อาชญากรรม

‘น้องเอมมี่’ ยันไม่เคยก่อเรื่องที่ร้าน วอนสังคมขอความเป็นธรรม หลังพี่ถูกกระทืบปางตาย

โดย JitrarutP

20 ก.พ. 2566

761 views

รายการโหนกระแสทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่องสาม ได้จัดรายการในตอน  ขอพูดบ้าง ผมถูกการ์ดร้านลงมือก่อนเลยป้องกันตัว ซึ่งสืบเนื่องมาจากการทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่น ทะเลาะวิวาทในผับ ก่อนจะใช้ปืนไปตบเข้าที่การ์ด

โดยมีผู้ร่วมรายการประกอบด้วย  “กัน  ผู้เสียหาย”, “พลอย”  แฟนของกัน, “เฟื่อง” แฟนของพอร์ช ที่ถูกทำร้ายจนสาหัส  และ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม

ซึ่ง “กัน” ได้เล่าเหตุการณ์วันดังกล่าวว่า ได้ไปเที่ยวที่ร้านฟูลมูน ย่านวังหิน  ตนจะไปทานข้าวกับแฟนในวันวาเลนไทน์  เลยเดินทางไปที่ร้าน ก็มีพนักงานเดินเข้ามาบอกผมว่า ทางร้านไม่รับออเดอร์นะคะ ตนก็เลยสงสัยว่าทำไมไม่รับออเดอร์ เขาเลยบอกว่าผู้จัดการร้านได้สั่งไว้ เพราะเคยมีปัญหาที่ร้านบ่อยเลยแบนตน

จากนั้นตนได้สอบถามกลับว่าทำอะไรผิดทำไมต้องแบน ตนไม่เข้าใจ และให้เรียกผู้จัดการร้านมาคุย แต่ก็ไม่คุย  และให้ไปคุยกับการ์ดเลย ตอนนั้นก็ไม่ทราบว่าถูกทางร้านแบน  เพราะปกติผมมาร้านนี้ผมไม่เคยสร้างปัญหา หรือก่อปัญหา

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ประเด็นมีสามครั้ง  แต่ตนไม่เคยหาเรื่องใครก่อน    ครั้งแรกเป็นเรื่องเด็กเสิรฟที่ร้าน ตนไม่ได้มีปัญหาแต่เรียกมาติชมว่าผมได้รับการบริการที่ไม่ดี เช่นมาเสิร์ฟอาหารวางจานเสียงดังตนพูดจาดี   ถามว่าทำไมบริการแบบนี้ทั้งที่มาร้านนี้บ่อย  แต่เด็กเสิร์ฟก็ทำสีหน้าไม่พอใจ

ครั้งที่สองเป็นเหตุการณ์ลูกค้าในร้านผมก็ไปนั่งดื่มกับพี่ชายและแฟนและครอบครัว  และสักพักก็มีกลุ่มวัยรุ่น มามองจ้องเรา แต่เราไม่ได้ติดใจอะไร ทีนี้พอนานเข้าเขาจ้องนานเลย สงสัยว่าเขารู้จักเราเหรอ เลยสอบถามว่า พี่มองหน้าผมพี่รู้จักผมเหรอครับ  จากนั้นก็แยกย้ายและยืนยันว่าไม่เคยมีการเอาขวดเบียร์ตีหัวแต่อย่างใด

ครั้งที่สาม พนักงานของที่ร้าน เป็นพนักงานในบาร์น้ำ ตนไปที่ร้านไปกับพี่ชายพอเดินไปในร้านก็รู้สึกแปลกใจว่าพนักงานในร้านทุกคนจ้องมาที่ตนเป็นตาเดียวกัน ซึ่งก็ไม่คิดอะไร ก็ไม่ได้กะจะมาหาเรื่องก็เดินมาปกติและสั่งอาหาร ตนก็ไปเล่นพูล พอจะเดินกลับโต๊ะพนักงานบาร์น้ำเปิดขวดเบียร์ และฝาขวดเบียร์กระเด็นโดน เลยถามว่า พี่เปิดขวดเบียร์มาโดนผมพี่เห็นไหม เขาบอกไม่เห็นไม่รู้ แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร พี่ผมเลยเดินมาพาผมกลับไปที่โต๊ะ  

“ในความคิดผมเขาจงใจแต่ไม่อยากมีปัญหา”

อย่างไรก็ตามเมื่อผู้ดำเนินรายการถามว่า ทำไมเรารู้สึกว่าร้านไม่โอเค ทำไมถึงไปร้านนี้ ไม่ไปได้ไหม

“กัน” ตอบว่า  เราไม่ได้มีปัญหากับร้าน เราไม่ได้ติดใจกับร้าน และรู้สึกว่าร้านบรรยากาศดี เพลงเพราะ ใกล้บ้านด้วย

ขณะที่ “พลอย” แฟนของกันบอกว่า เมื่อเกิดเหตุในวันนั้นเลยเดินไปหาการ์ดว่า ทำไมไม่ให้แฟนหนูไปที่ร้าน โดยตนก็พูดดีและบอกว่าดึกแล้วไม่รู้จะไปที่ไหนด้วย เขาก็พูดประมาณว่าแฟนเราเคยมีปัญหากับพนักงานในร้าน และมีปัญหากับเด็กเสิร์ฟที่บาร์น้ำ และอยากให้การ์ดเข้าใจว่านี่คือการติชมปกติ หากร้านบริการดีเราก็ไม่มีสิทธิไปเตือนแน่นอน  แต่เขาก็ไม่ให้เข้า

เมื่อถามว่าทำไมเราไม่กลับเลย   กันบอกว่า ตนจึงตัดสินใจลับไปกินที่บ้าน  แต่พอมีปัญหาตนก็ปรึกษา “พอร์ช” ที่เป็นพี่ชาย แต่พีชายกำลังเก็บของและกำลังจะย้ายของไปอีกบ้าน   ตนเลยกลับไปคุยที่บ้าน ทีนี้พอถึงบ้านพี่ชายมาถึงเลยมานั่งคุยกัน พี่ชายเลยจะไปเคลียร์ให้เพราะพี่ที่เป็นการ์ดที่ร้าน รู้จักกับพี่ชายของตน

พอกลับไปที่ร้าน พี่ชายตนเลยเดินไปคุยกับการ์ดและเจอรุ่นพี่ที่เป็นการ์ดที่โรงเรียนเดียวกัน แต่ไปแตะและไปโอบไหล่การ์ดและตบไหล่  เหมือนการ์ดก็ ว. เรียกการ์ดรุ่นพี่ว่าผมโดนน้องตบไหล่ แต่ ว.ไปในทางว่าชวนก่อเหตุ จากนั้นรุ่นพี่การ์ดก็เดินออกมา และจากนั้นก็ถามว่าตบไหล่น้องมันทำไม พี่ตนก็พยายามคุยว่า มาเพื่อคุยเจรจาดีๆว่าทำไมไม่ให้น้องของตนเข้า แต่เขาก็ไม่ฟัง และถามว่าตบไหล่น้องทำไม จากนั้นพอออกจากร้านก็เตะตัดขาพี่ชายของตน  และมีการดมาแยกตัวของตนก่อนจะพาพี่ชายของตนไปกระทืบ  โดยนี่เป็นเหตุการณ์ก่อนที่จะเอาปืนไปตบ

จากนั้นตนก็บอกว่าพี่พอร์ชถูกทำร้ายหน้าร้านจากนั้นน้าก็มา และเห็นว่าพี่พอร์ชถูกทำร้าย จึงเข้าไปพูดคุยว่าทำไมทำกันขนาดนี้  

“ส่วนที่เอาปืนตบเพราะพี่ชายผมเกิดบันดาลโทสะ เพราะเห็นเป็นคนที่ทำร้ายเขาครั้งแรก  แต่ทางที่อกว่าปืนกับคนมือเปล่าไม่ใช่ การ์ดก็มีอาวุธเป็นมีด และน่าจะทำร้ายตอนที่น้าผมล้มไป” กันกล่าว  

ผู้ดำเนินรายการถามว่า เอาปืนมาจากไหน  กันบอกว่า เป็นของที่ชายผมที่ซื้อไว้และเอาติดบ้าน พอดีเขาจะขนของไปอีกบ้าน   ไม่ได้เตรียมมา แต่เนื่องจากมาเจรจาครั้งแรกและถูกรุมกระทืบ  ทั้งนี้เป็นปืนเปล่าทั้งหมดไม่มีกระสุน  แต่ที่บอกมีกระสุน กำลังตรวจลายนิ้วมือแฝงว่าเป็นของใครกันแน่

ผู้ดำเนินรายการถามต่อว่า การ์ดกลุ่มนี้เป็นกลุ่มไหน “กัน” เล่าว่า  เป็นศิษย์เก่า ที่เรียนช่างฝีมือทหาร การ์ดนี้เป็นทหารทั้งหมด

“ผมขอความเป็นธรรมขอที่ยืนในสังคม ผมและพี่ชายถูกประณาม ผมขอให้ดูคลิปทั้งหมดว่าพี่การ์ดทำเกินกว่าเหตุจริงหรือไม่  ที่บอกว่าปืนกับคนมือเปล่าก็ไม่จริง ลูกปืนที่เห็นในรูปก็ไม่ใช่ลูกปืนของพี่ชายผม ขอโอกาสผมสงสารที่ชายกับน้ามาก ตอนนี้น้าก็ยังไม่ได้คิวผ่าตัด ต้องนอนทรมานติดเตียง  ขอให้ทุกคนได้รับรู้เหตุการณ์ความเป็นจริงทั้งหมด”

คุณอาจสนใจ

Related News