อาชญากรรม

รวบพ่อบ้าน ปลอมลอตเตอรี เอามาขึ้นรางวัล ร้านเดิม 2 งวดติด

โดย attayuth_b

25 เม.ย. 2567

297 views

วันนี้ (25 เม.ย.) เมื่อเวลา 07.00 น. พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ กิ่งลำยง สว.สส.สน.ราษฎร์บูรณะ พ.ต.ท.อัครชัย ชมชื่น สว.สส.สน.ราษฎร์บูรณะ พร้อมฝ่ายสืบสวนได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวนายดวงใจ อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุฉ้อโกงและปลอมแปลงเอกสารทางราชการ จับกุมตัวได้ที่บริเวณกลางซอยพระราม 2 ที่ 25 แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพฯ ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า จีที 125 สีแดง ทะเบียน 7 กษ 3348 กรุงเทพมหานคร จะไปทำงานย่านวัดโพธิ์ทอง

คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา นางประไพ แซ่ลี้ อายุ 63 ปี เจ้าของแผงสลากเจ้หมวยโต๊ะเขียว เลขที่ 180 ซอยสุขสวัสดิ์ 26 แขวงบางปะกอก เขตราษบูรณะ กรุงเทพฯ ได้เข้าแจ้งความกับร.ต.อ.วีรยุทธ ร้องหาญแก้ว รอง สว.(สอบสวน)สน.ราษฎร์บูรณะ ว่าช่วงเวลาประมาณ 09.47 น.ได้มีคนร้ายเป็นชาย ใส่หน้ากากอนามัย ขี่รถยามาฮ่า สีแดง ทะเบียน7กษ3348 กรุงเทพมหานคร ทำทีนำสลาก งวดวันที่ 16 เม.ย.เลข 594179 จำนวน 2 ฉบับ ซึ่งถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัวมาขึ้นเงินรางวัล เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า เลขท้าย 79 มีการตัดกระดาษมาปิดทับเลขเดิมคือเลข 97 ตนยังจำได้ว่าเป็นคนร้ายคนเดียวกับคนที่นำสลากปลอมมาขึ้นเงินไปเมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา จึงขอให้คนร้ายถอดหน้ากากอนามัยและขอถ่ายรูปไว้ คนร้ายไหวทัน ขี่รถออกไปทันที

ทั้งนี้ตนเรียกวินแล้วนั่งตามไป แต่ก็คลาดกันหวุดหวิด ทั้งนี้เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา คนร้ายคนนี้ได้นำสลากเลขท้าย 80 ซึ่งถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว 2 ใบมาขึ้นเงินรางวัลเป็นเงิน 4,000 บาท ตนหักไว้ 30 บาท จึงจ่ายไป 3,970 บาท เมื่อคนร้ายคล้อยหลังไป ตนเอะใจจึงนำสลากมาตรวจสอบก็พบว่ามีการตัดเลขมาปิดทับเลขเดิมให้เป็นเลข 80 ซึ่งตอนแรกตนก็ทำใจได้แล้วว่าตนประมาท ไม่ตรวจสอบให้รอบคอบเอง จึงไม่ได้ไปแจ้งความ แต่เมื่อถูกก่อเหตุซ้ำ จึงต้องมาแจ้งความดำเนินคดีกับคนร้ายให้ถึงที่สุด

นางประไพ กล่าวว่า ตนขายสลากมากว่า 7 ปี เพิ่งเคยโดนแบบนี้ครั้งแรก ตนได้ตั้งเงินรางวัลให้กับคนที่แจ้งเบาะแสช่วยติดตามตัวคนร้ายรายนี้ 5,000บาท โดยติดป้ายไว้หน้าร้านและลงเฟซบุ๊กเตือนภัย  ซึ่งเงิน 5,000 บาทมากกว่าเงินที่เสียไปตนก็ยอมจ่าย เพราะ เสียเงินไม่ว่า เสียหน้าไม่ได้ อยากให้คนร้ายหลาบจำว่าอย่าไปทำแบบนี้กับใครอีก จนมีคนแจ้งเบาะแสเข้ามา2 คน และพาตนไปจนถึงบ้านคนร้าย ตนจะมอบเงินให้ 5,000 บาท เอาไปแบ่งกันเอง ส่วนคนร้ายบอกว่าจะหาเงินมาคืนตน ตนปฏิเสธไม่รับ โดยยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

สอบสวนนายดวงใจ ให้การว่า ทำงานเป็นพ่อบ้านอยู่ที่อาคารลุมพินี คอนโดฯใกล้บ้าน ต้องส่งลูกเรียนมหาวิทยาลัยชั้นปีที่ 3 หาเงินคนเดียว ไม่พอใช้จึงคิดหาเงินทางลัด คิดว่าคนขายสลากเป็นคนแก่คงหลอกง่าย อยากขอโทษผู้เสียหายและหาเงินมาคืน แต่ผู้เสียหายไม่ยอมรับเงิน ยืนยันจะดำเนินคดีกับตน ตนก็ต้องน้อมรับ เพราะทำผิดจริง เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาฉ้อโกงและปลอมแปลงเอกสารทางราชการ นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ