อาชญากรรม

พ่อค้ายาบ้าตามทวงหนี้พลทหาร ปมค่ายาพอเจอหน้ายิง 3 นัด คู่กรณีเจ็บหนัก

โดย kanyapak_w

14 มี.ค. 2567

2.9K views

ร.ต.อ.นิพนธ์ กรรณิการ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ลี้ จ.ลำพูน ได้รับแจ้งว่า มีเหตุชายถูกยิงด้วยอาวุธปืน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ตำบลป่าไผ่ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ แล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลี้ พบว่าผู้ที่ถูกยิงได้ถูกนำตัวส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลลี้แล้ว ทราบชื่อต่อมาคือพลทหารสรยา อายุ 26 ปี ถูกยิงเข้าบริเวณลำตัว หน้าท้อง และขาขวา รวม 3 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกยิงด้วยอาวุธปืนสั้นแบบออโตเมติก ไม่ทราบขนาด



จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายชนภัทร หรือฉายา "เจนลาว" อายุ 34 ปี หลังจากก่อเหตุ ได้ขับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมค สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียนลำพูน หลบหนีไป ล่าสุดช่วงค่ำที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่านายชนภัทรได้หลบหนีข้ามจังหวัดจากจังหวัดลำพูนไปในเขตจังหวัดเชียงราย



แหล่งข่าวที่เป็นเพื่อนบ้านระบุว่าสาเหตุของการเกิดเหตุยิงกันในครั้งนี้ ได้ยินเสียงทะเลาะกันโดยเริ่มจากการนัดท้าดวลกันผ่านเฟซบุ๊ก หลังจากมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน เรื่องการค้างค่ายาบ้าโดยนายชนภัทร หรือเจนลาว ได้มาทวงค่ายาบ้าที่ค้างไว้จำนวนหนึ่ง จากพลทหารสรยา เนื่องจากพลทหารสรยาเคยติดคุกคดีเกี่ยวกับยาเสพติดมาหลายปี และอยู่ในช่วงการผ่อนผันการคัดเลือกเกณฑ์ทหาร พอติดคุกออกมาก็ไปเป็นพลทหารได้ปีกว่า และมีเรื่องค้างคาใจกันตั้งแต่อยู่ในเรือนจำกับนายชนภัทร



และพลทหารสรยา พึ่งได้ลาพักมาอยู่บ้านได้ 4 วันนายภัทรจึงได้มีการถามค่ายาบ้าที่เคยติดค้างกันไว้ สอบถามผ่านเฟซบุ๊ก แต่พลทหารสรยาไม่มีให้ จึงเกิดการท้าดวลกันผ่านเฟซบุ๊กหลังจากนั้นไม่นานนายชนภัทรก็ขับรถยนต์มาพร้อมๆ กับแฟนสาวโดยมาที่บ้านของพลทหารสรยา แล้วก็โต้เถียงกันจนในที่สุดนายชนภัรก้ได้ควักปืนสั้น แบบออโตเมติกยิงใส่พลทหารสรยา จำนวน 3 นัดได้รับบาดเจ็บล้มลงริมถนนหน้าบ้านของตนเอง หลังจากนั้นนายชนภัทรก็ได้ขับรถยนต์หลบหนีไป



นายรัตน์ อายุ 61 ปี ผู้ที่มีบ้านอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุเล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนอยู่หลังบ้านกับภรรยา และได้ยินเสียงคนโต้เถียงกัน ไม่นานก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นแบบติดๆ กัน จำนวน 3 นัด จึงรอให้เสียงปืนเงียบลงแล้วออกมาดูก็พบว่านายสรยา ถูกยิงนอนอยู่ริมถนนหน้าบ้านตนเอง ชาวบ้านหลายคนได้รีบวิ่งมาดูแล้วโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังกล่าว ส่วนสาเหตุตนเองไม่ขอพูดถึงให้ไปถามเจ้าหน้าที่และเจ้าตัวผู้บาดเจ็บเอาเอง



ช่วงเย็นวันเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เชื่อแน่ว่านายชนภัทรเป็นผู้ก่อเหตุจริง จึงได้เดินทางไปที่ศาลจังหวัดลำพูน เพื่อขอให้ศาลออกหมายจับแล้วในข้อหาพยายามฆ่า และจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,ยาเสพติด ,ทวงหนี้

คุณอาจสนใจ

Related News