อาชญากรรม

ลุยวัดสีชมพู เรียกร้องเจ้าอาวาสสึก หลังมีคลิปช่วยตัวเอง ยืมเงินโยมหลายล้าน

โดย attayuth_b

2 เม.ย. 2567

2.1K views

มูลนิธิทนายกองทัพธรรมนำโดยทนายอนันต์ชัยพร้อมคณะสงฆ์จังหวัดปทุมธานีและฝ่ายปกครองปทุมธานี เข้าตรวจสอบวัดสีชมพู (วัดทวีการะอนันต์) หลังมีข่าวฉาวคลิปเจ้าอาวาสช่วยตัวเอง และสร้างความวุ่นวายในวัด ทำศาสนาเสื่อมเสีย

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิกองทัพธรรม พร้อมด้วยพระปกครองจังหวัดปทุมธานีและฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบอดีตเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ หรือ วัดสีชมพู ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี อยากได้รับการร้องเรียนว่า เคยมีคลิปวีดีโอช่วยเหลือตัวเองแชร์ลงบนโซเชียล จนเกิดกระแสสังคมโจมตีอย่างหนัก ก่อนทางวัดต้องประกาศปลดเจ้าอาวาส

แต่กลับพบข้อเท็จจริงว่าเจ้าอาวาสาสรูปดังกล่าวยังคงจำอยู่ในวัดและมีพฤติกรรมเป็นพระมาเฟียบริหารจัดการเงิน ซึ่งตรวจพบการกู้ยืมจากญาติโยมหลายคนรวมเงิน 11 ล้านบาท โดยไม่สามารถชี้แจงเส้นทางการเงินได้ ไม่มีการทำบัญชีวัด แต่พบว่าเป็นเงินโอนเข้าไปยังบัญชีส่วนตัวของอดีตเจ้าอาวาสที่อ้างว่านำมาพัฒนาวัด

ขณะที่พระครูธรรมธรฐิติศักดิ์ สุภฺทโท อดีตเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ ผู้ถูกร้องเรียนได้เดินเข้ามาที่ศาลาวัดกลางวงประชุม และจะนั่งที่โซฟาด้านหน้า แต่นายอนันต์ชัย เชิญให้ไปนั่งด้านหลัง เพราะไม่มีตำแหน่งในวัด และเรียกร้องให้ลาสิกขา เนื่องจากการกระทำที่เกิดขึ้นไม่สามารถจะคงสภาพความเป็นพระได้

เบื้องต้นพระครูปริยัติยาคม เจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์รูปปัจจุบันได้ แต่งตั้งให้ทนายอนันต์ชัยพร้อมทีมมูลนิธิกองทัพธรรมเข้ามาเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสและเป็นผู้จัดการผลประโยชน์ของวัด เนื่องจากมีพระและบุคคลทำตัวเป็นมาเฟียขัดขวางไม่ให้เจ้าอาวาสรูปปัจจุบันเข้าจำวัด ซึ่งหลังจากวันนี้จะเข้าจำวัด และจะมีการแต่งตั้งไวยากรณ์วัดคนใหม่อย่างถูกต้องตามกฏหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News