สังคม

ไม่เนียนไปเรียนมาใหม่! หญิงแสบตัดแปะแก้เลขมาขึ้นรางวัล กาวหลุด เจ้าของร้านสะกิด ตร. รวบคาร้าน

โดย panisa_p

24 มิ.ย. 2565

648 views

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 มิถุนายน 2565 เหตุการณ์ขณะเจ้าของร้านรับขึ้นรางวัลลอตเตอรีแห่งหนึ่ง ริมถนนสุขุมวิท ใน อ.เมือง จ.ระยอง สะกิดตำรวจมารวบมิจฉาชีพ นำลอตเตอรีที่ตัดแปะให้ถูกรางวัลเลขหน้า 3 ตัวแล้วตีเนียนนำมาขึ้นรางวัล แต่ปรากฏว่ากาวที่ใช้แปะยังไม่แห้งดี เจ้าของร้านเห็นแวบเดียวรู้เลย ของปลอมเลยแจ้งตำรวจมารวบคาร้าน ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย


เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อเวลา 19.00 น.ของวันที่ 23 มิ.ย. 65 นางกานดา อายุ 60 ปี เจ้าของร้านรับขึ้นรางวัล ให้ข้อมูลว่าช่วงเวลาดังกล่าวกำลังเตรียมจะปิดร้าน จู่ ๆ ได้มีผู้หญิงเดินถือลอตเตอรี งวดประจำวันที่ 16 มิถุนายน 2565 หมายเลข 549550 ซึ่งถ้าหากเป็นไปตามตัวเลขที่ปรากฏอยู่บนสลากใบดังกล่าว จะต้องถูกเลขหน้า 3 ตัว คือ 549 จะได้รับเงินรางวัล 4,000 บาท


แต่ระหว่างที่กำลังตรวจสอบความถูกต้องของลอตเตอรีอยู่นั้น ปรากฏว่า ตรงบริเวณเลขหน้าที่ถูกรางวัล กระดาษของลอตเตอรีที่นำมาตัดแปะแก้ให้ถูก 3 ตัวหน้า กาวยังไม่แห้ง กระดาษเผยอออกมา ตนจึงทำนิ่ง ๆ เนียน ๆ แล้วแจ้งตำรวจมารวบคาร้าน


ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบเพิ่มเติม โดยนำลอตเตอรี่ใบดังกล่าวไปสแกนคิวอาร์โค้ด ผ่านแอปฯ GLO Lottery ซึ่งเป็นแอปของกองสลาก เอาไว้ตรวจรางวัลลอตเตอรี พบว่าลอตเอตรี่ใบดังกล่าว ตัวเลขที่แท้จริง คือ 568550 ซึ่งไม่ถูกรางวัลใด ๆ ทั้งสิ้น


นางกานดา ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ที่ร้านของตนเปิดมากว่า 30 ปี เจอเล่ห์เหลี่ยมของมิจฉาชีพมาทุกรูปแบบ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็อาศัยความชำนาญ มองก็รู้เลยว่าปลอม จึงสะกิดตำรวจมาควบคุมตัวไปดำเนินคดี


หลังแจ้งไปไม่นานได้มีตำรวจ สายตรวจ สภ.เมืองระยอง เข้ามาที่เกิดเหตุ จากนั้นจึงได้เชิญตัวคนที่ถือลอตเตอรีปลอมมาพร้อมหลักฐานลอตเตอรีปลอมไปยัง สภ.เมืองระยองเพื่อส่ง พนักงานสอบสวน ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย


ทราบต่อมา บุคคลที่นำลอตเตอรีปลอมมาขึ้นรางวัล ชื่อ น.ส.หนูจันทร์ อายุ 38 ปี เป็นชาว จ.สุรินทร์ ข้อมูลเบื้องต้น น.ส.หนูจันทร์ บอกว่าตนเองมาทำงานก่อสร้างอยู่ที่หนองผักหนาม นิคมพัฒนา ระยอง น.ส.หนูจันทร์ ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า ลอตเตอรีที่นำมาขึ้นรางวัลนั้นบอกว่าซื้อมาบ้าง มีคนให้มาบ้าง แต่พอถามกดดันว่าสรุปได้มายังไง ก็ตอบอ้างไปเรื่อย ตอบวกไปวนมา จนคนถามปวดหัว


ในระหว่างที่สอบถามข้อมูลน.ส.หนูจันทร์ ได้ร้องห่มร้องไห้ออกมาด้วย คาดว่าคงจะกลัวความผิดที่ตัวเองนำลอตเตอรีปลอมมาขึ้นรางวัลแล้วถูกจับได้ อย่างไรก็ตาม ตำรวจ พนักงานสอบสวน สภ.เมือง ระยอง ได้สอบปากคำเจ้าของร้าน สอบปากคำ น.ส.หนูจันทร์ เรียบร้อย ส่งดำเนินคดีฐานปลอมแปลงเอกสารดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ