อาชญากรรม

ปู่วัย 75 สุดงง ถูกคู่กรณีต่อยแว่นแตก แถมแจ้งจับ บอกทำนิ้วหักสาหัส

โดย olan_l

4 ก.ย. 2567

94 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในพื้นที่ตำบลท่าไม้ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งปู่ของตนได้ถางหญ้าเพื่อทำที่จอดรถให้หลานอยู่หน้าบ้าน หลังจากถางเสร็จก็มีเพื่อนบ้านซึ่งบ้านอยู่ใกล้กัน ขับรถเข้ามาจอดทันที แต่ผ่านไปไม่นาน รถของเพื่อนบ้านคนดังกล่าวเกิดยางรั่วทำให้เพื่อนบ้านคิดว่าปู่ตนเป็นคนเอาตะปูมาวาง จึงได้มีปากเสียงกัน ก่อนที่ผู้หญิงที่เป็นภรรยาของเจ้าของรถจะเดินมาชกปู่ของตนจนแว่นแตก หลังจากนั้น ปู่ตนจึงได้ไปแจ้งความ ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่โรงพัก

ทั้งนี้เวลาผ่านไปนกระทั่งถึงเดือนเมษายนภรรยาของเพื่อนบ้านคู่กรณี ได้ไปแจ้งความว่าบาดเจ็บนิ้วหักอาการสาหัส ทั้งที่เหตุที่เกิดขึ้น เกิดตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม แต่ผ่านมา 4 เดือน เพิ่งไปแจ้งความ

โดยผู้โพสต์เองยังได้โพสต์ภาพใบหมายนัดตัวผู้ต้องหาจากสำนักอัยการจังหวัดกาญจนบุรี และภาพของตัวผู้พูดเองที่กำลังร้องไห้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

ล่าสุดทางทีมข่าวได้เดินทางไปพบกับน.ส.สุกัญญา หรือมายด์ อายุ 21 ปี เป็นผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวที่บ้านในพื้นที่ตำบลท่าไม้ ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นบ้านของนายเจือ คนตรง อายุ 75 ปี เป็นปู่ของน้องมายด์ ปลูกขึ้นในที่ของทางรถไฟสภาพเป็นบ้านปูนชั้นเดียว

โดยน้องมายด์ ให้ข้อมูลว่า ตนเป็นคนบอกปู่ว่า ทำที่จอดรถให้หน่อย ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับหน้าบ้าน จนกระทั่งปู่ทำที่จอดรถเสร็จแล้วได้มีเพื่อนบ้านซึ่งเป็นผู้ชายขับรถมาจอด พอตกเย็นมารถยนต์ที่ผู้ชายคนดังกล่าวขับมาจอดเกิดยางรั่ว ต่อมาทางภรรยา ของเจ้าของรถได้มาต่อว่าปู่ตน ว่าเป็นคนทำยางรถรั่ว ซึ่งปู่ของตนก็ยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนทำ หลังจากนั้นเพื่อนบ้านคนดังกล่าวก็ได้คอยเข้ามาแซะอยู่ตลอดเวลาจนกระทั่งวันที่ 7 มกราคม ซึ่งตอนนั้นมีย่ากับหลานอยู่ด้วยกันอยู่ด้วยกันสองคน ตอนนั้นตนเองไปต่างจังหวัด และพี่สาวตนเองก็คือน.ส.สุภาภรณ์ หรือเมย์ อายุ 23 ปี ก็อยู่ที่บ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ส่วนตัวปู่ก็ไม่อยู่บ้าน

น้องมายด์ บอกต่อว่า ตอนนั้น ฝั่งคู่กรณีได้เอาก้อนหินปาใส่หลังคาบ้าน แล้วก็ยืนต่อว่าย่าตน ตอนนั้นย่าก็ได้โทรศัพท์ไปบอกตนและโทรบอกปู่ ตนเองจึงได้รีบโทรศัพท์ไปบอกพี่สาว จนกระทั่งปู่และพี่สาวเดินทางมาถึงที่บ้าน และได้ยืนโต้เถียงกับคู่กรณีอยู่หน้าบ้าน ซึ่งขณะเดียวกันภรรยาของคู่กรณีได้เดินอ้อมเข้าทางซ้ายก่อนที่จะต่อยปู่ตนเข้าทางหน้าด้านซ้ายจนแว่นตาแตก ตอนนั้นพี่สาวตนและพี่เขยเป็นคนเห็นเหตุการณ์จึงได้บอกว่าทำร้ายคนแก่แบบนี้ได้ยังไง จากนั้นคู่กรณีจึงได้วิ่งเข้ามาจู่โจมพี่สาวตน และเกิดการชุลมุนขึ้น ซึ่งตอนนั้นฝั่งคู่กรณีก็มีลูกสาวสองคนเข้ามาช่วย หลังจากปู่ โดนต่อยจนแว่นตาแตกก็มีอาการหน้ามืด หลังจากนั้นก็ได้เดินทางไปแจ้งความที่โรงพักในวันที่ 7 มกราคม

น้องมายด์ บอกอีกว่า ตอนนั้นก็คิดว่าเรื่องไม่น่าจะมีอะไรแล้ว ซึ่งเรื่องก็ผ่านมาประมาณสี่ถึงห้าเดือน ทางคู่กรณีที่เป็นผู้หญิงได้ไปแจ้งความ ว่าตนเองนิ้วหัก ได้รับบาดเจ็บสาหัส เกิดจากการทะเลาะกันเมื่อวันที่ 7 มกราคม หลังจากเกิดเหตุคู่กรณีไปโรงพยาบาล วันที่ 8 มกราคม ซึ่งเมื่อวานทางตำรวจโทรมา ก็ได้ใบนัดตัวผู้ต้องหาจากทางอัยการจังหวัดกาญจนบุรี ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งตนเองก็ไม่มีทนายอีกอย่างก็ไม่มีเงินที่จะไปจ้างทนายด้วย ตนก็ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครจึงได้ไปร้องสื่อเพื่อขอความช่วยเหลือ

ทางทีมข่าวได้พูดคุยกับนายเจือ คนตรง อายุ 75 ปี ผู้ที่ถูกคู่กรณีแจ้งความ นายเจือยืนยันว่าตนเองไม่ได้ไปทำร้ายผู้หญิงคนดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งตอนนั้นตนเองกำลังยืนโต้เถียงกับกับสามี ของคู่กรณีอยู่ จากนั้นภรรยาของคู่กรณีได้เดินอ้อมเข้ามาแล้วต่อยเข้าที่หน้าจนแว่นของตนเองแตก ส่วนตนก็ไม่ได้ติดใจอะไรก็อยากจะจบเรื่องแต่คู่กรณีไม่ยอมจบ ซึ่งตอนนี้ตนเองก็หวาดกลัวก็กลัวคู่กรณีจะมากันแกล้งซึ่งตอนนี้ก็ไม่รู้จะทำยังไง

ขณะเดียวกันทางฝ่ายปกครองอำเภอท่ามะกาได้เดินทางลงมาสังเกตการณ์ พร้อมกับให้คำแนะนำว่าให้ไปที่ศูนย์ดำรงธรรม จากนั้นก็จะให้ทางศูนย์ ดำรงธรรมประสานไปยังยุติธรรมจังหวัดว่าสามารถช่วยเหลือในทางไหนได้บ้าง

รายงานข่าวแจ้งว่าโดยทางผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่พยายามเข้าไปไกล่เกลี่ยหาข้อยุติระหว่างนายเจือกับคู่กรณี แต่ว่าคู่กรณียอมความ และไม่พูดคุยอะไรทั้งสิ้น ให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย



คุณอาจสนใจ

Related News