อาชญากรรม

ไม่เกรงกลัวสิ่งศักดิ์สิทธิ์! แก๊งทาสยาตระเวนขโมยพระพรหมทั่วบางละมุง

โดย chutikan_o

7 เม.ย. 2567

122 views

ล่าแก๊งทาสยานรก ไม่เกรงกลัวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ออกตระเวนขโมย ‘องค์พระพรหม’ ทั่วอำเภอบางละมุง ทุบขายได้ กก.ละ 200 บาท ตำรวจตามจับได้ 2 หนี 2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งความจากผู้เสียหายหลายราย อาทิ คลังสินค้ายี่ห้อดัง, บริษัทรักษาความปลอดภัย, บริษัทออกแบบสิ่ง-รับเหมาก่อสร้าง, ร้านค้า, โรงงาน รวม 6 ราย เข้าแจ้งว่า รูปหล่อทองเหลือง องค์พระพรหม ที่ตั้งประดิษฐานอยู่ในศาลพระพรหมหน้าสำนักงานหายไป โดยภาพกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน มีทั้งผู้ชายและผู้หญิง ใช้รถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้าง และ รถจักรยานยนต์ ในการก่อเหตุ

ต่อมา เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 6 เม.ย. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง ลงพื้นที่เพิงพักชั่วคราว หลังวัดกระทิงลาย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นำกำลังไปควบคุมตัวกลุ่มผู้ต้องสงสัยทันที ก่อนจะสามารถควบคุมตัว นางสาววราภรณ์ ยมนา อายุ 34 ปี และนายธันวา สาทช้อย อายุ 34 ปี หลังตำรวจได้หลักฐานสำคัญ เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ว่าทั้ง 2 คน มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุขโมย องค์พระพรหม 4 หน้า ที่ตั้งประดิษฐานตามศาลหน้าสถานที่สำคัญ ในพื้นที่ของอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี เบื้องต้นตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย พบว่า ปัสสาวะเป็นสีม่วงทั้ง 2 คน

นายธันวา กล่าวว่า นายหำ อายุ 35 ปี สามีของนางสาววราภรณ์ เป็นหัวโจกในเรื่องการหายไปขององค์พระพรหม ในสถานที่ต่างๆ โดยเป็นคนวางแผนและนำทีมไปก่อเหตุขโมยองค์พระพรหม ซึ่งคนที่ไปก่อเหตุ จะมีนายหำ นายเทพ และนายธันวา โดยจะออกตระเวนหาตามสถานที่ต่างๆ พอสบโอกาส ก็จะยกองค์พระพรหม ซึ่งตั้งอยู่ในศาลออกมาทั้งองค์ จากนั้นจะนำไปเผา-ลนไฟให้ร้อนจัด จนทองเหลืองร้อนเป็นสีแดง จากนั้นจะใช้ขวานทุบจนองค์แตกเป็นชิ้นๆ แล้วรอให้เย็น เก็บใส่กระสอบ นำไปขายร้านของเก่าได้กิโลกรัมละ 200 บาท พอได้เงินมาจะนำมาแบ่งกัน ตกคนละ 1,000 กว่าบาท และซื้อยาไอซ์เสพ

ต่อมาตำรวจคุมตัวนายธันวา ไปยึดของกลาง โดยสามารถยึดขวานเหล็ก ที่ใช้ในการทุบองค์พระพรหม จำนวน 1 ด้าม รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง 1 คัน และรถจักรยานยนต์ 1 คัน และตามไปยึดเศษองค์พระพรหม ซึ่งแผ่นทองเหลือง ถูกทุบแตกเป็นชิ้นๆ ในร้านรับซื้อของเก่าได้จำนวนหนึ่ง

ตำรวจพยายามสอบถามนายธันวาว่า ไม่กลัวสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะเล่นงานหรือ เจ้าตัวตอบว่า ส่วนใหญ่คนที่ยกและทุบ องค์พระพรหม คือ นายหำ ซึ่งนายหำจะบอกว่าการนำองค์พรหมไปเผาหรือลนไฟ จนองค์พรหมเป็นสีแดง ถือว่าเป็นการทำลายพลังขององค์พระพรหม แล้วจะทำให้ทุบแตกอย่างง่ายดาย แต่ก็มีเรื่องประหลาดอยู่ครั้งหนึ่ง ตอนที่ไปก่อเหตุที่บริษัทออกแบบและรับเหมา ที่ย่านซอยหนองกระบอก ใกล้กับข้างทางรถไฟ ตอนแรกจะไปก่อเหตุยกองค์พระพิฆเนศ สามคนพยายามช่วยกันยก แต่ยกเท่าไหร่ก็ยกไม่ขึ้น ใช้ขวานทุบก็ทุบไม่แตก จึงเปลี่ยนแผนไปยกองค์พระพรหม

พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นจับกุมนางสาววราภรณ์และนายธันวา ในข้อกล่าวหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย ส่วนคดีขโมยพระองค์พระพรหม อยู่ในระหว่างรวบรวมหลักฐาน ในการขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับ รวมถึงตัวการใหญ่ คือ นายหำ และ ลูกสมุน คือ นายเทพ ซึ่งยังหลบหนีอยู่ ส่วนในพื้นที่ สภ.บางละมุง มีผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ไว้ 6 ราย และยังไม่มาแจ้งความอีกหลายราย นอกจากนี้ ในพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา และ สภ.หนองปรือ มีการแจ้งความในลักษณะเดียวกันอีกหลายองค์ เบื้องต้น มีองค์พระพรหม ของห้างแห่งหนึ่ง, แฟลตตำรวจ สภ.เมืองพัทยา , ตลาดสดย่านเทพประสิทธิ์ แจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองพัทยา และอยู่ในระหว่างการประสาน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News