะนำ ตนและเจ้าหนี้รายอื่นจะนำหลักฐานที่มี เดินทางไปที่สภ.อีกครั้ง เพื่อลงบันทึกประจำวันและดำเนินการตามกฏหมายต่อไป


สามารถดูได้ที่ : https://youtu.be/SY2-d3g-sC8

คุณอาจสนใจ

Related News