อาชญากรรม

คนอยู่ในผับเล่านาทีชีวิต ‘ไฟไหม้ผับชลบุรี’ หนีตายจ้าละหวั่น กรูกันออกประตูเดียว

โดย nicharee_m

5 ส.ค. 2565

384 views

วันที่ 5 ส.ค. 65 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ หนุ่ย นักดนตรี, ดีเจวัน ดีเจในร้าน, ปามมี่ คนที่อยู่ในเหตุการณ์, จิรภัทร ธุระพันธ์ อาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบชลบุรี และ นันทวัฒน์ จิตรแก้ว อาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบชลบุรี พร้อมสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตนายกสภาวิศวกร และอดีตนายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ ถึงกรณีเกิดเหตุไฟไหม้ในร้านเมาท์เทน บี เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

โดย “วัน” ดีเจในร้านเปิดเผยว่า หลังขึ้นเวทีเสร็จก็เดินออกมาเข้าห้องน้ำ นั่งอยู่ใกล้ประตูไม่นานได้ยินเสียงระเบิดใกล้เวที คนวิ่งกรูออกทางประตู ตนออกมาอีก 50 เมตร ก็ได้ยินระเบิดดังขึ้นอีก จังหวะนั้นชุลมุน ทุกคนต่างเอาตัวรอด ทั้งเบียด ดึง กระชากกัน

"เราไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ผมก็ไม่ได้คิดอะไร แต่พอมาเจอแบบนี้ ผมมองว่าความปลอดภัยมันอาจจะน้อยไป พี่ที่เป็นกัปตันเด็กเสิร์ฟ เขาตาย จริงๆเขารอด แต่เขาตาย เพราะวิ่งกลับไปช่วยคนที่อยู่ในนั้น" ดีเจวัน กล่าว...

ขณะที่ จิรภัทร ธุระพันธ์ อาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบชลบุรี ที่ไปนั่งดื่มในร้านก่อนเกิดเหตุ ระบุว่า เท่าที่เห็นมีประตูช่องเดียว ที่ตนไปนั่งใกล้ประตูเลยออกง่าย เราไม่รู้ว่าข้างในมีทางออกหรือไม่ เท่าที่เห็นมีประตูเดียวด้านหน้า



คุณอาจสนใจ

Related News