อาชญากรรม

ตำรวจบุก! รวบชายคลั่งยา อาละวาดไล่ตีแม่อายุ 80 ปี ครอบครัวสุดทน วอนจับพาไปบำบัดรักษา

โดย paweena_c

1 ก.ค. 2567

59 views

ตำรวจบุกรวบ ชายวัย 53 เสพยาคลั่ง อาละวาดไล่ตีแม่อายุ 80 ปี ครอบครัวสุดทน วอนตร.จับพาไปบำบัดรักษา

วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางพร้อมกับตำรวจสายตรวจ สภ. เขลางค์นคร ลำปาง ได้รับแจ้งว่าที่ บ้านหลังหนึ่ง ในชุมชน บ้านสบตุ๋ยซอย 1 ตำบลชมพูอำเภอเมืองจังหวัดลำปาง มีคนเสพยาบ้าแล้วคลั่ง อาละวาดไล่ทำร้ายแม่และญาติพี่น้อง หลังรับแจ้ง ตำรวจสายตรวจรถยนต์ พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเดินทางไปตรวจสอบและ เข้าไประงับเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำรถตู้พยาบาลของสมาคมกู้ภัย เตรียมตัวรับตัวผู้ก่อเหตุส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล

โดยผู้ป่วยนั้นเป็นชายวัย 53 ปี มีอาการเสพยาบ้าแล้วหลอน อาศัยอยู่กับแม่วัย 80 ปี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าไปในบ้านเตรียมพร้อมอุปกรณ์ เหล็กค้ำยัน เตรียมเข้าไปยืนล้อม อยู่บริเวณหน้าห้องภายในบ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้ชายคนดังกล่าวนั้นหลบหนีออกจากบ้าน

ซึ่งทางญาติได้แจ้งว่าเมื่อช่วงเช้าชายคนดังกล่าวนั้น ตะโกนออกมาว่าหากใครมาจับจะใช้ปืนยิงให้หมด ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยกับที่ตำรวจ ต้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเข้ามาเพิ่มเติม และเกลี้ยกล่อมอยู่นานประมาณ 20 นาที แต่ชายคนดังกล่าวนั้นก็ไม่ยอมออกจากห้อง และอาละวาด ตะโกนออกมาว่า "มึงอย่ามาจับกู กูไม่ได้ทำอะไรผิด"

ซึ่งแม่ของชายคนดังกล่าวนั้น พยายามพูดจะเกลี้ยกล่อม บอกว่าเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเพื่อรักษาให้หายแล้วค่อยกลับมาบ้าน

ส่วนประวัติชายคนนี้ เสพยาจนเกิดอาการหลอน เพราะช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็เคยมาจับตัวไปส่งโรงพยาบาลแล้ว หลังจากนั้นนำไปบำบัดรักษาจนหายขาด แต่ก็กลับมาเสพอีก

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นได้ตะโกนและจะพังประตูเข้าไป สร้างความไม่พอใจ และส่งเสียงเอะอะโวยวายอยู่ในห้อง บอกว่า "เป็นไงเป็นกัน หากใครจะมาจับ ก็จะอาละวาดแน่นอน" ต่อมาชายคนดังกล่าวบอกให้โทรศัพท์ติดต่อพี่ชายให้มายืนยันว่า ถ้าเปิดประตูไปแล้วทางเจ้าหน้าที่จะไม่ทำร้าย เมื่อเจ้าหน้าที่ติดต่อพี่ชายให้และได้คุยกัน ชายคนดังกล่าวก็มีท่าอ่อนลง และเปิดประตูห้องออกมาให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปส่งโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตามผู้เป็นแม่บอกว่า ที่ผ่านมาเพื่อนของลูกชายจะขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาหากันหลายคนมาก คาดว่าจะมานั่งเสพยากันภายในห้อง และหลังจากนั้นลูกชายตนเองก็เกิดอาการหวาดระแวง และมีอาการคุ้มคลั่ง ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว

วันนี้ดีใจมากที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจ นำตัวลูกชายไปส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา และอยากจะรักษาลูกชายให้หายขาด เพราะที่ผ่านมาเคยเข้าการรักษากินยาตามหมอสั่งหายมานานแล้ว แต่ก็กลับไปเสพยาบ้าอีก จึงมีอาการหลอนและคุ้มคลั่ง เพื่อนบ้านและชาวบ้านเกรงว่า หากได้รับยามารักษากินที่บ้านลูกชายจะไปเสพยาบ้าและจะคุ้มคลั่งทำร้ายแม่และญาติภายในบ้านอีก


แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาละวาด ,ไล่ตีแม่ ,เสพยาคลั่ง

คุณอาจสนใจ

Related News