อาชญากรรม

ทลายเครือข่าย 'เจ๊พลอย ชลบุรี' เปิดเพจหลอกจำนำรถออนไลน์

โดย attayuth_b

26 พ.ย. 2565

696 views

ตำรวจสอบสวนกลาง เปิดปฏิบัติการ บุกตรวจยึดรถ 7 จุดในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี เครือข่ายเจ๊พลอย ชลบุรี หลังหลอกจำนำรถทางออนไลน์แล้วเอารถไปขาย โดยยึดรถของกลางคืนได้ 22 คัน


พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงข่าวปฏิบัติการทลายรังโจร แก๊งเจ๊พลอยชลบุรี เปิดเพจหลอกจำนำรถ จ่ายเงินไถ่ไม่ได้รถคืน โดยศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถ กองบังคับการปราบปราม ได้ตรวจยึดรถยนต์ 64 คัน พบเป็นรถยนต์ของกลางกว่า 22 คัน


พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2564 ได้มีผู้เสียหายจำนวนมากมาร้องเรียนต่อกองบังคับการปราบปรามว่ามีกลุ่มคนร้ายเปิดเพจรับจำนำรถ มีการรับรถไปจำนวนมาก และคิดดอกเบี้ยในราคาที่สูงถึงร้อยละ 10 ต่อเดือน และร้อยละ 20 ต่อปี และยังมีการเอารถไปลักลอบขาย แม้เจ้าของรถจะนำเงินไปจ่ายเพื่อไถ่รถคืนตามกำหนด แต่ก็ไม่ได้รถคืน


ก่อนหน้านี้ มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความประมาณ 80 คัน แต่จากการตรวจสอบพบว่ามีรถยนต์ที่ถูกก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดชลบุรีมากถึงกว่า 130 คัน โดยกลุ่มผู้ต้องหา จะเปิดเพจ 3 เพจ ในการรับจำนำ ได้แก่เพจจำนำรถยนต์ 88888888 รับจำนำรถชลบุรี รับจำนำรถชลบุรี กทม. ภาคตะวันออก และ adsellcar


ตำรวจจึงได้ เข้าตรวจค้นโกดัง 4 จุด และ ลานจอดรถอีก 3 จุด ในจังหวัดนนบุรี พบรถยนต์ทั้งหมด 64 คัน เป็นรถยนต์ของกลางในคดีนี้ที่ถูกแจ้งหายไว้ 22 คัน ส่วนกลุ่มคนร้าย เบื้องต้นมีประมาณ 6 คน อยู่ระหว่างเร่งติดตามจับกุม


ขณะที่นายนิมิตรชัย หาชัย หนึ่งในผุ้เสียหาย นำจำนำรถกับกลุ่มผู้ต้องหาที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง แถวอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี เมื่อ 5 เดือนที่แล้ว โดยเมื่อจำนำรถเสร็จ กลุ่มผู้ต้องหาก็จะขับรถออกไปโดยอ้างว่านำไปจอดเก็บไว้ที่โกดัง


เมื่อทราบข่าวก็ได้พยายามไปตามหารถที่โกดังแต่ก็ไม่พบ ทุกวันนี้เดือดร้อนมากเพราะต้องผ่อนค่างวดรถกับไฟแนนซ์เดือนละกว่าหมื่นบาท อยากให้ตำรวจับผู้ต้องหาให้ได้โดยเร็วเพราะตนอยากได้รถคืน และ ผู้ต้องหาจะได้ไม่ต้องไปหลอกคนอื่นอีก



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/eLF8TNCKc9Y

คุณอาจสนใจ

Related News