อาชญากรรม

‘อ.ปรเมศวร์’ ฝากถึง ‘ทนายพัช’ หลังเบี้ยวพบตร. ลั่น เป็นนักกฎหมายอย่าตะบี้ตะบันช่วยคนผิด

โดย JitrarutP

23 พ.ค. 2566

180 views

วันที่ 23 พ.ค. 66 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ แก้ว (นามสมมติ) เพื่อนของแอม, อ.ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโส สำนักงานการสอบสวน, ชลิดา พะละมาตย์ มูลนิธิ วิน วิน และสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถึงกรณีตำรวจออกหมายเรียก “ทนายพัช” ทนายความส่วนตัวของ “แอม ไซยาไนด์” หลังพบว่ามีส่วนช่วยอำพรางหลักฐาน

โดย แก้ว (นามสมมติ) เพื่อนของแอม เผยว่า ก่อนหน้านี้ที่เคยบอกว่าจะเป็นพยานให้กับแอม แต่เมื่อกลับมาคิดทบทวนดูแล้วจึงตัดสินใจได้ว่าจะไม่เป็นพยานให้กับแอมอีก เพราะนึกถึงความสูญเสียที่ผู้สูญเสียต้องเสียคนในครอบครัวไป

“พี่ไม่ใช่คำว่าหักหลังนะ คำว่าหักหลังคือผู้ร่วมอุดมการณ์ อันนี้ไม่ได้หักหลัง เพราะในเมื่อเขาทำผิด เราก็ไม่ได้เข้าข้างคนผิด พี่กับแอมคนละขั้ว เราไม่เซ้าซี้ เวลาคบเราจะมีกรอบ เขาจะเป็นยังไงก็เรื่องของเขา แต่เราเป็นของเราแบบนี้” เพื่อนของแอม กล่าว...

ซึ่งในช่วงต่อออนไลน์ของรายการ อ.ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโส สำนักงานการสอบสวน ได้ฝากไปถึง “ทนายพัช” ทนายความส่วนตัวของ “แอม ไซยาไนด์” ว่า “ด้วยวิชาชีพ เราต้องทำความจริงให้ปรากฏ ถ้าเขาทำผิดก็ให้เขารับโทษที่เหมาะสม นักกฎหมายไม่ใช่ว่าตะบี้ตะบันช่วยโดยไม่ดูอะไรเลย ไม่งั้นความยุติธรรมไม่เกิด”

“เราเป็นผู้รักษาความยุติธรรมของแผ่นดิน เราทำความจริงให้ปรากฏ ถ้าวันนั้นมาออกรายการแล้วพูดตรงไปตรงมา ทนายพัชอาจเป็นทนายที่มีชื่อเสียงก็ได้” อ.ปรเมศวร์ กล่าว...

คุณอาจสนใจ

Related News