อาชญากรรม

‘พี่ชาย รปภ.’ วอนสังคมอย่าด่วนตัดสิน น้องถูกยิงดับ คนอาจมองว่ากร่าง แต่กำลังกลับตัวเป็นคนดี

โดย JitrarutP

22 ก.พ. 2566

123 views

วันที่ 22 ก.พ. 66 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ พ่อและแม่ของมือยิง, ครอบครัว รปภ.ผู้เสียชีวิต และ ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่กฎหมายสภาทนายความ และสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ ลุงเปี๊ยก รปภ. ที่มีปากเสียงกับ “หนุ่ม รปภ.” (ผู้ตาย) ถึงกรณีที่ “หนุ่มรปภ.” ถูกยิงเสียชีวิต หลังมีเรื่องกับ “ลุง รปภ.” ก่อนที่ลูกชายคู่กรณีฉุนพ่อถูกทำร้ายคว้าปืนบุกยิงดับ

โดยพ่อของมือยิง เปิดเผยว่า ตนเห็นผู้ตายกำลังมีเรื่องกับ รปภ.อีกรายอยู่ จึงเข้าไปห้าม บอกว่า "ไอ้หนุ่มเอ๊ย แกแก่แล้ว ไปทำแกทำไม" จากนั้นผู้ตายก็หันมาต่อยหน้าตน และทำร้ายร่างกาย ตนจึงโทรบอกภรรยาว่าถูกทำร้ายร่างกาย แต่ลูกชายซึ่งเป็น รปภ. เหมือนกัน ได้ยินเสียงจากโทรศัพท์ ก็ขับรถมาแล้วมีปากเสียงกับ รปภ.ผู้ตาย ก่อนเกิดเหตุยิงกันจนเสียชีวิต

ขณะที่ พี่ชาย รปภ.ผู้ตาย เผย ไม่ได้บอกว่าน้องเป็นคนดี แต่อยากให้โลกโซเชียลฟังความทั้งสองด้าน หลังถูกลูกชาย รปภ. อีกราย ยิงจนเสียชีวิต พร้อมเผยด้วยว่า กรณีน้องชายไปทำร้าย รปภ.คนที่ 1 ทางครอบครัวได้มีการขอโทษที่น้องชายทำกิริยาไม่เหมาะสมแล้ว ส่วน ลุงรปภ.คนที่ 2 ที่เข้ามาห้ามนั้น ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่แจ้งตำรวจ แต่กลับโทรบอกภรรยาเขาจนลูกชายได้ยินแล้วมาบุกยิง

“สังคมตัดสินเราไปแล้วว่าน้องเรากร่าง ต่อว่าว่าเป็นเด็กไม่ดี สมควรแล้ว แต่ยังไม่รู้เลยว่าต้นสายปลายเหตุ ในการที่น้องไปหาเรื่องเขาคืออะไร ไม่มีใครมาถามฝั่งเราเลย น้องผมตัวใหญ่มาก 4 คนมีมีดก็เอาเขาไม่อยู่ เขาแทงตายหมด ผมไม่ได้บอกว่าน้องผมเป็นคนดี เขาเกเรเลยแหละ สมัยก่อนเขาเป็นหัวโจกในย่านนั้นเลย แต่เขาไม่ยุ่งกับใคร เขาจะกลับตัวเป็นคนดี จะเลี้ยงแม่เขาไม่เคยทำงานทำอะไร 4 ปี  เพิ่งกลับมาทำงาน 4 - 5 วัน ตอนนี้หมอโทรแจ้งว่าน้องผมเสียชีวิตแล้ว” พี่ชาย รปภ.ผู้ตาย กล่าว...

ด้าน “ลุงเปี๊ยก” รปภ. ที่มีปากเสียงกับ “หนุ่ม รปภ.” (ผู้ตาย) เผย เกิดการทะเลาะเพราะอีกฝ่ายไม่พอใจที่อยากเปลี่ยนกะแต่ตนให้เข้ากะเย็น ก่อนที่ตนจะถูกทำร้ายร่างกาย ทั้งตบหน้า ทั้งต่อย ถูกถ่มน้ำลายรดหน้า ยืนค้ำคอ ใช้อาวุธมีดทำท่าจะแทงตน ซึ่งในจังหวะนั้น รปภ.อีกราย (พ่อของมือยิง) เข้ามาห้ามปราม แต่คู่กรณีไม่พอใจ ก็ได้มีปากเสียงกับรปภ.รายดังกล่าวต่อทั้งที่ไม่ได้รู้จักกันมาก่อน ต่อมาก็เกิดเหตุที่ลูกชายของ รปภ. รายนี้ ซึ่งเป็นรปภ.เหมือนกัน ใช้อาวุธปืนมายิงเพราะฉุนที่พ่อถูกทำร้าย

คุณอาจสนใจ

Related News