อาชญากรรม

แก๊งวัยรุ่น เผย ‘แอม ไซยาไนด์’ ขู่บอกฆ่ามา 30 ศพ หลังไม่คืน ‘ถุงดำ’ หลักฐานชิ้นสำคัญ

โดย JitrarutP

3 พ.ค. 2566

403 views

วันที่ 3 พ.ค. 66 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ ป็อป - ตะวัน - ไหม คนที่ถูกจ้างให้นำถุงดำไปฝังดิน, โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการ และรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด อ.ดร.ตฤณห์ โพธิ์รักษา นักอาชญาวิทยาเชิงพฤติกรรมและจิตวิทยาอาชญากร ม.มหิดล ถึงกรณีที่ “แอม ไซยาไนด์” พัวพันผู้เสียชีวิตหลายราย

“แก๊งวัยรุ่น” ที่เป็นหลานของ “แด้” สามีของ “แอม” ที่เสียชีวิต เผยว่า มีอยู่วันหนึ่ง “แอม” ได้พยายามโทรและทักมา จ้างตน 500 บาท เพื่อให้นำถุงดำไปฝังดิน แต่พวกตนไม่ได้นำไปฝัง หลังเกิดเหตุ “ก้อย” หนึ่งในผู้เสียชีวิตที่วูบบริเวณท่าน้ำ และทันทีที่ข่าวนี้เริ่มเป็นประเด็นในสังคม “แอม” ก็ได้ทักมาหาบอกให้ขุดถุงดำจากดินมาคืน โดยจะนัดเจอที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง และจ้างเงินจำนวน 1 หมื่นบาท แต่ปฏิเสธไปเพราะเริ่มรู้สึกถึงความผิดปกติ

“แอมนัดผม 2 คนไปร้านอาหาร บอกให้เอาถุงดำไปให้ จะพาไปกินข้าวให้เงิน 1 หมื่น แต่เราไม่ได้ไป โทรมาบอกถ้ารักเขา ใครมาถามอะไรให้ตอบไม่รู้อย่างเดียว อย่าทำเขาเดือดร้อน ถ้าเขาออกมาเขาจะรวบให้หมดเลย” ป็อป คนที่ถูกจ้างให้นำถุงดำไปฝังดิน กล่าว...

ขณะที่ “ไหม” อีกหนึ่งคนที่ถูกจ้างให้นำถุงดำไปฝังดิน เล่าว่า หลังเป็นข่าว “แอม” ได้ทักมาให้นำถุงดำไปคืน แต่พวกตนรู้สึกถึงความผิดปกติ จึงได้เปิดดูด้านในพบคือยาเป็นจำนวนมาก และมีเอกสาร, บัตรเอทีเอ็มของ “แด้” สามีของแอมที่เสียชีวิต พอ “แอม” รู้ตัวว่าพวกตนไม่ยอมนำไปคืน กลับโทรมาข่มขู่ว่า “พี่ฆ่ามา 30 ศพแล้ว จะมีศพที่ 31 - 32 พี่ก็ทำได้”

ซึ่งในเรื่องนี้ อ.ดร.ตฤณห์ โพธิ์รักษา นักอาชญาวิทยาเชิงพฤติกรรมและจิตวิทยาอาชญากร ม.มหิดล มองว่า การฆ่าคนอาจเป็นเรื่องง่ายสำหรับเขา แต่ครั้งนี้เป็นการโดนจับได้เป็นครั้งแรก จึงมีอาการไม่อยู่กับเนื้อกับตัว มีภาวะเครียด ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้

“พฤติกรรมเขาเครียดมากเพราะเป็นครั้งแรกที่ถูกจับ คนธรรมดาจะไปดูกล้องวงจรปิดในที่สาธารณะทำไม แค่นี้ก็ชัดเจนแล้วว่าเขาเป็นผู้กระทำ คนตายต่อหน้าแล้วไม่เข้าไปช่วยเป็นสิบครั้ง ทำไมคุณโชคร้ายถึงอยู่กลับผู้ที่เสียชีวิตตลอดเลย” นักอาชญาวิทยา กล่าว...



คุณอาจสนใจ

Related News