อาชญากรรม

รวบพ่อค้ายา ยิงเพื่อนบ้านดับ หลังถูกชักดาบค่ายา 400 บาท

โดย attayuth_b

4 พ.ค. 2567

211 views

วันนี้ (4 พ.ค.) พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 พร้อม พ.ต.อ.ชัยพันธุ์ เพ็ชรสดศิลป์ รอง ผบก.น.9  และ พ.ต.อ.ปราโมทย์  จันทร์บุญแก้ว  ผกก.สน.เพชรเกษม นำกำลังฝ่ายสืบสวน สน.เพชรเกษม ร่วมกันจับกุม นายอภิสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) หรือ "แจ็ค บางแค" อายุ 30 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุน 3 นัด ปลอกกระสุน 3 ปลอก ยาบ้า 106 เม็ด ยาไอซ์ 35.5 กรัม และเครื่องชั่งดิจิตอลจำนวน 1 ตัว โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก หมู่บ้านเพชรเกษม 2 ถนนเพชรเกษมซอย 55/2 แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม.

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา ชุดจับกุมได้รับแจ้งมีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันที่บริเวณบ้านเลขที่ 950 ซอยเพชรเกษม 55/2 แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม.จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และได้ร่วมกันเดินทางไปที่เกิดเหตุ ทราบว่า เจ้าของบ้าน คือ นายไพบูลย์ ถูก นายอภิสิทธิ์ ผู้ต้องหาซึ่งเป็นเพื่อนบ้านอยู่ใกล้กัน ใช้อาวุธปืนยิงจนได้รับบาดเจ็บ มีพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแค และเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา ส่วนนายอภิสิทธิ์ หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ ตรวจเช็คประวัติพบว่าทั้งคู่เคยพัวพันกับคดียาเสพติดและคดีการพนัน จึงรีบออกติดตามตัว จนพบตัว นายอภิสิทธิ์ และได้เชิญตัวมาที่ สน.เพชรเกษม

จากการสอบถาม นายอภิสิทธิ์ ยอมรับว่าได้ใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงนายไพบูลย์จริง สาเหตุเกิดจากการที่นายไพบูลย์ ไม่ยอมชำระเงิน จำนวน 400 บาท ซึ่งเป็นค่ายาเสพติด พร้อมทั้งยังยอมรับว่าตนเองมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านและยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปตรวจค้นเพื่อตรวจยึดยาเสพติดประกอบด้วย ยาบ้าชนิดเม็ดสีส้มจำนวน 106 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 35.5 กรัมโดย นายอภิสิทธิ์ รับว่ายาบ้า และยาไอซ์ดังกล่าวเป็นของตนจริง สั่งซื้อมาจำหน่ายให้กับลูกค้า รวมทั้งนายไพบูลย์ด้วย ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นของเพื่อนนำมาฝากไว้ ซึ่งเจ้าของปืนถูกจับคดียาเสพติดไปก่อนหน้านี้แล้ว ตำรวจจึงได้ยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง

เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา นายอภิสิทธิ์ ว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุอันควร และจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) โดยมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



แท็กที่เกี่ยวข้อง  พ่อค้ายา ,ชักดาบ ,เงินค่ายา

คุณอาจสนใจ

Related News