สังคม

'ลูกหมี' เผชิญหน้า 'ปู' ปมหนี้ 2 ล้าน ชี้แค่อยากได้เงินคืน ย้ำไม่ได้ทำอาชีพปล่อยกู้ ดอกเบี้ยอีกฝ่ายจัดการ

โดย panwilai_c

4 ก.ค. 2567

65 views

ถือเป็นการประเชิญหน้ากันครั้งแรกระหว่าง คุณลูกหมี และ คุณปู มัณฑนา นัดไกล่เกลี่ยปมยืมเงินสองล้านบาท ล่าสุดวันนี้คุณปู มาด้วยชุดสีแดง กล่าวสั้นๆ ก่อนเข้าไปใน สน.ว่า ไม่กังวลใจ ด้านคุณลูกหมี ยัน ไม่เคยคิดดอกเบี้ย คู่กรณีเป็นคนจัดการหมด



เวลา 14.05 น. นักแสดงสาว ปู มัณฑนา สวมเสื้อผ้าชุดสีแดง เดินทางมาตามนัดหมาย ที่ สน.ทองหล่อ พร้อมกับสามี คุณหาญส์ ภักดิหาญส์ หิมะทองคำ ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับทนายความ คือ ทนายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยกับคุณลูกหมี รัศมี ผู้เสียหาย หลังถูกแจ้งความข้อหา พ.ร.บ.เช็ค และข้อหาฉ้อโกง กรณียืมเงินไป 2 ล้านบาท



คุณปู มีสีหน้ายิ้มแย้ม ทักทายสื่อมวลชน โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบก่อนเข้าไปไกล่เกลี่ย ทนายประมาณ บอกว่า วันนี้มาตามนัดหมายไกล่เกลี่ย ที่ได้มีการนัดหมายไว้ก่อนหน้านี้ ยืนยันว่า สำหรับหนี้นั้นมีเท่าไหร่ก็จ่ายหมด ไม่มีไม่จ่าย



ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามคุณปู เจ้าตัวก็ตอบสั้นๆ เพียงว่าไม่มีความกังวลอะไร ส่วนเมื่อสอบถามว่ากังวลว่าจะกระทบกับครอบครัวหรือไม่



โดยวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปด้านใน สน. ทองหล่อ และมีการจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันหากมีเหตุความวุ่นวาย และเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะมาแจ้งความ



ฝั่งคู่กรณีคุณลูกหมี รัศมี นางแบบชื่อดัง เดินทางมาถึงที่ สน.ทองหล่อ

เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมาตามนัด หลังจากที่ออกหมายเรียกไป 2 ครั้ง เขาก็ป่วยเข้าโรงพยาบาล ก็ขอเป็นวันที่ 4 กรกฎาคม คือวันนี้ ในการไก่เกลี่ย แต่เห็นเมื่อวานออกหมายข่าวออกมาว่าจะแถลงหลายเรื่อง ส่วนจะแถลงเรื่องอะไรก็ต้องรอดู



เมื่อถามว่าที่บอกว่าคดีจะพลิกนั้น ตนเองก็ไม่แน่ใจว่าพลิกอะไร อย่างที่บอกไปทุกครั้งเลยว่าให้พี่เค้ายืมเงิน ตนเองก็อยากได้เงินคืน 2,000,000 บาท ก็ไม่ได้ยากอะไร แต่จากที่ดูในหมายข่าว ก็ดูยุ่งยากพอสมควร



พร้อมยืนยันว่า 2,000,000 บาท เป็นเงินต้นอย่างเดียว ตนพูดตรงนี้ไม่เคยทำอาชีพปล่อยกู้ และที่เขายืมเงินไป ควรจัดการให้ลูกหมีเองทั้งหมด ลูกหมีไม่รู้ว่าการได้ดอกเบี้ยต้องได้เท่าไหร่จริงๆ



และยืนยันว่าแชตก็มีตั้งแต่ต้น ตั้งแต่ 1 ตุลาคม ส่วนที่คู่กรณีมีเงินไปจ้างทนายความ คุณลูกหมีย้ำว่า ก็รู้สึกตั้งนานแล้ว เห็นมีเงินใช้จ่ายกับครอบครัว กินข้าวที่ดูดี หรือจะไปงาน อะไรต่างๆ ก็เห็นว่าใช้จ่ายได้อย่างสบายใจ การที่เอาเงินส่วนหนึ่งมาใช้หนี้ เราไม่ต้องจ้างทนาย ยังจะง่ายกว่ากับการ ที่ตัดสินใจแบบนี้ ก็คิดว่าเป็นทัศนคติที่ไม่โอเค



ส่วนตัวไม่ได้กังวล เพราะว่าตั้งแต่แถลงข่าวกับสื่อมวลชนไป เจตนาของตนอยากเป็นอุทาหรณ์ว่าอย่าให้ใครยืมเงิน เพราะการทิ้งเงินออกไปแล้วมันไม่ได้กลับมา ก็ให้ตัดสินใจกันเอาเองว่าการกระทำแบบนี้เหมาะสมหรือไม่



โดยวันนี้เป็นครั้งแรกในการเจอกัน พร้อมย้ำว่าไม่กังวลใจถ้าถูกแจ้งความกลับ จริงๆก็ไม่ได้แปลกใจมาก จริงๆอยากให้ไกล่เกลี่ยให้จบ เพราะตั้งแต่เริ่มต้นรู้จักพี่ๆ เขา ก็มีความเคารพนับถือให้แล้ว แต่วันนี้เป็นการตัดสินใจของพี่เค้าว่าจะมาในแบบไหน แต่เราแค่ต้องการเงินสองล้านบาทของเราคืนเท่านั้นเอง



ผู้เสียหายอีกรายที่วันนี้เดินทางมาด้วย คือ ลิลลี่ เหงียน นักแสดงชาวเวียดนาม ได้เดินทางมาถึงที่ สน. เธอสวมใส่ชุดภารตะมาเพราะต้องไปรำต่อ รับงานอีเวนท์ไว้



ด้าน ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ และ น.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ หรือทนายกุ้ง ก็ได้เดินทางมาถึง ที่ สน.ทองหล่อ และเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวก่อนที่จะเข้าไปเจรจาไกล่เกลี่ยว่า วันนี้ มาเป็นกำลังใจให้กับคุณลูกหมี สำหรับตนหลักการไม่มีอะไรมาก เป็นหนี้ ก็แค่ต้องใช้หนี้ ไม่ใช่มาฟ้องกลับ เอาจริงๆตนรู้จักกับคนที่อยู่ในคดีนี้ทั้งหมด วันนี้น่าจะมีข่าวดี ตกลงกันได้ และไม่คิดว่าทนายประมาณจะพาคุณปู มาดำเนินกับคุณลูกหมี



ส่วนในเรื่องดอกเบี้ยที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่าคิดดอกเบี้ย 1,200% นั้น ตนไม่ได้หนักใจอะไรเลยเรามีหลักฐาน ทั้งแชตไลน์ที่มีการพูดคุย คลิปเสียง และสลิปหลักฐานการโอนเงิน



ซึ่งดอกเบี้ยที่อ้างว่ามีการคิดเกินอัตราตามกฎหมายนั้นเป็นการเสนอมาจากฝั่งคู่กรณี ไม่ได้เป็นการเรียกร้องจากเจ้าหนี้ซึ่งตามกฎหมายแล้ว ไม่ได้ถือว่าเป็นความผิด เพราะฝั่งคู่กรณีเป็นคนเสนอที่จะให้เอง ทั้งนี้เรากังวลอยู่เรื่องเดียว คือกลัวเขาไม่ยอมจ่าย ส่วนเรื่องคดีพลิก คงไม่มีกลัวจะเป็นการพลิกลิ้นมากกว่า



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/GGC6QyAeDx0

คุณอาจสนใจ

Related News