อาชญากรรม

รวบโอปป้า รองหัวหน้าแก๊งค้ายาข้ามชาติ จัดหายาเสพติดจากไทยส่งขายเกาหลี

โดย olan_l

31 ก.ค. 2567

197 views

พ.ต.อ.นภัสพงษ์  โฆษิตสุริยะมณี  ผกก.ตม.จ.ชลบุรี ได้รับการประสานข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ว่า มีคนสัญชาติเกาหลีมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา และทางประเทศเกาหลีออกหมายจับเกี่ยวกับอยู่ในขบวนการลักลอบนำเข้ายาเสพติดเข้าประเทศ และทางประเทศเกาหลีต้องการตัวเป็นอย่างมาก  จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วีระชัย กลิ่นกมุท สว.ตม.จ.ชลบุรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตรวจสอบข้อมูลจนทราบว่าคือMR.Choi  Jin Tae อายุ 40 ปี  ชาวเกาหลี เมื่อตรวจสอบข้อมูลในระบบ สตม.พบว่า MR.Choi  Jin Tae วีซ่าโอเวอร์สเตย์จึงได้วางแผนจับกุม

ต่อมาได้รับแจ้งจากสายลับว่าพบ MR.Choi  Jin Tae อยู่บริเวณถนนพัทยาสายสาม หน้าร้านอาหารเกาหลี เมื่อ MR.Choi  Jin Tae ปรากฏตัว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและจับกุมในข้อหาวีซ่าโอเวอร์สเตย์ 286 วัน สอบถามเพิ่มเติมถึงเรื่องที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด นายจินให้การว่า ตนเป็นรองหัวหน้าแก๊งยาเสพติด ทำหน้าที่จัดหายาเสพติดในประเทศไทยส่งกลับไปยังประเทศเกาหลี และยังให้การต่อว่าลักลอบขนยาเสพติดเคตามีน

พ.ต.ท.วีระชัย เปิดเผยว่า การนำยาเสพติดจากประเทศไทยไปประเทศเกาหลี โดยใช้วิธีการให้ผู้หญิงซุกซ่อนยาเสพติดไว้ตามร่างกายและทั้งหมดถูกจับที่สนามบินและมีการซักทอดว่า MR.Choi  Jin Tae เป็นผู้บงการในเรื่องการลักลอบขนยาเสพติด  ซึ่งมูลค่ายาเสพติดถ้าสามารถนำเข้าไปจำหน่ายในประเทศเกาหลีได้จะมีมูลค่าสูงขึ้น โดยยาไอซ์ ในเกาหลีมีราคา กก.ละประมาณ 13 ล้านบาท ส่วนเคตามีน กก.ละ 5,200,000 บาท

ส่วนพฤติกรรมชายหญิงชาวเกาหลีที่ถูกจับในสนามบินอินชอนประเทศเกาหลีจำนวน  4 ครั้ง โดยครั้งที่ 1 วันที่ 31 พ.ค.67 ศุลกากรเกาหลีจับผู้ต้องหา 1 คน ขนยาเคตามีน 500 กรัม เข้าประเทศ ผู้ต้องหาให้การว่ารับยาเสพติดที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่พัทยา ครั้งที่ 2 วันที่ 10 มิ.ย.67 ศุลกากรเกาหลีจับผู้ต้องหา 2 คน ขนยาเคตามีน 500 กรัม เข้าประเทศ ผู้ต้องหาให้การว่ารับยาเสพติดที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่พัทยา ครั้งที่ 3  วันที่ 17 ก.ค.67 ศุลกากรเกาหลีจับผู้ต้องหา 1 คน ขนยาไอซ์ 1.1 กก. เข้าประเทศ ผู้ต้องหาให้การว่ารับยาเสพติดที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่พัทยา และครั้งที่ 4  วันที่ 19 ก.ค.67 ศุลกากรเกาหลีจับผู้ต้องหา 1 คน ขนยาไอซ์ 1.25 กก.เข้าประเทศ โดยให้การว่ารับยาเสพติดที่พื้นที่พัทยา และสมุทรปราการ   ซึ่งทุกคนที่ถูกจับที่สนามบินอินชอน  มีการซักทอดเป็นการสั่งการของ MR.Choi  Jin Tae

เบื้องต้นดำเนินคดีกับ MR.Choi  Jin Tae อยู่ในราขอาณาจักรไทยเกินกำหนด ( โอเวอร์สเตย์  ) ก่อนประสานสถานทูตเกาหลีรับตัวไปดำเนินคดีต่อ  ส่วนการขยายผลว่า MR.Choi  Jin Tae เอายามาจากใคร อยู่ในขบวนการสืบสวนขยายผล ติดตามจับกุม  

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โอปป้า ,แก๊งค้ายา ,เกาหลี

คุณอาจสนใจ