อาชญากรรม

ถอดบทเรียน 'วิว พลเมืองดี' เกาะท้ายรถหนุ่มคลั่ง ตกสะพานดับ ถึงเวลาปรับระบบฉุกเฉิน ต้องช่วยได้ทันท่วงที

โดย thichaphat_d

20 พ.ค. 2565

88 views

โหนกระแส (20 พ.ค.65) จากเหตุระทึก ชายเกิดอาการคลุ้มคลั่ง บุกทำร้ายร่างกายพนักงานร้านอาหาร บุหลันดั้นเมฆ ทำให้นายนพดล พิมพ์ดี หรือ วิว อายุ 30 ปี พนักงานร้านได้รับบาดเจ็บ แล้วชิงรถแท็กซี่ขณะที่คนขับจอดปัสสาวะ บริเวณปากซอยพระราม 3 ซอย 60 ถนนพระราม 3 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาว หลบหนี

จนไปพลัดตกบริเวณ สะพานพระราม 3 คนร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนนายวิว ซึ่งเกาะกระโปรงรถคนร้าย เกิดพลัดตกในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใต้สะพานพระราม 3

โดยมีเจ้าของร้านอาหาร เพื่อนร่วมงาน และคนสนิท ร่วมเล่าถึงเหตุที่เกิดขึ้น หลังเกิดเหตุได้พยายามแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อตามหานายวิว และเกิดเหตุสับสนในข้อมูล มีบางส่วนแจ้งว่ามีการนำร่างส่งโรงพยาบาลแล้ว แต่เมื่อติดต่อไปหลายโรงพยาบาลแล้วก็ไม่พบ ต้องปูพรมหา และติดตามหากล้องวงจรปิดกันเองนานหลาย ชม. จนสันนิษฐานได้ว่า นายวิวได้พลัดตกสะพานพระราม 3 เมื่อประสานเจ้าหน้าที่ ก็ได้คำตอบว่า เดี๋ยวร่างจะลอยขึ้นมาเอง และต้องมีเงื่อนไขจำกัด ทำไม่สามารถช่วยได้ทันที

จึงอยากให้เป็นอุทาหรณ์ เพื่อให้เกิดการจัดการอย่างบูรณาการ เพื่อให้สามารถช่วยเหลือได้อย่างมีประสิทธิภาพ และคนดีจะไม่ตาย

ด้านอาสากู้ภัยร่วมกตัญญู เผยว่า หากเป็นเหตุซึ่งหน้าสามารถช่วยได้ทันที แต่ด้วยความสับสนในข้อมูล และเหตุที่เกิดทับซ้อนกัน อีกทั้งมีการแจ้งว่าถูกนำส่งโรงพยาบาลไปแล้ว ทำให้ไม่สามารถช่วยพลเมืองดีได้ทัน

คุณอาจสนใจ

Related News