อาชญากรรม

‘ไอซ์ ปรีชญา’ แจงปมซื้อ ‘ไซยาไนด์’ เป็นจังหวะนรก ด้าน ‘เพื่อนแอม’ เผยนิสัย แอมใจบุญ

โดย JitrarutP

5 พ.ค. 2566

1.3K views

วันที่ 5 พ.ค. 66 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ ไอซ์ ปรีชญา นักแสดงสาว, บังอร พงษ์ธนานิกร แม่ไอซ์, ก. (นามสมมติ) เพื่อนของแอม, ชลิดา พะละมาตย์ มูลนิธิวินวิน และ ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่กฎหมายสภาทนายความ ถึงกรณีที่ “แอม ไซยาไนด์” พัวพันผู้เสียชีวิตหลายราย

โดยในช่วงต้นของรายการ “ไอซ์ ปรีชญา” ได้ชี้แจง กรณีซื้อ “ไซยาไนด์” จากทางโลกออนไลน์ เธอยืนยันว่าซื้อมาเพื่อเอามาไล่ตัวเงินตัวทอง, ตะขาบ, งูเห่า ที่เข้ามาในบ้าน มากัดหมาและแมวตาย ตอนนี้รู้สึกแย่ที่มีบางเพจเอาเรื่องการสั่งซื้อไซยาไนด์ ไปโยงกับเรื่องผู้จัดการส่วนตัวของตนที่เสียชีวิต เพื่อพยายามทำให้คนเข้าใจผิด

ด้าน “บังอร” แม่ของไอซ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ตัวเงินตัวทองกินแมวแม่ หมาตาย มาสู้กันในบ้านแม่ งูเห่าก็อยู่บนจานข้าว ฉกหมาแม่ตาย พอเห็นข่าวเราก็ไปแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าเราซื้อจริง เอาไซยาไนด์ไปให้ เราไม่ได้เปิดใช้ เราไม่ทราบว่าไซยาไนด์ผิดกฎหมาย เอาไปไว้กับตำรวจ ตำรวจบอกฝากไว้ที่ผมค่อยมาเอา ตำรวจยังไม่รู้ว่านี่สารนี้ผิดกฎหมาย ประชาชนอย่างเราก็ไม่ทราบ เราไม่มีความรู้และไม่มีเจตนา แม่ก็คุยกับน้องว่านี่คือจังหวะนรกเลย มาสั่งซื้อตอนที่เป็นกระแสอยู่ ขอฝากเป็นเคสอุทาหรณ์”

ขณะที่เพื่อนของ “แอม ไซยาไนด์” เผย เจ้าตัวขอให้ขึ้นศาลเป็นพยานในคดีให้ที โดยแอมยืนยันกับตนว่าเรื่องก้อยที่เสียชีวิตท่าน้ำ เขาไม่ได้เป็นคนทำ จากที่สัมผัสนิสัยส่วนตัวของแอม แอมเป็นคนขี้สงสาร ชอบทำบุญ

“เคยไปตลาดด้วยกัน หมาเป็นแผลแม้ไม่รู้จักก็ใส่แผลให้ ไปตลาดกับเขา เขาบอก ปลาเป็นหนูไม่กิน ปูเป็นหนูไม่ต้ม” เพื่อนของแอม กล่าว...

โดยเธอกล่าวต่ออีกว่า ตนรู้จักแอมจากสถานบริการแห่งหนึ่งเมื่อปี 63 แอมมาทำความรู้จักและชักชวนเล่นวงแชร์ วงแชร์นั้นมีผู้เสียชีวิต 1 คน คือ “ครูอ๊อด”  มีอยู่ช่วงหนึ่งแอมให้ดื่มน้ำสมุนไพร อ้างว่ากำลังทำขายเลยลองชิมไปเพียงนิดเดียวก็รู้สึกมีอาการผิดปกติ หายใจติดขัด แต่ได้สติจึงหาวิธีล้างท้องและอ้วกออกมา หากถามว่าโดนวางยาหรือไม่ ตนไม่แน่ใจว่าใช่ไซยาไนด์ หรือเปล่า เพราะตอนนั้นตนไปกินหัวบีทรูทเลยคิดว่าเป็นที่หัวบีทรูทหรือเปล่า แต่จากที่เราสัมผัสแอมเป็นคนนิสัยดี

ซึ่งในช่วงท้ายของรายการ  “มูลนิธิวินวิน” ผู้ช่วยเหลือเหยื่อคดี “แอม ไซยาไนด์” ได้ฝากข้อความไปถึงทนายความส่วนตัวของแอม โดยขอเป็นตัวแทนของผู้เสียชีวิต สิ่งที่ทนายตั้งใจจะสู้คดีให้ลูกความ อยากให้ทนายขุดหลุมแล้วไปอยู่ในหลุมเลยดีกว่า ตั้งแต่ตนเข้ามาดูแลคดีนี้ เห็นรูปผู้เสียชีวิตทุกวัน เข้าใจหัวอกผู้สูญเสียว่าเขาเป็นอย่างไร

คุณอาจสนใจ

Related News