อาชญากรรม

บุกรวบพ่อค้า ขายไอซ์-ยา ให้พระเณร เสพทั้งวันทั้งคืน บอกขายแค่ในวัดก็ได้กำไรแล้ว

โดย nut_p

12 ก.ค. 2567

255 views

จับสึกพระ-เณร มั่วสุมเสพยาเสพติดทั้งวันทั้งคืน ขยายผลต่อบุกรวบพ่อค้า บอกขายแค่ในวัดก็ได้กำไรแล้ว



วันนี้ (12 ก.ค.67) นายวิมล สุระเสน นายอำเภอเมืองอุดรธานี สั่งการมอบหมายให้ พ.อ.อ.ยศกร เพชรล้ำ ปลัดอำเภอ นายกนิษฐ์พงษ์ พันธ์ชมภู ปลัดอำเภอ พร้อมด้วยร.ต.อ.ทนงศักดิ์ แพงสา รอง.สวป.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยหลวงอุดรธานี เข้าทำการตรวจค้นและจับกุมพระสงฆ์ ภายวัดราษฎร์บำรุง หมู่ 1 บ้านปากดง ต.นิคมสงค์เคราะห์ อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับการร้องเรียนจากชาวบ้านในท้องที่ตำบลนิคมสงเคราะห์ อ.เมือง จ.อุดรธานี ว่า มีภิกษุและสามเณรภายในวัด มั่วสุมเสพยาเสพติดทั้งวันทั้งคืน



จากการตรวจค้นภายในกุฏิของพบพระสงฆ์และสามเณร จำนวน 3 รูป ประกอบด้วย พระไกรวิทย์ เพ็ชรแสงใส อายุ 37 ปี พระวรพล คำจันทร์ดี อายุ 31 ปี และสามเณรจิรายุทธ นาชัย อายุ 22 ปี เจ้าหน้าที่ฯ พบยาเสพติดจำนวนหนึ่ง จึงนิมนต์ขอตรวจฉี่และพบว่าเป็นมีสารเสพติด จึงพาไปทำการสึกและเข้าสู่กระบวนการคัดกรองตามกฎหมายเพื่อเข้าสู่กระบวนการบำบัด ณ ศูนย์ฟื้นฟูทางสังคม จังหวัดอุดรธานี ต่อไป



จากการสอบถามพระเณรทั้ง 3 รูปไปซื้อยาเสพติดมาจากไหน พระบอกว่าซื้อมาจากชาวบ้านที่มีบ้านอยู่หน้าวัด จึงขยายผลเข้าจับกุมนายสมศักดิ์ โสภาบุตร อายุ 57 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 26 เม็ด, ยาไอซ์ 1 ห่อ น้ำหนักประมาณ 1 กรัม เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ฯ แจ้งข้อหา มียาเสพติดไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าโดยผิด ขณะที่นายสมศักดิ์ สารภาพกับเจ้าหน้าที่ สั่งยาบ้ามาไม่ต้องไปขายไกล ขายให้เฉพาะพระและเณรที่อยู่ภายในวัดก็พอได้กำไรอยู่บ้าง เพราะพระและเณรเสพทั้งกลางวันและกลางคืน หลังจับกุม เจ้าหน้าที่ฯ คุมตัวนายสมศักดิ์ไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ