อาชญากรรม

‘หลานเขย’ เผย ‘น้าเขยปืนดุ’ หัวเราะเย้ยก่อนเล็งยิงเดือด รอดตายหวุดหวิดศึกชิงมรดกที่ดิน

โดย JitrarutP

14 มี.ค. 2566

96 views

วันที่ 14 มี.ค. 66 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ เบิร์ด หลานเขย, หนึ่ง ภรรยาเบิร์ด (ผู้จัดการมรดก), เบียร์ น้องชายเบิร์ดอยู่ในเหตุการณ์ และ ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่กฎหมายสภาทนายความ พร้อมสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ ลุงแบน พี่ชายคนโตของผู้ก่อเหตุ ถึงกรณีที่ “น้าเขย” วัย 70 ปี ควงปืนยิงหลานสาวและหลานเขย เพราะมรดกที่ดิน

โดย เบิร์ด หลานเขย เผยว่า มีปัญหาขัดแย้งกับน้าเขยผู้ก่อเหตุเรื่องมรดกที่ดิน ที่แบ่งกันไม่ลงตัว เนื่องจากภรรยาของตนยังไม่ได้รับมรดกที่ควรจะได้ เมื่อมีการติดต่อเจ้าหน้าที่ไปรังวัด จู่ๆ ฝ่ายคู่กรณีก็ยกเลิกกลางคัน อ้างว่าที่ของเขาที่จะได้รับนั้นไม่ติดทางน้ำ ทั้งที่มีการตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้

ต่อมา ตนขับรถจากกรุงเทพฯ เพื่อมาคัดมะยงชิด ที่ จ.พิจิตร ในพื้นที่ใกล้กับที่ดินของนายชำนาญ (น้าเขย) ผู้ก่อเหตุ เมื่อน้าเขยเห็นก็ขับรถกระบะมาจอดจ้องมองนานกว่า 10 นาที ก่อนจะขับออกไป แล้วกลับเข้ามาใหม่พร้อมปืน และยิงใส่ตนกว่า 3 นัด จนต้องวิ่งหนีตายออกมาได้

ตนยืนยันว่าไม่ได้อยากได้ที่ดินขนาดนั้น แต่เพราะเป็นสิทธิ์ที่ภรรยาควรได้รับ และอยากให้เรื่องจบลงด้วยดี ส่วนที่ดินที่เป็นที่พิพาทนั้นอาจจะมีการไกล่เกลี่ยเพื่อหาทางออกกันอีกรอบ

“พูดไม่ออกครับ ไปคุยในชั้นศาลแล้วกัน เขาไม่พูดกับผมตอนนั้น เขาถือปืนหัวเราะผม เล็งผม มองผมเหมือนหนูตัวหนึ่ง เหมือนผมไม่ใช่คน ผมยังระแวงอยู่” หลานเขย กล่าว...

ด้าน หนึ่ง ภรรยาเบิร์ด (ผู้จัดการมรดก) หลานแท้ๆ ของนายชำนาญ เผยว่า ที่ดังกล่าวเป็นพี่ของยาย ซึ่งยายเสียชีวิตไป 30 กว่าปีแล้ว แต่ยังไม่ได้แบ่งมรดก ซึ่งแม่ของตนที่เป็นพี่ของผู้ก่อเหตุเสียชีวิตไปก่อนยาย 2 ปี  ยายมีลูก 4 คน คือ แบน ประนอม สมพงษ์ (แม่) ชำนาญ ที่ดินทั้งหมด 6 แปลง แบ่งโดยเท่าเทียมไป 4 แปลง ตามสิทธิ์ แบ่งกันไปคนละ 20 ไร่ เหลือ 2 แปลง 17 ไร่ กับ 10 ไร่ และตนได้รับที่ดินเพียง 9 ไร่ เท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News