อาชญากรรม

ป้าเด็กม.3 ยัน หลานสาวไม่ได้สมยอม หลังมีข่าวเด็กชายที่ก่อเหตุ บอกหลานไม่ขัดขืน

โดย attayuth_b

24 ก.ย. 2565

174 views

จากกรณีที่ นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี อยู่ อ.เมืองเลย จ.เลย ร้องเรียนต่อสื่อว่า นางสาวฟ้า (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี หลานสาว เรียนอยู่ชั้น ม.3 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.เพชรบูรณ์ ถูกนักเรียนชายในโรงเรียนขึ้นมาที่หอกักตัวเด็กหญิงที่ติดโควิด แล้งบังคับข่มขืนหลานสาว ต่อหน้าเพื่อนนักเรียนกว่า 30 คน เหตุเมื่อวันที่ 24 ส.ค.65 เวลา 23.00 น. ซึ่งทางโรงเรียนขอให้ปิดข่าวกลัวจะเสียชื่อเสียง พร้อมกับให้เด็กยอมรับว่าเป็นการสมยอม


วันนี้ นางสาวเอ (ป้า) เล่าว่า หลังไปร้องที่กระทรวงศึกษาธิการแล้วเรื่องเงียบ จนร้องเรียนต่อสื่อจนเป็นข่าว ยอมรับว่าได้ความยุติธรรมคืนมาแล้ว ที่กระทรวงศึกษาธิการมีคำสั่งย้าย ผอ.โรงเรียน แต่ก็ยังอยากให้ครูที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือที่อยู่ในเหตุการณ์ย้ายออกนอกพื้นที่ด้วย เนื่องจากเกรงกลัวอิทธิพล และจะไม่ได้รับความเป็นธรรม


ป้าของผู้เสียหาย บอกด้วยว่า ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าเด็กชายที่ก่อเหตุให้ข้อมูลว่า เป็นการสมยอมเพราะหลานสาวไม่ได้ขัดขืนนั้น ยืนยันไม่เป็นความจริง แต่ขณะเกิดเหตุ หลานสาวติดโควิด และมีโรคประจำตัวเป็นธาลัสซีเมีย ไข้ขึ้นสูง อีกทั้งรุ่นพี่ผู้หญิงที่เป็นหัวโจกได้พูดจาขู่ว่า ใครเอาเรื่องนี้ไปเล่าให้ครูฟังจะถูกเล่นงาน ทำให้นักเรียนทุกคนที่เห็นเหตุการณ์เกรงกลัวอิทธิพล


ส่วนที่โรงเรียนบอกว่าได้ไล่เด็กนักเรียนผู้ชายที่ก่อเหตุทั้ง 6 คนออกจากโรงเรียนไปแล้วนั้น ป้าก็ยังไม่อยากปักใจเชื่อ เพราะก่อนหน้านี้ทางโรงเรียนก็แจ้งป้ามาแบบนั้น แต่หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้ประสานให้ป้าเข้าไปพูดคุยอีกครั้งเพื่อที่จะขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ปรากฎว่าที่ป้ารู้มากลับไปใช่ เด็กผู้ชายไม่ได้ถูกไล่ออก แต่เป็นการให้กลับบ้านไปเรียนออนไลน์เท่านั้น


ตอนนี้คุณป้า บอกยังหนักใจเรื่องคดีความ โดยวันที่ 27 ก.ย.65 จะเดินทางไปพบ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อให้สอบปากคำต่อหน้าทีมสหวิชาชีพ และได้รับการประสานจากมูลนิธิปวีณา ให้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อชี้แจงและให้ความช่วยเหลือ จะเดินทางไปพร้อมแม่ และเด็ก รวม 3 คน


ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ไปยังคุณปวีณา หงสกุล เปิดเผยว่า ทราบเรื่องทั้งหมดแล้ว และได้ให้ทางครอบครัวผู้เสียหายมากรุงเทพฯ เพื่อสอบถามรายละเอียดและให้การช่วยเหลือ โดยพรุ่งนี้จะมีการแถลงข่าวเวลาประมาณ 14.00 น. ที่มูลนิธิปวีณา ส่วนรายละเอียดขอเปิดเผยในวันพรุ่งนี้


https://youtu.be/C7Yu_bKPw7U

คุณอาจสนใจ

Related News